Mặt dây chuyền

254 26 4
                                    




Giới thiệu: Lời nói của ma quỷ, tuyệt đối không được tin.

______________________________________

Giai Linh, người bạn gái đã bên nhau ba năm của tôi qua đời trong một vụ tai nạn liên hoàn.

Chiếc xe em ấy ngồi thật ra cũng không liên quan đến vụ tai nạn, nhưng em đã ngay lập tức ra khỏi xe và chạy đến phía hiện trường vì muốn cứu một đứa nhỏ bị mắc kẹt ở ghế sau. Đột nhiên có một chiếc ô tô bị mất phanh từ xa lao tới đâm thẳng vào em.

Ngày hôm đó là sinh nhật của tôi, trong túi em còn có một mặt dây chuyền bạc đã được chuẩn bị để tặng sinh nhật cho tôi.

Tại tang lễ của em, tôi tự mình đeo mặt dây chuyền ấy lên, nhìn vào di ảnh đen trắng của em và nói: "Anh sẽ đeo nó cả đời."

Nhưng chưa đầy nửa năm sau khi Giai Linh qua đời, tôi đã làm mất nó.

Lúc đó tôi đi bơi, trước khi xuống nước chiếc vòng vẫn đang được thắt nút rất chặt trên cổ tôi, nhưng tôi bơi một vòng xong nhìn lại đã không thấy đâu nữa rồi.

Tôi gọi điện cho Trương Mục, hắn lập tức bùng buổi hẹn hò, chạy đến giúp tôi lục tung cái bể bơi lên, nhưng vẫn chẳng thấy bóng dáng mặt dây chuyền đâu.

Sau khi bơi tới bơi lui hơn mười vòng trong bể, Trương Mục vì lo lắng mà văng tục: "Mẹ nó nữa, chỗ này to như vậy, cái mặt dây chuyền đấy còn có thể tự mọc chân chạy đi mất à?"

Trương Mục là một người anh em đã lớn lên cùng tôi, từ mẫu giáo cho tới khi tốt nghiệp đại học, chúng tôi vẫn luôn học chung một trường, thân thiết tới mức có thể mặc đồ lót của nhau. Đương nhiên, trong trường hợp bình thường thì đồ lót mà hắn đã mặc của tôi rồi tôi cũng sẽ không dùng tiếp nữa.

Trước khi tôi và Giai Linh chính thức trở thành người yêu của nhau thì Trương Mục đã từng theo đuổi Giai Linh.

Quả thật, một cô gái xinh đẹp, dịu dàng lại còn tốt bụng không thể nào thiếu người theo đuổi. Tôi và Trương Mục đều phải lòng Giai Linh, nhưng quanh đi quẩn lại thì cuối cùng Giai Linh đã chọn tôi.

Mặc dù phải công nhận là Trương Mục rất đẹp trai, nhưng hắn lại là một playboy có tiếng, mấy cô bạn gái cũ của hắn tập hợp lại cũng có thể dắt tay nhau mà đi đóng phim cung đấu được luôn. Chẳng có cô gái thông minh nào lại đi chọn hắn làm người yêu của mình cả.

Nhưng may mắn là, tình bạn giữa tôi và Trương Mục không hề rạn nứt một chút nào hết.

Sau khi biết rằng Giai Linh đã đồng ý lời tỏ tình của tôi, Trương Mục vừa cười vừa đấm vào ngực tôi: "Nhất cậu rồi đấy."

Còn chuyện sau đó hắn cứ vin vào vụ này mà sang chỗ tôi ăn chực hơn một tháng lại là vấn đề khác.

Dường như nó đã trở thành một loại phản xạ có điều kiện, cứ mỗi khi gặp chuyện gì mà một mình tôi không thể giải quyết được, tôi đều gọi cho Trương Mục. Và bất kể là trong lúc ấy hắn đang ở đâu hay đang làm gì, hắn cũng sẽ ngay lập tức bỏ dở việc đó mà chạy đến bên cạnh tôi.

[ĐOẢN/ĐAM MỸ] Mặt dây chuyền - Thi Tả (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ