Hindi na namalayan ni Spencer kung ilang minuto o oras na ba siyang nakaluhod at nakatunganga lang sa airport nang biglang nagputukan ang baril. He didn't budge. Wala na siyang lakas pa but keeps mumbling he needs a godd@mn plane nang....
"SPENCER PUT@NG INA MO TAYO!!" napatingala siya at nakita ang asawa na dinaluhan siya at pinilit itayo.
"F-Finn? Am..Am I dead?"
"Tanga ka ba? Ano'ng dead?! Wag kang mamatay dahil may kasalanan kapa sa'ken!!" Inakay siya nito palayo roon para magtago dahil sa putukan. Doon lang narealize ni Spencer na they're covered by Aaro, Klay John at Lucas.
"Boss, tayo. Buntis po si Prinsesa wag mo paakayin sayo." Nakuha pang magbiro ni Aaro while firing his gun.
Nang matauhan ay niyakap ng mahigpit ni Spencer ang asawa. "I-I'm so sorry... I thought I'd lost you.. How... Akala ko nasa..."
"Mamaya na ang mga tanong. Kailangan nating magtago!" Ani Finn. "At ang bigat mo!"
"I'm sorry." Bigla namang umayos si Spencer. "Just stay behind me." Kinuha nito ang baril na dala and started firing.
"Yan ang sinasabi ko." Ani John. "Haaaaaa~ nalaman naming sa blue dragon pala ang mga taong to Boss. Kinampihan si Francis para pabagsakin ka."
"Tss! I thought so "
They keep firing pero hindi maubos ubos ang mga tao ni Francis and the man can't be found. Ni hindi nila alam kung saan ito nagtatago. They're outnumbered at ngayon ay na corner na sila sa isang sulok duon sa airport.
"Sh*t! B-Bye na ba 'to?" Ani Lucas while reloading his gun.
"G@go ka ano'ng b-bye?! Masamang damo tayo kaya hindi 'to goodbye." Sabi naman ni John kahit alam nilang na corner na sila at wala nang iba pang paraan.
"I'll buy you some time." Biglang sabi ni Klay. "Boss, may sasakyan sa likod tumakas na po kayo. I'll be bait."
"W---" naputol ang sasabihin ni Spencer dahil sumigaw si Finn.
"Ano'ng bait?! G@go ka ba Klay?! Walang mag f-feeling hero dito! Lahat tayo tatakas!"
"P-Pero Ma'am.---"
"Walang Pero pero. Hindi ko kayo mapapatawad pag isa sa inyo masaktan!"
"Waaaahh! Prinsesaaaaaa~ hindi talaga ako nagsisisi na ikaw ang naging asawa ni Boss namiiin~ We are so happy we got to serve you Prinsesa."
"Kami din." --Lucas and John
"It is an honor to have met you."
Bigla na namang naiyak si Finn. These past few days ay maa naging close silang lima dahil ito ang lagi niyang kasakasama. At ang sinasabi ng mga ito ngayong pasasalamat ay parang pamamaalam kaya hindi niya mapigilang maiyak.
"HINDI! If you're honoured, kung totoo ang mga sinasabi niyo, we should all live. Hindi kayo magpapa iwan. HINDING HINDI KO KAYO MAPAPATAWAD!
"Geez. Nagseselos ako kaya you all need to live so I could beat all of you to death." Ani Spencer at kinuha ang butones na ibinigay ng Mama niya.
"Mas mabuti na po yata maging pain kesa kaharapin yang asawa mo Prinsesa."
"Nakukuha niyo pang magbiro!! At ikaw, ano naman 'yan?!"
"Uh. Well, our ticket."..
"Ticket?"
"Yep. Way out." Pinindot iyon ni Spencer.
At ilang minuto lang nagsidatingan ang mga taga airforce. Lahat ng nakatayo ---except for them ofc--- ay naitumba in just a snap..
"Wow!" Manghang wika ni Aaro.
BINABASA MO ANG
CONTRACTUAL MARRIAGE (Savage marriage)
Romansa"Once a deep and powerful connection between two people has been made, they become a vital part of each other's lives and there is no separating them." -Beau Taplin || unpreventable Hindi sinipot si Finn ng groom niya sa mismong araw ng kasal nila d...