RALPH's POVNagdadrive parin ako pero sila nandun na sa meeting place.
Maya-maya, nakarating din ako dun.
"Oh nandito na pala si Ralph eh, tara na." unang pagsalubong sakin nila Wilson.
"Teka, kakarating ko lang ah." lumapit saakin si Lyza. "Don't worry, I ordered you a drink na." inabot nya sa akin yung drink.
"San ba talaga tayo pupunta?" Tanong ni Lyza kay Wilson.
"Wala. Out of town tayo?"
"San naman? Kelan?" -Kryzzel
"Baliw! Pasukan pa! Ano ba trip mo tol?" -Tony
"Oh. Ayan na pala si Zar at Marisse." -Kryzzel
"Hindi. Next week, sa holiday. Diba 4 days yun, sakto. Plus yung saturday at sunday."
"Wait, how many days will we stay there ? And what place is it, Wilson. Specific naman sana diba?" tanong ni Kryzzel sakanya.
"Baguio. Hours lang naman biyahe. Tyaka, dapat night umalis na tayo para morning nandun na tayo. Don't worry about the place we're staying in, we have one there."
Lahat naman kami, in favor sa idea kaya pumayag na kami at nag-agree na magpaalam sa parents namin. Saakin naman okay lang kila mommy, as long as alam nila nasan ako at may constant communication saamin, at kay Manang.
.................................................
LYZA's POV
Umuwi na ako agad. Naiinis ako kasi may nangyari kanina na hindi maganda. 4:30 palang ako nakauwi pero ngayon, 5:30 na at wala parin umuuwi sakanila.
Umuwi din ako agad para humabol sa call nila daddy at mommy. Pero, wala padin silang tawag.
Dana Generoso is online.
Video calling........
"Hi Mommy! Hi Daddy!"
"Ay anak, wala si Daddy today. Naiwan pa sa office. Kamusta?"
"Ah. Okay naman po mommy, kayo po?" napasimangot ako. Busy nanaman si Daddy. The usual.
"Stressed baby."
"Mommy i miss you. Kelan po uwi nyo?" Malungkot kong tanong sakanila.
"Hopefully, next next next month. Kapag success ulit."
"Ah."
"By the way, anak. I chatted with Zar kahapon. I want to ask you something."
"Ano po yun?"
"Sino si Ralph?"
Nanigas paa ko. Ralph? Alam agad? Zar naman eh!
"Ah eh. Mommy *kamot sa ulo.*"
"I'm sorry I got to go. I'll talk to you again tomorrow. I love you so much baby. See you soon!"
"Okay mommy. Bye!"
"I'll call you tomorrow. Message me if you're with Ralph, I want to see and talk to him."
"Wala naman pong between samin mommy."
"Oo nga. I want to meet him as soon as possible. Okay anak, bye na."
Dana Generoso is offline.
Huh? Ano problema nun? Siguro seryoso nanaman na nag-interview si mommy kay Zar at natakot sya kaya nag-spill sya. Can't blame her nakakatakot talaga minsan si mommy.
BINABASA MO ANG
Unexpected Love ♥ (EDITING)
Teen FictionSabi nga nila, "We trust the liars, curse the innocent, and FALL for the HEARTBREAKERS." Naniniwala ka ba jan? Naexperience or nadaanan mo na ba ang love? Nainlove ka na ba? Minsan, dumadating yan sa mga panahon na hindi mo inaasahan. Minsan nga eh...