Crown 7 - Another Me

33 2 0
                                    

Crown 7 - Another Me

Hindi alam ni Avery Marcella ang gagawin nung mawala si Alessia nang ilang araw.

Pinagtatakpan niya ito sa kanyang mga magulang.

Nang makita niya sa hardin si Zeno ay bigla naman siya nitong kinausap.

"Magandang umaga! May problem ka ba, binibining Marcella? Mukhang balisa ka?"

Nakangiti nitong salita sa kanya.

"Nawawala si Alessia, si Kyro ba ang kanyang kasama?"
Sagot ni Avery habang hindi makatingin kay Zeno.

Hindi naman maipaliwanag ang mukha ni Zeno dahil sa narinig.

"Wala si Kyro, nung isang araw ko pa ngang hinahanap."

Lumabas naman si Axel Tresvenor sa kanyang silid nang makita si Zeno at Avery sa di kalayuan.

Hindi niya masyadong kaclose kasi ngayon lang din siyang taon bumalik sa bansa nila at nakilala si Deon Marcella.

"Anong meron dito?"

Umuubo pa si Axel nang lumapit kay Zeno at Avery.

Nagliwanag naman ang mukha ni Avery habang nakakunot noo si Zeno sa dumating.

"Wala naman, kami nang bahala."

Sabi nito kay Axel bago lumingon ulit kay Avery.

"Dwende, unano, pandak, panira nang araw."

Bulong-bulong ni Zeno na halatang may halong galit ang boses sa height kasi ni Axel ay katamtaman at mas maliit pa ng konti kay Avery.

Nakangiti si Avery kaya naman nasira ang ekspresyon at umaga ni Zeno kay Axel na kanyang karibal noon pa man.

Nang malaman niyang magkakilala pala si Axel at Avery noong mga bata pa lamang sila.

"Anong sabi mo? Kapre, Tikbalang, poste?"

Pabalik na asar nitong si Axel sa pinsan niyang nasobrahan sa height.

"Hindi, ang sabi ko. Nawawala si Alessia at Kyro."

Nanlaki naman ang mata ni Axel sa sinabi ni Zeno.

Wala nang masabi itong si Zeno kaya sinabi na lang niya kahit ayaw ng loob niyang magpatulong kay Axel na maraming koneksyon kaysa sa kanya na babae ang koneksyon. Alam niya yon.

"Magkasama ba silang nawala? Nakakapagtaka naman yan."

Banggit ni Axel kasama ng pagpansing niya sa pagtitig ni Avery.

Niliko ni Zeno ang atensyon ni Avery gamit ang kanyang balikat papunta sa gawi niya.

"Hindi, pero ako nang bahala. Samahan mo ko sa paghahanap sa kanila. Para hindi malaman nang iyong mga magulang."

Nakangiting banggit ni Zeno kay Avery.

Tumango si Avery.

"Tama, hindi pwedeng malaman ni Amang hari at inang reyna ang pagkawala ni Alessia. Hindi pwedeng maulit iyon tulad nung bata pa siya. Mahal ko ang aking kapatid. Kaya sasama ako sayo kung kailangan."

Nagliwanag na naman ang mukha ni Zeno sa sagot ni Binibining Avery.

"Hindi ako pwedeng maiwan. Kailangan ni Alessia ang tulong natin. Isa siyang babae at dalaga na. Baka mapahamak siya kung hindi agad siya mahahanap."

Dugtong ni Axel nang nakatingin maigi sa dalawa. Walang interes sa kanila.

"Pero baka nahamak na talaga siya. Ipagpaubaya na kaya natin sa mga kawal? Hindi pwedeng tayo lang no."

Somewhere Only We Know ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon