Chương 94: Đồ Dỏm

146 3 0
                                    

Đã cùng Đạm Đài Tẫn thỏa thuận cẩn thận, Tô Tô nhủ với mình, lần gặp lại hắn này nhất định trong lòng không được suy nghĩ bất cứ chuyện gì khác, quan trọng nhất bây giờ là tìm Công Dã Tịch Vô.

Tàng Hải thu mai rùa trở về, sắc mặt khó coi.

Bốn người ngồi dưới gốc cây hoa lê bên thạch đình ở Trương Phủ, Tàng Hải đem quẻ tượng cho bọn hắn nhìn: "Ta bốc quẻ cho đứa con chưa ra đời của Trương phu nhân, đây là quẻ sinh mệnh của nó."

Tô Tô nhìn về phía mai rùa Tàng Hải chỉ vào, phát hiện phía trên có một vết rách rất rõ.

Quẻ sinh mệnh có vết rách, chứng tỏ đứa bé không giữ được.

Tàng Hải cất mai rùa, lạc quan an ủi mọi người: "Có thể sẽ không tệ đến như vậy, ta học nghệ không tinh, mấy chuyện số mệnh này khó có thể nói trúng. Lúc trước chỉ có ta và sư đệ ở đây, đứa bé dữ nhiều lành ít, bây giờ có thêm Lê sư muội cùng Diêu Quang sư muội tới, đứa bé khó giữ đó có thể sẽ sống sót."

Đạm Đài Tẫn nhấp một ngụm nước trà, nhìn Tàng Hải một chút.

Có thể mấy chuyện khác thì không, nhưng đối với xem bói, Tàng Hải có thiên phú xuất sắc.

Nếu xem bói cho tiên, Tàng Hải có lẽ tương đối phí sắc, linh lực bỏ ra cũng chỉ có thể dự đoán cát hung trong một thời gian ngắn, nhưng nếu là xem bói cho một phàm nhân, đối với Tàng Hải mà nói thì quá dễ dàng.

Hắn xem bói nói hài nhi không giữ nổi, tức là khả năng đứa bé chết yểu rất cao.

Bốn người bọn họ tu vi không thấp, vậy mà chuyện này vẫn xảy ra. Đạm Đài Tẫn khó tránh khỏi suy nghĩ sâu ra, thứ đang trốn trong trấn này, rốt cuộc là loại yêu quái gì?

Đạm Đài Tẫn nói: "Tối nay là ngày âm giờ âm, Trương phu nhân sẽ sinh."

Ngữ khí hắn chắc nịch, cũng không ai nghi ngờ. Trương phủ có yêu khí, song lại không thấy yêu quái, trông qua gió êm sóng lặng, trừ Tụ Ma trận phía sau núi mà Đạm Đài Tẫn nói thì trong phủ một chút khác thường cũng không có.

Giống như yên bình trước bão táp, càng khiến cho người ta thêm kinh hãi.

Diêu Quang thần sắc nghiêm trọng, nói: "Tại phòng sinh sớm đã bố trí xong trận pháp, chúng ta sẽ trông coi Trương phu nhân."

Tô Tô cảm thấy có chỗ nào đó không đúng, bỗng trong đầu chợt lóe lên.

Nàng quả quyết nói: "Ta cảm thấy, Trương Phương Thăng rất kì lạ."

Tàng Hải nói: "Đứa trẻ đó sao? Ta và sư đệ lúc trước cũng cảm thấy rất kì lạ, nhưng sau khi điều tra thì thấy nó cũng chỉ là đứa trẻ bình thường, nghe nói từ lúc sinh ra đã không thích nói chuyện, tính cách quái gở, gần đây con mèo nó đang nuôi bị mất cho nên mới đi khắp nơi tìm mèo."

Tô Tô cũng chỉ thuận miệng nói ra, dù sao nàng cũng từng tiếp xúc qua đứa bé, trên người không có yêu khí, cũng không có chỗ khác thường nào.

Lại nói, Trương phu nhân là mẹ đẻ Trương Phương Thăng, nếu Trương phu nhân cũng không cảm thấy con trai mình kì lạ, Trương Phương Thăng hẳn không có vấn đề gì.

TRƯỜNG NGUYỆT TẪN MINHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ