Hi, I'm Mallory Leigh and im 17 years old, my mom's work is a bank accountant and my dad's work is a business man. My mother's name is Claire Leigh and my dad's name is Calix leigh.
Start-
My mom are very strict to me, dahil sa delikado na sa panahon ngayon. lalo na si dad, but still hindi ko naman sila masisisi dahil ramdam ko ang pag papahalaga nila sakin dahil ako lang ang nag iisang anak nila, at minsan naiinis ako, because i'm a teenager now. At kaya kona sarili ko, One time nag decide si dad na lumipat kaming Pilipinas, dahil nandito kami ngayon sa Australia, dahil dun sila nag tatrabaho and ok lang naman ang pag-aaral ko dun at gustong gusto kona din lumipat sa pilipinas dahil yun talaga ang tinitirhan namin.
Mallory's Pov-Yes, we're living in the Philippines na, at dun na din ako makakapag-aral.
Mom: sweetheart are you ready to move in the Philippines?
M: ofcourse mom, alam mo naman na dun ko talaga gustong mag aral.
Mom: I know sweetheart, bilisan mona dyan para maaga tayo ngayon.
M: Opo.Dad's Pov-
Dad: are you ready to move in the Philippines? (he ask mom)
Mom: ofcourse honey (she said)
M: me too!
Dad: ok, get in the car now.
Dad: manang text mo nalang ako pag may kailangan ka.
Yaya: yes po sir, ingat po kayo.
(AND YES SHE'S A FILIPINO)Mallory's Pov-
We're on the plane and im so exited, because we've been gone for a few years.. And we're arrive at the airport.
At pinasakay na kami ng kotse, and now nasa village kami ng dati naming bahay. At napaka laki ng pag babago dahil pinaayos pala to nila mommy.Mom's Pov-
Mom: sweetheart ok naba ang room mo?
M: yes mom, and im so tired right now, pahinga po muna ako.
Mom: sure sweetheart.Mallory's Pov-
(At sinarado na ni mom yung pinto at mag e-enrol pa ako bukas ng umaga dahil mag pa-pasukan na.)
~The next week~
Mallory's Pov-(And i woke up at 7:30, and yaya told me na kumain na daw ng breakfast at bumaba nako)
Mom: good morning sweetheart
M: goodmorning mom.
Dad:good morning sweetheart
Me: goodmorning dad.
Mom: are you ready to your school?
M: yes mom, but i'm so nervous. I don't know why.
Dad: it's ok sweetheart, alam kong mahirap kilalanin ang mga tao ngayon.. Pero kailangan mo.--Fast forward--
THE NEXT YEARMallory's Pov-
(PAYAPA AKONG NAG-AARAL THIS SCHOOL YEAR, AND VACATION NA NAMIN. THEY DECIDED NA MAG BAKASYON MUNA SILA NI DAD, THEY NEED SPACE PARA MAG PAHINGA MUNA, I'M OK BEING ALONE. AND BESIDE NANDYAN NAMAN SILA MANANG, IF I NEED HELP.)
NEXT WEEK--
Mallory's Pov-
(I'M JUST WONDERING BAKIT WALA PA SILA MOM AND DAD, DAHIL SABI NILA NA UUWI AGAD SILA DAHIL ONE WEEK LANG DAW SILA AND I THOUGHT BAKA NAG EXTEND SILA, BUT WALA PA AKONG NATATANGGAP NA TUMATAWAG SAKIN OR BAKA THEY DON'T WANT TO DISTURB DIN.)
Next day morning may tumawag sakin na lalaki sa police station, at may nawawala daw na mag asawa sa hotel, at dahil ako ang tinawagan nila nag taka ako bakit ako. (And nagulat ako dahil bakit police ag tumawag and i said baka wrong number, sabi ng police na yun daw ang naka lagay sa contact ni mom.) Agad ko silang pinuntahan kung san sila pumunta at hindi naman ako sure, but i'm scared. And i rush to get in the car, and i arrive at police station. At pag pasok ko dun medyo madaming police na nag titipon-tipon nag tanong ako sa head ng police.
Mallory's Pov-
M: what happened to my parents?!! (i said)
(A lot of things come to my mind, ayoko lang pansinin.)Police Pov-
-Need an assist and states the location.
Mallory's Pov-
(At pumasok na ang mga police sa hotel at
Dahil bawal dw mag papasok, nag tago ako para lang makapasok dahil hindi pa kumpirmado, na ang mga parents ko ang nandoon. I sneaked in while, they we're talking so that there would be evidence. and when I entered I saw a fair staircase as I secretly walked upstairs I saw a man.. tumalon sya sa bintana na para bang may nag hahabol sa kanya hindi ko nalang pinasin dahil wala nako sa pag iisip ko, ang iniisip ko kung san sila mom and dad. At walang ka tao-tao at dali-dali akong pumunta sa room 168 and finally saw that room, and I quickly opened it. And I saw that there was no one pero pag bukas ko ng rest room... Nakita ko sila mommy at daddy duguan at si mommy nakita kong naka bigti at si daddy nakita kong walang ulo si daddy. Hindi ko kinaya ang lahat, At para ba akong nag sterical sa
Tabi nang nakita ko ang bangkay nila mommy hindi ko kinaya na para bang nag sama ang galit at iyak ko sa dibdib ko. at biglang may dumating na police at sabi nila na bawal daw pumasok at ako na walang ka malay malay at natulala nalang sa isang tabi na hindi ko mawari yung nakita ko ang bangkay nila mommy pinaupo nila ako sa gilid and they knew it kung ano nangyari sakin.)
YOU ARE READING
Revenge
Mystery / ThrillerA girl who got revenge because of their parents, no one can replace her and no one can replace with his revenge.