Chương 1

14 2 0
                                    

Năm 2017.

Tháng bảy Đồng Thành nóng bức như lò lửa, nhiệt độ cao liên tiếp mấy ngày liền, đài khí tượng thông báo sau hôm nay sẽ có mưa thậm chí là bão, chớp mắt đã đến hoàng hôn, tầng mây bị ép xuống thấp, âm u một mảng trời, nhưng một giọt mưa cũng không rơi xuống.

Càng về đêm thời tiết càng kém, hàng rào phòng ngự bị gió thổi đung đưa trái phải, va chạm với hàng cây, kêu kẽo kẹt. Quanh tuyến đường sắt hoang vu, chỉ còn lại núi cao và đồng ruộng, mà ngày hôm nay vừa nặng nề vừa oi bức, nhanh chóng chiếm đoạt dãy núi trùng điệp.

"Anh Khôn, bão đến rồi." Châu Kim ngẩng đầu nhìn trời, gió đánh vào mặt anh ta đau rát.

Bùi Nghiệp Khôn đi tiểu xong rùng mình một cái rồi kéo khóa quần lên, "Ngây ra đó làm gì, còn không mau đi làm việc đi, làm xong sớm thì được về sớm." Anh nheo mắt nhìn về phía cành cây nghiêng trái ngã phải, lẩm bẩm một câu: "Cái thời tiết quỷ quái gì."

Mạng lưới bảo vệ từ phía nam trạm số 1 đến 24 phía bắc thành phố Đông Thành bị rỉ sét hoen ố, bão thổi một cái, ốc vít không chống chọi nỗi liền rơi xuống, vài người còn ở cột số lượng chỉ nghe sau lưng ầm một tiếng, rung trời động đất.

Tấm lưới bảo vệ ở bên bờ đã đập ngang xuống đường sắt, một khối bị ngã bắt đầu kéo liền vài khối bên cạnh nghiêng ngã theo, cây cối bị tấm lưới bảo vệ ngăn lại giống như con mãnh thú chạy trốn mang tất cả cành lá và dây leo tuôn hết ra, chập chờn trong cơn gió.

"Giữ vững!" Bùi Nghiệp Khôn đứng ở đường ray bên cạnh quay đầu nhìn chỗ ấy, hạ giọng mắng.

Anh thả cái tay quay xuống, giữ nón bảo hộ rồi đi ngược hướng gió.

Gió cuốn đất cát từ một hướng vô tận trên đường sắt kéo đến, gấu quần cũng bị thổi cho phẳng ra, phải dùng vài phần sức lực mới có thể đứng vững gót chân trên chồng đá.

Châu Kim xốc túi dụng cụ vội vã theo sau, bị gió thổi đến không mở mắt nổi, suýt chút nữa hụt chân ngã nhào lăn quay.

"Mẹ kiếp vừa rồi ai kiểm tra lưới bảo hộ?" Bùi Nghiệp Khôn nghiêm nghị hỏi.

Vài người run một cái, Tưởng Thành nói một cách khổ sở: "Thực sự đã kiểm tra cẩn thận rồi, chẳng có vấn đề gì."

Bùi Nghiệp Khôn: "Đây là cái gì đây? Làm ăn kiểu gì không biết!"

Tưởng Thành không nói gì.

Thật ra trong lòng mọi người đều hiểu, làm công việc này, một chút sai lầm là chuyện không thể chấp nhận.

"Còn đứng giữ đó làm gì, không muốn ăn nữa à?"

Tưởng Thành và Lục Bắc đỡ toàn bộ tấm lười, gánh đỡ một đoạn lưới bảo hộ kế tiếp, cả đoạn ấy được chặn lại.

Bùi Nghiệp Khôn lấy tua-vít và đinh ốc trong túi dụng cụ ra, Châu Kim giúp Tưởng Thành gánh đỡ, mặc dù chỉ gãy một đoạn lưới bảo hộ, nhưng cũng là một khối, thêm gió thổi đè xuống, sức nặng ấy cũng tăng thêm vài phần.

Ba người chống đỡ mà nghiến răng nghiến lợi.

Khi vặn đến con ốc cuối cùng đột nhiên mưa lớn đến trắng xóa, hạt mưa lớn như hạt đậu đánh lộp bộp tạo tiếng vang trên cái nón bảo hộ màu vàng, Bùi Nghiệp Khôn giữ tay quay dùng sức siết con ốc, gân xanh thô nổi trên mu bàn tay, nơi khóe miệng rỉ ra gì đó, được nước mưa hòa lẫn càng thêm mùi tanh tươi.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Nov 17, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

CHIẾC CÒI TRẮNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ