Part 9
------Shennly cantillias----(Mama ni Thiereen)
Flash back~~~
"Mamang, I want to sleep forever"biglang turan ni Thiereen sakin.
"Wag ka ngang mag biro Anak"ani ko kaya umiling sya.
"Ma.....I'm tired I want to be oky, no.......I want all of you will be oky, mang I'm oky here."ani nya.
I started to cry, she's in hurt and I don't know what to do, all I can do is cry.
"Anak......si Thaddous....??"Tanong ko
"Ma."humihikbi ngang turan.
"Hmm?"-ako habang hinahaplos-haplos ang buhok nya.
"Mamang, can you forget me?" Tanong nya kaya umiling ako habang pumapatak ang luha.
"Paki sabi kay gwyn na ilovehim, he didn't deserve this kind of pain this kind of sadness, if I'm gone....hehe mamang alam kung mawawala na ako."
"This is my last message, tell Gwyn.....find another girl"
"Yet we meant for but not forever,tell him that I want him to be in free, I want him to be happy again......"
"Happy to someone new, iloveyou all and goodbye"
Mahabang alintana ni Thiereen.
Maya maya pa, nag papabili sya sakin nang paborito nyang iniinom.
Nang dumating ako sa hospital, bigla nlng nag ka gulo ang lahat sa room ni Thiereen.
"A-anong na-n-nangyari?"nag alala kung turan ko sa nurse,kinakabahan ako kung anong nangyari.
"Ang pasyente sa no.113 ay dinala sa ER, kasi bigla nlng syang inatake"sabi nang nurse.
Nanlumo ako sa nangyari, hindi ko alam kung ano ang gagawin.
Mga ilang oras ang lumipas biglang dumating si Leenaria mama ni Thaddous.
"Anong nangyari? bat moko tinawagan?"nag aalalang Tanong nya.
"Si....si Thiereen di-dinala sa ER"sabi ko. She suddenly cover her mouth using her hands.
"Oh my god.....is she oky?"Tanong nya.
"Hindi ko alam."ani ko habang humagolhol.
Mayamaya pa the doctor come out the door kung saan nandon din si Thiereen.
"Are you two?, the guardian of the patient 113?"doc ask kaya tumango kami.
"Sorry, we did our best but the patient didn't."he said kaya napa kunot ang noo ko dala sa kaba na narinig ko.
"Ano ba ang ibig mong sabihin?!"sigaw ni leenaria.
"I'm sorry mga missis but she's gone"ani nya na naka pag statwa sakin.
Humagolhol ako, habang si Leenaria ay nag hahagod saking likod.
Nang maalala ko si Thaddous ay tinanong ko kung nasan sya.
"He's sleeping in the rest-room dito sa hospital"ani nya kaya napag isipan kung sabihin sa kanya ang hiling ni Thiereen.
Nang naka pasok na ako naka ngiti si Thaddous habang paulit-ulit na binanggit ang pangalan ni Thiereen o di kaya love or wife.
I cry, he dream about Thiereen even though he doesn't know that his love die....or should I say my daughter.
Tinapik ko ang pisngi nya dahilan nang pag unat nya.
""Ba-bakit ho? bat ka po umiyak?"tanong nya pero tinignan ko lng sya.
"Nay nasan po si Theireen? kanina ho nag sama kami pumunta sa harden ewan ko po kung sino ang nag dala samin rito"ani nya dahilan nang pag hagulhol ko.
YOU ARE READING
LUNA (COMPLETE ✅)
RomanceLuna🌙 In the province of batangas there's a girl who live normally and peacefully but not until the day she meet the guy who live's in the city.......... The guy who never felt a love The guy who never felt sorry even though naka sakit na sya nang...