CHAPTER FIFTEEN

100 12 0
                                    

CHAPTER FIFTEEN

"DI YAN TOTOO! WALANG HIYA KA JOSH!"

Isang sigaw mula sa likuran.. isang babaeng REPORTER?

"Binaboy mo ako! Wala kang hiya! Akala ko noon, ikaw na! Pero, nagkamali ako! Walang hiya ka Josh Fermid! Walang hiya ka!" sigaw niya at biglang nahimatay.

"Minerva?!" Sigaw ko naman..

Nang makitang lumabas sa katawan ng babae ang kaluluwa ni Minerva..

"Ngayon, Josh? Sabihin mo sa akin kung bakit mo yon nagawa sa akin? Minahal kita! Pero hindi mo manlang nakontrol yung sarili mo... Mabulok ka sa presinto!" sigaw ng isa nanamang babae sa kabilang side ng court.

Nahimatay rin ang babae, at nakita ko nanamang lumabas ang kaluluwa ni Minerva.

"Anong nangyayari dito?! Order in the court!" – sabi ng judge

"See? Josh? Mismo nang si Minerva ang nagsabi nun.."

"Hahaha, how sure are you na si Minerva yun? Eh di ko nga kilala ang mga babaeng yan.."

Ng biglang tumayo ang abogado ni Josh, at umiiyak na lumapit sa kanya.

"Hindi mo alam kung ano ang pakiramdam ng binaboy at nagdusa ng walang kalaban laban Josh, nag-iba ka na! Hindi na ikaw ang Josh Fermid na nakilala ko.. Bakit mo nagawa sa akin iyon?! Walang hiya ka! Papatayin Kitaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa!" sabay sakal kay josh.

"Order in the court! Order in the court! ... Awatin niyo! Awatin niyo!" sabi naman ng judge.

Inawat ng inawat ng mga police yung abogado.. hanggang sa niluwagan na niya ang pagsakal kay Josh.

"Hoy! Ikaw na judge ka! Baka gusto mo pang ikaw ang saniban ko para malaman mo kung gaano kasakit ang mawalan ng buhay! HUSTISYA LANG NAMAN ANG KAILANGAN KO!!!!!!!!!!" Panduduro at panlilisik nito sa judge.

"Minerva.. Kumalma ka lang! Iwan mo na yung katawan na yan.." awat ko sa kanya..

At sinunod niya naman ito..

Nahimatay ang abogado at lumabas ang kanyang kaluluwa, at umiiyak na lumapit sa amin.

"Hustisya lang naman ang kailangan ko Vlaidese eh.. hustisya lang naman." Sabi niya..

Yinakap ko nalang siya. "Wag kang mag-alala, makukuha rin natin ang hustisya.. kalma lang.. at mananahimik ka rin."

"Okay.. ngayon lang ako nakapaglitis ng kaso na kinailangan pang saniban ang iba ng namatay para mapatunayan ang may sala. Therefore, I declare that Mr. Josh Fermid.. is....

EXO: Our Dhampir Body Guard (Vampire Academy Inspired)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon