"Năm 7 tuổi tôi cứ nghĩ bắt được ve sẽ có cả mùa Hè, năm 17 tuổi tôi cứ nghĩ nắm tay rồi sẽ bên nhau mãi mãi.."
- "Anh sắp phải bay đi rồi, mùa hè năm sau anh sẽ trở lại tìm em, tạm biệt".
- "Được thôi, nhưng em sẽ không thể gặp anh đúng hẹn vào mùa hè năm sau, em sẽ xuất hiện vào mùa thứ năm, mùa ấy bắt đầu từ tháng 13, lúc đó anh nhất định phải tới đúng hẹn nhé".
"Sau này tôi sẽ không đợi cậu ở cổng trường khi tan học nữa, sẽ không cùng cậu ôn bài nữa, sẽ không lúc nào cũng lẽo đẽo theo cậu như một cái đuôi nhỏ nữa...Nên là, bạn thân khác giới à ! Gói hồi ức này giúp tôi giữ hộ nhé, nhớ phải giữ cho kĩ vào vì nó chỉ có một thôi đó. Vì nếu làm mất rồi tôi sẽ không làm lại được nữa đâu..."
Ngày có em. Anh chỉ là một cậu nhóc 17 tuổi - cái tuổi còn chưa và vấp với xã hội, chưa nhìn thấu được cuộc đời - cái tuổi vẫn còn trẻ con, chưa biết lo lắng điều chỉ - cái tuổi chỉ biết yêu em bằng những rung động trong trẻo nhất. Giờ đây, khi anh đã vững vàng, đã chín chắn, đã sẵn sàng trao cho e đầy đủ nhất thì lại chẳng còn em.
-Thu Thảo Nguyễn-
"Vừa nhìn thấy em, anh có chút hốt hoảng khiến anh cảm thấy thích em hình như đã là chuyện của kiếp trước. Khi em gọi tên anh, đột nhiên anh như trở về năm 17 tuổi."
-Yeran-
"Tôi của năm 17 tuổi, giỏi nhất là trêu chọc cậu, giỏi hơn là thích cậu". Trong những lúc ánh mắt cậu còn nhìn về bao người con trai khác, mắt tớ luôn nhìn về phía cậu. Lúc đấy tớ không nghĩ đó là thích, mãi đến sau này tớ mới nhận ra cậu thực sự quan trọng với tớ như thế nào. Tớ nhận ra tớ cần quan tâm cậu, tớ cần giúp đỡ cậu, tớ nhận ra thế nào là ghen, thế nào là dỗi. Và đặc biệt tớ nhận ra tớ cần bày tỏ với cậu. Tớ muốn nói với cậu 1 câu "Tớ thích cậu"
Gửi thanh xuân năm ấyGửi thanh xuân năm ấy, xin lỗi vì khiến em phải tiếc nuối mỗi khi nhớ về.
-Ngọc Cúc-
Cậu ấy của năm đó chính là cậu ấy tuyệt vời nhất. Nhưng tôi của mãi sau này mới là tôi tuyệt vời nhất. Giữa những con người tuyệt vời nhất của chúng tôi cách nhau một tuổi trẻ. Dù chạy thế nào cũng không thể thắng được thanh xuân
- Phim: Điều tuyệt nhất của chúng ta
Khoảng cách từ năm 5 tuổi đến năm 15 tuổi và từ năm 15 tuổi đến năm 25 tuổi là không giống nhau. Từ năm 15 tuổi đến 25 tuổi là khoảng cách của cả thanh xuân, là khoảng cách của cả một đời người
Thanh xuân ngông cuồng một chút, ngông nghênh một chút cùng tự do tự tại, tiêu dao tiêu sái mà dũng cảm đốt cháy tuổi trẻ. Không hối tiếc.
-Lê Uyên Nguyễn-