hôm nay là ngày đầu tiên em cu chíp nhà mẹ đi học mẫu giáo. cả tuần trước đó mẹ đã làm công tác tư tưởng cho em rồi nên trộm vía em ngoan, không có khóc đòi mẹ. mẹ thơm má tạm biệt để cô dắt tay em vào lớp. em chíp học lớp mầm non bí đỏ. cô giáo phát cho mỗi bé miếng dán hình trái bí tròn tròn xinh xinh. em vẫy tay với mẹ, mặt uy tín lắm như kiểu "mẹ cứ tin chíp" làm mẹ cũng thấy buồn cười.
"em học ngoan, nghe lời cô giáo nhé."
"em biết òi, mẹ đi về đi, chíp mi gió bái bai mẹ nè."
ừ thì bên ngoài oai thế thôi chứ lúc vào trong không thấy mẹ nữa là em chíp bắt đầu mêu mếu rồi. cu chíp nhà ta tủi thân mà cu chíp không nói. nhưng em nhớ lời mẹ dặn nam nhi đại trượng phu không khóc nhè nên em quyết tâm hít nước mắt nước mũi vào trong. em là siêu nhân gao đỏ, em mới không sợ đi học đâu! mẹ tin em nhé, nhưng mà chiều mẹ nhớ đón em sớm, nhớ mua cho em bánh cá đậu đỏ nữa nha mẹ...
sau một hồi đấu tranh nội tâm ghê gớm thì siêu nhân chíp chíp cũng bớt nhớ mẹ rồi. cô giáo cho các bé ra sân chơi. cu chíp thích cầu tuột lắm, chiều nào mẹ cũng cho em ra công viên chơi cầu tuột hết. ở trường mẫu giáo có cái cầu tuột bự đùng luôn nè, còn có lâu đài phía trên nữa. em cu chíp mê tít mắt. em trèo lên đóng vai hiệp sĩ giải cứu công chúa bị rồng bắt cóc.
cơ mà công chúa đâu không thấy, chỉ có một bạn nhỏ xinh xinh đang ngồi trong lâu đài tô màu thôi. bạn nhỏ trắng bóc, hai má phúng phính như hai cục mochi mềm xèo, làm cu chíp nhà ta nhìn mà thèm mochi chảy nước miếng. bạn nhỏ còn có cái cài tóc hình tai cáo ngồ ngộ nữa. cu chíp thấy thích bạn rồi nha, tại bạn xinh quá trời, xinh hơn công chúa trong phim hoạt hình luôn. mẹ nói cu chíp là nam nhi đại trượng phu, thích thì phải nhích thôi. vậy nên chíp ta mon men lại gần, chọt chọt cái má phính của bạn để làm quen.
"bạn cáo bông ơi, bạn học lớp nào đó. mình là chíp chíp lớp bí đỏ nha."
bạn cáo bông ngơ luôn rồi. cu chíp thấy vậy tưởng bạn không hiểu nên càng liến thoắng giải thích.
"là lớp mầm non bí đỏ đó, mẹ nói có tận 3 lớp mầm cơ, bạn học lớp nào dọ?"
"lớp... lớp hướng dương."
"ủa, đâu có lớp mầm hướng dương đâu ta, chỉ có lớp bí đỏ của chíp, lớp cà rốt của bạn taki với lớp khoai tây thôi mà. bạn cáo bông hong biết gì hết."
"chíp ngốc, là lớp lá hướng dương đó."
"lớp... lá?!"
trời đang nắng đẹp mà tự nhiên nghe sấm chớp nổ cái đùng. cu chíp chính thức xịt keo. gì chứ, thì ra cái bạn cáo bông, ơ không phải, là anh cáo bông xinh xinh này lớn hơn chíp 2 chủi lận hả. cu chíp xí hổ quá chừng, mặt đỏ hết lên như trái cà chua chín.
trong 36 kế, chạy là thượng sách. cu chíp phồng má, rút từ trong túi quần ra miếng dán hình bí đỏ, dán cái chóc lên tay anh cáo bông vẫn còn đang ngơ ngác nhìn.
"chíp... chíp đánh dấu bạn- anh cáo bông rồi nha. giờ chíp bận đi giải cứu thế giới, gặp lại sau."
nói rồi phóng cái vèo đi luôn. huhu ngượng chếc em chíp rồi. nam nhi đại trượng phu không sợ trời không sợ đất, nhưng mà ngay lần đầu gặp cờ rút đã quê xệ thế này không phải là rất đáng rớt nước mắt sao. anh cáo bông xinh xinh chắc là ấn tượng xấu với chíp lắm. đã vậy thì chớ, anh cáo bông còn bảo chíp là CHÍP NGỐC. quá đủ gòi, chíp đao đớn, chíp gục ngã, chíp tổn thương sâu sắc.
buổi chiều mẹ đến đón cu chíp, mẹ còn mua cho em bánh cá nhân đậu đỏ khoái khẩu. bình thường chíp sẽ xử sạch bạn cá trong vòng 5 phút, nhưng mà hôm nay em buồn quá, không có tâm trạng ăn uống gì. mẹ thấy thế thì lo em ở trường có chuyện, liền ôm ôm hỏi em làm sao thế.
đến lúc này, bao nhiêu ấm ức trong lòng trào dâng, hai dòng nước mắt cứ như van xả lũ tuôn không ngừng. em cu chíp gao đỏ dũng mãnh mếu máo ôm mẹ khóc tu tu.
"mẹ ơi, em chíp thất tình gòi."
BẠN ĐANG ĐỌC
nikinoo 、chíp chíp
Fanfictionem cu chíp nhà mẹ cứ nằng nặc đòi làm chồng anh cáo bông lớp hướng dương làm mẹ đau đầu chết mất!