"Kevin Mooré"
Trigger warning: Scammer alert!⚠️
Pagkatapos ng nangyare kahapon ay bumalik na sa normal ang pakikitungo ko kay Jules.
Marga Alcantara Mallari, Marga Alcantara Mallari parcel po madam" Sigaw ng rider, na siyang tagahatid ng mga parcels.
Hala teh! Thank youuu..." Pasalamat ni Ray sakin, dahil dumating na yung order kong high boots sa Lazada. Umarte pa ito na parang kinikilig dahil sa sobrang tuwa.
You're welcome, anyare pala kahapon?" Tanong ko kasi nakatulog na ako nung umuwi sila.
2nd place lang teh," Sabay simangot. "pero at least may 5 thousand na consolation price parin, not bad" Tumango nalang ako.
Ayos pala eh, kasi nagka pera siya. Makakabili na naman siya ng mga pang make-up either contact lenses niya.
Potangina teh! Nascam ako!" Sigaw ni Zhainne.
Nasa sofa kaming tatlo ngayon na nag memeryenda ng Magnum Ice cream at Domino's Pizza. Si tita naman ay hindi pa bumababa, siguro ay baka naliligo pa sa itaas.
What?" React ko.
Bobo kasi, aminanga! Patingin!" Dinampot ni Ray ang cellphone ng kapatid na mukhang naiinis na ito.
Feel ko nascam ako, kasi look." Dinuro n'ya ang picture sa kanyang phone sabay zoom in ng plate no. "Expired yung plate number ng Lalamove! Fuck" Sighed. "Kanina pa ako nag aantay sa labas pero walang rider na dumadating!" At napapoker face nalang ito pagkatapos niyang magsalita.
May iphone 7 kapa naman ah? Bat kapa umorder ng iphone 7 plus? Hindi ka makontento sis? Tsk. Magkano na naidown mo??" Inis na tanong ni Ray kay Zhainne, na mukhang nagtitimpi.
4,000 then 200 for delivery fee" Sagot nito.
Tanga talaga! Ni hindi mo nga hiningian ng ID's oh! Basta basta ka nalang nag down ng pera, kaya kaba lumabas kanina para mag cash in?" Tanong ni Ray dito.
Mamaya na ako sisingit sa bangayan nilang dalawa, dahil karapatan naman ni Ray na pagsabihan itong kapatid niya.
Nagpa 7eleven ako kanina para icash in sa gcash niya yung 4,200" Hindi na maisubo ni Zhainne ang kanyang Ice cream dahil sa luhang nagbabadyang pumatak.
Magsasalita na sana ulit si Ray pero sumingit na ako.
Bigtima lang itong pinsan ko kaya ako na ang bahala para mabawi ang perang nakuha o nascam.
Akin na, ako ang kakausap jan." Sabay dampot ng cellphone. "Akyat lang ako, basta pagbalik o pagbaba ko mamaya dodouble na'tong pera mo, haha" Kindat ko sa dalwa sabay akyat sa taas.
Umakyat akong dala-dala ang Magnum cup at sabay kuha ng Macbook (Laptop) sa vanity.
Bumaba ako at huminto sa gitna ng hagdan. "Email and pass?" Tanong ko kay Zhainne.
BINABASA MO ANG
Traitor (R-18 Series 0.1)
RomanceStarted: April, 24, 2023 Ended: (On-going) 2024 𝐑𝐀𝐓𝐄𝐃 𝐒𝐏𝐆. 𝐍𝐨𝐭 𝐬𝐮𝐢𝐭𝐚𝐛𝐥𝐞 𝐟𝐨𝐫 𝐲𝐨𝐮𝐧𝐠 𝐫𝐞𝐚𝐝𝐞𝐫𝐬 𝐨𝐫 𝐬𝐞𝐧𝐬𝐢𝐭𝐢𝐯𝐞 𝐦𝐢𝐧𝐝𝐬. 𝐂𝐨𝐧𝐭𝐚𝐢𝐧𝐬 𝐠𝐫𝐚𝐩𝐡𝐢𝐜 𝐬𝐜𝐞𝐧𝐞𝐬, 𝐚𝐝𝐮𝐥𝐭 𝐥𝐚𝐧𝐠𝐮𝐚𝐠𝐞𝐬 𝐚𝐧𝐝 𝐬𝐢𝐭...