~~Thiereen audreah cantillias POV~~
As I expected ang bumungad sakin sa labas nang bahay ay si mama.
"Ma."tawag ko sakanya kaya lumapit ako.
"San ka galing ha?, Kanina pa kita hinahanap"nag alalang turan nya.
"Actually ma pumunta ako sa tambayan namin ni papa."ani ko kaya napa tango tango sya.
"O sya, pumunta kana sa kwarto mo saka mag pahinga, at saka sa susunod mag pa alam ka sakin oky?, pinag alala mo nmn ako."ani ni mama.
Kaya binigyan ko sya nang matamis na ngiti.
"Kayo din po, mag pahinga na."kaya tumango sya.
-----KINAUMAGAHAN-----
Third person POV
Maagang gumising ang dalagang nag ngangalang Thiereen, dahil tumawag ang kanyang boss kahapon na may espesyal na customer ang dadating bukas.
At inaasahan nang kanyang boss na maaga itong dadating.
Habang pababa nang hagdan ang dalaga, di nya maiwasang magutom dahil sa naamoy nya mula sa kusina.
Habang abala sa pagluluto ang kanyang ina, niyakap nya ito patalikod.
Di maiwasang mapangiti ang kanyang ina dahil sa kanyang ginawa.
"Napa ka clingy mo talga Anak ko o sya kain kana, dba may pasok ka pa dba??"biglang sabi nang kanyang ina bago pa kumalas ang dalagang sa pag yakap nang kanyang ina.
Sa kabilang dako nmn ang binatang nag ngangalng Thaddous ay papuntang café nang kaibigan, maaliwalas at masayang nag lalakad habang papunta sa distenasyon na pupuntahan.
Hindi mapigilang hindi ngumiti ang binata dahil makikita na nmn nya ang dalaga.
Habang nag lalakad ang binatang nag ngangalang Thaddous ay may na bangga syang bata.
NANAMN?????!!!!!
saad sa isip nya kaya tinignan nya ang batang na bunggo nya.
Thiereen?????
Gulat na tumingin si Thaddous sa dalaga habang inalalayan ang dalaga.
"Pa-pasensya" yun lamang ang bumukas sa bibig nya at tinignan ang dalaga sa mata.
Hindi ma pigilang mapangiti ang dalaga dahil sa inasta ni Thaddous, iba ito sa una nilang pag kikita na walng pake sa kahit sino.
"Bat ka pala nandito?" Biglang Tanong ni Thiereen kay Thaddous.
"Oumm pupuntahan ko ang kaibigan ko" kaya napa tango tango ang dalaga.
But Thiereen didn't know na ang tinutukoy ni Thaddous na kaibigan ay ang kanyang boss.
"Ah una na ako baka ma late ako, bye"biglang sabi nang dalaga habang papalayo.
***Thaddous Gwyn hilbero POV***
TSS she didn't even know na ang boss nya ay aking kaibigan.
Bihira lng kaming mag kita ni Dane dahil busy din ito sa opening nang bagong branch niya kamakaylan.
Diko na Malayan na nandito na pala ako sa harap nang café ni Dane.
Yet I call her kagabi na pupuntahan ko sya kaya I know na mag papahanda talaga sya.
She's my friend although she's my cousin too, and alam na nya ang gusto ko.....
Few minutes nasa harapan na ako sa café ni Dane, pa pasok na sana ako nang may biglang bumukas sa pinto.
YOU ARE READING
LUNA (COMPLETE ✅)
RomanceLuna🌙 In the province of batangas there's a girl who live normally and peacefully but not until the day she meet the guy who live's in the city.......... The guy who never felt a love The guy who never felt sorry even though naka sakit na sya nang...