Chương 1.1

68 10 0
                                    

       Trên đường đi ghi hình có chút kẹt xe, Lâm Mặc ngồi trong xe bảo mẫu, xuyên qua cửa sổ ngắm nhìn phong cảnh bên ngoài.

Cậu đã dừng tại cây đèn đỏ này hơn mười phút rồi, hơi không kiên nhẫn dùng ngón tay gõ đầu gối. Phía đối diện chỗ cậu ngồi là trung tâm thương mại lớn, trên màn hình to nhất kia đang chiếu quảng cáo kính râm do Châu Kha Vũ làm người phát ngôn.

"Rốt cuộc còn phải dừng bao lâu thế?" Lâm Mặc cáu kỉnh nhìn chằm chằm khuôn mặt quen thuộc kia vài phút, liếc mắt một cái. Không biết là nhằm vào người này hay đang nhằm vào kẹt xe nữa.

"Dù sao cũng là giờ cao điểm, cậu phải hiểu đi chứ." Người đại diện - Lý Ca đứng đắn đẩy kính mắt một cái, sau đó nhìn lịch trình trên tay cùng Lâm Mặc kiểm tra đối chiếu đâu ra đấy: "Lát nữa chúng ta sẽ ghi hình cho một chương trình tạp kỹ, sau đó buổi tối còn phải đi gặp một đạo diễn..."

Lâm Mặc vừa nghe đến công việc đầu óc choáng váng, cậu chỉ biết im lặng quay đầu lại, bất đắc dĩ mà nhìn chằm chằm vào màn hình lớn Châu Kha Vũ kia, cả người ngẩn ngơ.

Lý Ca thấy cậu lơ đãng, ngừng nói, nương theo ánh mắt cậu nhìn qua, giọng điệu nghi hoặc: “Em nhớ cậu ấy?”

“Đại ca à, bịa đặt tin đồn là phạm pháp đấy". Lâm Mặc chống cằm, giọng điệu lười biếng trả lời.

“Nhưng là em ngẩn người ngắm người ta" Lý Ca suy nghĩ một chút, vẫn cho là như vậy.

“Anh câm miệng đi, em nhớ cậu ta làm gì, em ước gì cậu ta sống không tốt." Dù sao, đó là bạn trai cũ, Lâm Mặc trong lòng hừ lạnh một tiếng.

"Em xem đi, em hy vọng cậu ấy sống không tốt, vậy là em nhớ cậu ấy.” Lý Ca nghiêm túc vạch ra.

"Anh đừng nói nữa, không một câu nào nghe lọt tai em". Lâm Mặc giọng điệu ghét bỏ,
“Đồ trai kỹ thuật đáng ghét*, phiền chết đi được”.
     (*理工男 - lý công nam: Trai kỹ thuật - là chỉ những anh trai ở trường đại học được nhận xét là khá trạch và hiền như khúc gỗ, có xuất thân là dân tự nhiên, vừa có IQ cao, có kiến thức rất rộng về khoa học kĩ thuật, đam mê những phát minh kĩ thuật cao, thích khiêu chiến game điện tử với nhau đồng thời tràn ngập sự hiếu kỳ, khám phá cuộc sống.)

"Còn có một việc..." Lý Ca dường như nhớ tới chuyện gì đó, há miệng định nói.

"Ngưng!" Lâm Mặc giơ tay đến trước mặt Lý Ca, dùng sức nắm chặt nắm đấm, hướng anh cười một cái nhếch mép.

"Được thôi". Lý Ca tôn trọng Lâm Mặc, lập tức ngậm miệng.

Trong xe rơi vào một trận im lặng, một giây sau cảnh vật hai bên đường bắt đầu thay đổi, cuối cùng xe cũng di chuyển. Cũng không lâu lắm, đã đến nơi ghi hình chương trình tạp kỹ. Lâm Mặc đột nhiên bị kéo đến cứu cánh show, cho nên cũng đi diễn tập qua loa một chút.
Trong lúc đang làm việc với đạo diễn, một vị khách khác của chương trình cũng đã đến.

"Lâm Mặc, đã lâu không gặp!", Lưu Chương thấy cậu liền hồ hởi mở rộng hai tay.

"Sao anh cũng ở đây?", Lâm Mặc ôm  anh một chút rồi nói.

[Nhiệt Đới Vũ Lâm] CUỘC CHIẾN TÌNH CŨNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ