hôm nay là ngày cuối cùng của năm nên chúng tôi rủ nhau lên gác để xem pháo bông vì nhà tôi nằm ở vị trí khá thuận lợi trong việc này.
"đây là căn cứ của tôi đấy"
"ồ căn cứ của em cũng thú vị nhỉ"
"tôi thường chơi piano ở đây vì nó không ảnh hưởng đến người khác tại tôi thường chơi mấy bản kịch tính lắm.anh cũng biết tính chất công việc của bố mẹ tôi mà đúng chứ?"
"em chơi thử một bản được không?"
"tất nhiên rồi!"
tôi dở nắp đàn lên sau đó ngồi ngay ngắn rồi đánh một đoạn trong turkish march.
"tôi chỉ đàn đến đây thôi.anh thấy tay nghề của tôi như nào?"
"tuyệt lắm.chắc em tập nhiều lắm nhỉ?"
"đúng vậy,tôi học đàn từ năm sáu tuổi rồi" - tay tôi lướt trên từng phím đàn
"tách"
"sao anh chụp tôi hoài vậy"
"tôi thích chụp những điều đẹp đẽ trong mắt thôi"
"tôi biết mình đẹp rồi!anh quá khen"
"bây giờ cũng gần tối rồi em có muốn làm gì đó để giết thời gian không?"
"xem tivi đi lâu rồi tôi chưa xài tivi ở đây đấy"
tôi tìm remote rồi bật một kênh mà tôi thường xem.sở thích của tôi cũng khá lạ khi mặc dù đã 18 tuổi nhưng vẫn rất có đam mê với hoạt hình.
"phim này là phim tôi thích nhất trên kênh đó"
"sao em giống em bé thế?18 tuổi mà vẫn còn coi hoạt hình"
"anh không xem thì biến ra chỗ khác đi"
"thôi thôi tôi xem mà"
;
"mười phút nữa là năm mới rồi mà tôi buồn ngủ quá"
"còn mười phút nữa là có pháo bông rồi em không xem thì tiếc lắm đấy"
"được rồi tôi sẽ cố thức tới đó"
chúng tôi nói chuyện phiếm một lúc trên bệ cửa sổ thì cũng đã tới lúc đồng hồ điểm 12 giờ đêm.pháo bông được bắn lên trời rồi toả ra nhiều hướng tựa như một đàn chim rực rỡ sắc màu bay lượn trên bầu trời đêm.
"pháo bông đẹp quá đi"
"đẹp như em vậy"
anh thì thầm trong miệng nhưng tôi có thể nghe thấy.anh quá khinh thường thính giác của tôi rồi.
pháo bông được bắn lên trời rất đẹp tiếng nổ cũng rất vui tai làm tôi chìm vào giấc ngủ lúc nào không hay.tôi gục đầu lên bờ vai vững trải của anh và đi vào thế giới giấc mơ của mình.
"tôi yêu em"
đó là lời cuối cùng mà tôi nghe loáng thoáng được từ anh.má tôi bắt đầu ửng hồng nhưng vì buồn ngủ nên tôi không muốn xác nhận với anh nữa.tuyết rơi cùng pháo bông làm cho khung cảnh trở nên lắng động và lãng mạn vô cùng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[fakenut] ✧ gói gọn hồi ức trao em
Fanfictionkhông chỉ là một hành trình mà đó là còn là cả một mảnh tình được viết trong cuốn nhật ký mùa hè tươi đẹp. lowercase.