CHAPTER 10(PART TWO)

3.7K 53 2
                                    

A/N: DEDICATING THIS CHAPTER TO MY FAIRIES WHO ARE ASKING FOR PART TWO OF THIS STORY.ALAM N'YO NA KUNG SINO KAYO,THANKS FOR SUPPORTING THIS STORY,MGA MINAMAHAL KONG FAIRIES 😊

“MOMMY?”agad akong napatingin sa batang nagsalita sa harap ko.She was smiling while looking at me.

“Yes baby?”tugon ko at lumuhod sa harap n’ya para magpantay ang mga mukha namin.Inayos ko ang mga buhok n’ya na tumatabing sa magandang mukha n’ya.

“Daddy told me po na pupunta po kaming mall,can I go with daddy po,mommy ko?”she cutely asked kaya napangiti ako.

“Hmm,let me think of it”biro ko sa kanya bago kunwaring nag-iisip,nakita ko naman ang pagbabago ng itsura n’ya.Mula sa pagiging masiyahin hanggang sa sumimangot s'ya kaya natawa na ako,nakikita ko na kasi ang nagbabadyang luha sa mga mata n’ya.”Of course,baby ko”pagpayag ko kaya muling bumalik ang sigla sa mga mata n’ya.

“Yehey,thank you mommy ko”tuwang-tuwang sambit n’ya kaya napangiti ako.She is the most sweetest baby that I ever had.

“Aba,mukhang nagkakasiyahan ang mag-ina ko ah”agad na nabaling ang tingin namin sa nagsalita.And their,I saw him standing beside the door while looking at us and his smiling.

“Daddy ko!”tili ng magandang bata at agad na tumakbo patungo sa ama n’ya na nakatayo sa pinto.Agad n’ya itong sinalubong ng mahigpit na yakap na natatawa namang sinalubong din ng daddy n’ya.

“How was your daddy,my sweet baby?”he asked.

“It was fine and happy po daddy”she answered,binuhat ni Cole si Aster at naglakad patungo sa kinauupuan ko.Binaba ni Cole si Aster ng makalapit sa p’westo ko at sabay na umupo ang dalawa sa sahig.

“And you,miss pretty lady.How was you day?”ngiti sa akin ni Cole kaya ngumiti din ako sa kanya at ihinilig ang ulo sa balikat n’ya.

“It was fine and happy also”sagot ko.

“That’s nice”tango ni Cole.

“Daddy ko po,mommy allowed me to go with you in mall po”sambit ni Aster kaya nabaling ang atens’yon namin ni Cole sa batang makulit.

“Really?”naa-amaze na sambit ni Cole.

“Opo”naka-ngiting sambit ni Aster.

“Okay,we will go to mall now”sambit ni Cole “but you have to change your clothes first,my baby”paalala ni Cole.

“Yes po daddy ko”ngiti ni Aster dito at agad na umakyat sa taas upang magbihis.Hindi ko na s’ya sinundan dahil kaya na naman na n’yang magbihis na mag-isa,pero minsan ay ako na ang nagbibihis dito dahil merong mga times na ang OA n’ya pumili ng damit at hindi naaakma sa pupuntahan namin ang damit na napipili n’ya.

“Pakiramdam ko parang kahapon lang no’ng pinanganak ko s’ya.Ngayon kaya na n’yang kumilos na walang tulong ko”madramang sambit ko habang nakatanaw sa anak kong umaakyat sa taas.

“And here goes the drama queen”biro ni Cole kaya napasimangot ako.

“Hindi ka ba nalulungkot?”pagmamaktol ko at hinarap s’ya “Aster is my one and only baby.Kapag lumaki na s’ya wala na akong baby!”singhal ko kaya natawa si Cole ng malakas.

Billionaire 6:Asher Antonio Where stories live. Discover now