Chap 5

50 3 4
                                    



Ba mẹ của Riki ly hôn từ khi anh ấy học cấp hai, ba của anh ấy ngoại tình và có một đứa con trai ở bên ngoài. Ở cái độ tuổi chuyện gì cũng chỉ hiểu biết một chút nhưng không thể hiểu tường tận toàn bộ câu chuyện, mẹ thì vừa đau lòng vừa thất vọng. Em gái thỉnh thoảng khóc lên đòi ba. Riki nhìn thấy dáng vẻ khó xử của mẹ vì những câu hỏi của em gái. Riki liền lén lút lôi kéo em gái sang một bên và an ủi em ấy.

"Mẹ không biết ba ở đâu, nhưng mà anh biết, đây là chuyện bí mật giữa hai người đàn ông với nhau. Vì vậy, nếu em muốn biết ba đang ở đâu thì có thể đến hỏi anh, nhưng vì nó là bí mật nên anh sẽ không dễ dàng tiết lộ đâu, hờ hờ"

Những ngày sau đó em ấy bắt đầu thường xuyên dò hỏi tin tức của ba từ anh. Nhưng chỉ được vài tháng, em ấy không còn hỏi tôi về những câu hỏi liên quan đến ba nữa, vì ông ấy lại xuất hiện trước mặt chúng tôi, đưa chúng tôi đi chơi như chưa từng có chuyện gì xảy ra vậy, nhưng từ gia đình bốn người dường như đã biến thành gia đình chỉ còn ba người.

Ban đầu Riki không muốn đi, nhưng mẹ lại là người thuyết phục anh ấy.

"Mặc dù ba và mẹ không ở cùng nhau, nhưng ba vẫn là ba của con và vẫn yêu thương con như cũ điều này vẫn không thay đổi. Mẹ cũng sẽ không giận con với em vì đã đi chơi cùng ba. Nhưng nếu chuyện này Riki khó chịu, tức giận, thì hãy đi chơi cùng ba và em sau khi cơn giận của con đã dịu đi nhé."

Mẹ anh là một người phụ nữ thấu tình đạt lý, mạnh mẽ và dịu dàng, bà ấy có thể nhanh chóng điều chỉnh cảm xúc của mình và đồng thời nuôi dạy con cái rất tốt.

Hiện tại mình có đang tức giận không? Chắc là có, bởi vì ba khiến mẹ và em gái đau lòng như vậy, nhưng bây giờ em gái lại rất hy vọng chúng tôi có thể cùng nhau ở cạnh ba, thôi thì đành thành toàn nguyện vọng nhỏ này của em ấy vậy.

Sau mỗi lần đi chơi cùng ba về, buổi tối Riki đều sẽ tán ngẫu cùng mẹ, kể về câu chuyện hôm nay mà mình mắt thấy tai nghe, có những câu chuyện thú vị và có cả những câu chuyện kì lạ nữa. Mặc dù mẹ không trực tiếp tham gia cùng chúng tôi và trải qua những điều đó, nhưng bằng với cách này cũng có thể được tính là mẹ tôi có tham gia vào buổi đi chơi đó bằng cách gián tiếp.

Cuộc sống cứ như vậy mà trôi đi cho đến khi em trai cùng ba của Riki sắp chào đời, và số lần ba đến thăm chúng tôi ngày càng ít đi, có khi mấy tháng không gặp nhau.

Hóa ra mẹ tôi cũng sẽ có lúc lừa tôi, ba không yêu chúng tôi nhiều như vậy, Riki nghĩ

Chỉ là lần này em gái không khóc không náo đòi đi tìm ba nữa, nếu như không phải là vô tình nhìn thấy em ấy trốn ở trong phòng cầm bức ảnh bốn người khóc, Riki còn cho rằng em gái lớn lên giống như mình và không quan tâm đến chuyện đó nữa. Nhưng làm gì có ai là người thật sự không quan tâm chứ?

———————

Cuộc nổi loạn đầu tiên trong đời của Riki là khi anh ấy học đại học, anh đã tranh cãi với mẹ rất lâu để được sang Mỹ học và trao đổi về vũ đạo và đã tranh cãi với mẹ rất lâu. Anh ấy đã hạ quyết tâm phải làm được việc này và cuối cùng anh đã chiến thắng trong "cuộc chiến" này. Công việc làm ăn của ba cũng càng ngày càng thuận lợi, phát đạt, càng lớn tuổi, ông ấy càng cảm thấy có lỗi với con cái, không biết phải bù đắp như thế nào, cuối cùng ông ấy đã chọn cách vừa sáo rống vừa cũ rích nhất đó là "dùng tiền". Riki nhận số tiền ba đưa cho mà không có một chút áy náy, sống một cuộc sống thoải mái ở Mỹ, không cần cảm thấy tội lỗi, vì đây là đền bù mà, không phải sao?

Chuyện Là Kim Chủ Của Tôi Có Con Với TôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ