Tiết đầu tiên của buổi tự học buổi tối là môn Ngữ văn, Ninh Thư đảm nhiệm dậy Ngữ văn của lớp 12A5 và 12A6, đồng thời là giáo viên chủ nhiệm của lớp 12A6. Trước tiên cô xem qua tình hình ở lớp A5, kỷ luật cũng khá tốt, tất cả học sinh đều đang làm bài tập cô giao buổi sáng. Cạnh lớp A5 là lớp A6, Ninh Thư chậm rãi đi qua, sau đó nhẹ nhàng dừng lại ở cửa sau của lớp học. Cửa sổ phía sau được làm bằng kính, hơi cao, cô bỏ quyển sách đang cầm trong tay xuống đất, sau đó bám vào thành cửa rồi kiễng chân lên mới nhìn được tình hình bên trong.
Ninh Thư bám ở cửa sổ một lúc lâu, sắc mặt càng ngày càng kém. Cô xụ mặt đẩy cửa ra, cầm tập bài thi trên tay đi về phía bục giảng, giọng điệu nghiêm túc: "Các em thử tự tính nhẩm trên đầu ngón tay
xem, còn cách kỳ thi đại học bao nhiêu ngày, trong lòng không lo lắng chút nào sao?"
Phòng học đang ồn ào bỗng nhiên trở nên vô cùng yên tĩnh, Ninh Thư vừa đẩy gọng kính trên sống mũi lên, vừa quét một vòng quanh lớp: "Mấy đứa ngồi phía sau, nếu còn tiếp tục nói chuyện thì ra ngoài tha hồ nói."
"Tạ Thành Thành, ăn gì ngon thế?"
Cậu nhóc vừa bị chỉ mặt đặt tên vội vàng lau miệng sau đó giấu hộp mì tôm vào trong ngăn bàn.
Ninh Thư bước tới: "Muốn đứng ngoài cửa hay là chạy quanh sân vận động?"
Nam sinh chậm rãi đứng lên: "Em vừa ăn no, vậy nên đứng ngoài vẫn tốt hơn ạ." Nói xong cậu tự động ý thức bước ra khỏi lớp đứng, chứ nếu phải chạy thì mệt chết mất.
Ninh Thư chắp hai tay sau lưng, đi một vòng quanh phòng học, nhìn những học sinh đang rất tự giác làm bài tập của mình. Sắp đến giờ tan học, Ninh Thư đứng trước bục giảng, dùng thước đập xuống mặt bàn: "Nhấn mạnh một vài vấn đề về an toàn. Nghiêm cấm ở lại đùa nghịch sau giờ tự học, bạn nào ở trong trường thì nhanh chóng về ký túc, bạn nào ở ngoài nếu tự về nhà thì nên rủ thêm các bạn đi cùng, hoặc gọi người nhà tới đón. Thầy Ngưu về hưu như thế nào các em đều biết rồi đó, đừng có coi thường."
Thầy Ngưu là giáo viên dạy thể dục khối 12, tuần trước bắt gặp đám thanh niên đầu gấu đang bắt nạt học sinh của trường nên xông đến can ngăn, lại bị bọn chúng đánh gãy chân. Người cũng đã có tuổi nên hồi phục rất chậm, nên làm luôn thủ tục về hưu.
Bên dưới học sinh đang nhỏ tiếng bàn tán: "Quả này xong rồi, không có tiết thể dục nữa rồi."
"Đừng bi quan như vậy, thầy Ngưu về hưu nhất định sẽ có giáo viên thể dục mới, nói không chừng còn có thể là một đại mỹ nhân nữa kìa."
"Tớ mong là sẽ có giáo viên nữ, đanh đá, hung dữ một chút cũng được, rồi thề sống thề chết sẽ luôn bảo vệ tớ."
"Tiết thể dục sáng nay do lão Triệu phụ trách, chờ chút, vậy lần tới sẽ đến lượt Ninh..." Ninh Thư ra hiệu cho cả lớp im lặng, sau đó kết thúc cuộc thảo luận của học sinh bằng một câu: "Tiết thể dục sáng mai sẽ thay bằng tiết Ngữ văn, kiểm tra đọc thuộc lòng."Vừa dứt lời bên dưới đồng loạt kêu than.
Nhắc nhở cũng đã nhắc xong, dập tắt hứng phấn của cả lớp cũng đã dập xong, Ninh Thư bước ra khỏi phòng học liền nhìn thấy cậu học sinh đang bị phạt đứng bên ngoài. Cậu nhóc mười bảy, mười tám tuổi đã cao tới một mét tám. Ninh Thư lúc nào nói chuyện với mấy cậu học sinh cao lớn đều phải ngẩng đầu lên: "Sao dạo này trong giờ học em hay mất tập trung thế? Hôm qua còn không thèm nộp bài về nhà."
Tạ Thành Thành kéo khóa áo đồng phục lên, để che đi vết bầm xanh dưới cổ. Cậu chỉ muốn kết thúc cuộc nói chuyện này càng nhanh càng tốt, nên buồn bã nói: "Em sẽ cố gắng chăm chỉ hơn ạ."
Giọng nói Ninh Thư nhẹ đi vài phần: "Có gặp phải chuyện gì khó khăn không?"
Tối qua, khi tiết tự học kết thúc, Ninh Thư thấy cậu nhóc đang hòa mình với một đám côn đồ bên ngoài cổng trường, sau đó kề vai sát cạnh đi vào một con ngõ. Vì khoảng cách xa, cộng thêm trời tối nên cô không chắc người đó có phải là cậu hay không.
BẠN ĐANG ĐỌC
CHÀO EM, CÔ GIÁO CỦA TÔI - Trương Tiểu Tố
General FictionVăn án: [Giáo viên ngữ văn kiêm chủ nhiệm x Giáo viên thể dục] Ngay tại cổng trường, Ninh Thư nhìn thấy có một tên cực kì khả nghi và nguy hiểm định bắt cóc học sinh của mình. Người kia mặc một chiếc sơ mi lòe loẹt, mắt đeo kính đen, trên tay còn x...