Diệp phủ buổi sáng mặt trời lên cao, chiếu rọi vào căn phòng của Diệp Niên Khanh đang say sưa ngủ, có một giọng nói của một cô gái thanh âm trong trẻo vang lên:
- Tam tiểu thư, tam tiểu thư người dậy đi ạ. Lão gia và phu nhân triệu kiến người.
Diệp Niên Khanh nghe tiếng gọi từ từ mở đôi mắt còn đang chưa tỉnh, nàng theo phản xạ nheo mắt ngước mặt nhìn lên cất tiếng hỏi:
- Lưu Mỹ có chuyện gì sao?
Nô tỳ tâm phúc của Niên Khanh nàng tên Lưu Mỹ, nàng ta xấp xỉ tuổi nàng, được lão gia cưu mang rồi đưa vào phủ với thân phận nô tỳ chăm dưỡng tứ tiểu thư Diệp phủ - Diệp Niên Khanh.
- Thưa tiểu thư lão gia và phu nhân lúc nãy có phân phó Bội Nhi nói nô tỳ đưa người ra Diệp Điện Chính có việc triệu kiến ạ.
Diệp Niên Khanh từ cơn mơ ngủ bỗng giật mình tỉnh táo trước lời nói của Lưu Mỹ. Nàng từ nhỏ luôn không bằng lễ nghi không bằng tỷ tỷ nên luôn bị khiển trách. Bây giờ mà chậm trễ thì bị phạt chép nữ tắc là điều không khỏi tránh được. Nàng mau chóng bước rời khỏi giường, chải tóc sửa soạn mọi thứ, lại dụng tâm vận một bộ y phục xanh lục trang nhã. Trên tóc bới cài thêm một cây trâm bạc hoa hải đường tôn lên vẻ tao nhã ngời ngợi của thiếu nữ 16.
Điện Chính Diệp phủ khá uy nga. Ngồi phía trước phía bên phải là Diệp Úc Thừa - lão gia Diệp phủ, cùng người ngồi bên trái là Trần Kim Anh - Đại phu nhân chủ mẫu Diệp gia, quản lý nội bộ và cân bằng ổn định trong phủ.
Thiếu nữ Niên Khanh nhẹ nhàng quỳ xuống thỉnh an phụ thân và Trần mẫu thân. Tiếng nàng cất lên nhẹ nhàng như bong bóng trong gió, mỏng manh vô cùng:
- Nhi thần thỉnh an phụ thân và Trần mẫu thân.
Biểu hiện của cô khoan thai, điềm đạm, cư xử chuẩn mực của một tiểu thư khuê các khiến hai người phía trước ngầm hài lòng về cô. Diệp Úc Thừa nhìn đối diện vào cô cất tiếng:
- Khanh nhi của ta giờ đã trưởng thành rồi, thật ra dáng thiếu nữ xinh đẹp. Đúng là một chín một mười với tỷ tỷ con.
Trần Kim Anh bên cạnh thần sắc điềm đạm vẫn là dáng vẻ chủ mẫu thường ngày đáp lới:
- Lão gia, cả những nhi nữ khác nhà chúng ta đều là xinh đẹp, khả ái mà. Lão gia chỉ khen một mình Niên Khanh thôi có chút thiệt thòi cho những tiểu nha đầu khác đó.
Tiếng cười trong phủ vang lên, mọi người không ngờ rằng Diệp phu nhân trước đây điềm đạm, ôn tĩnh như vậy lại có lúc chọc ghẹo, không chịu như thế. Diệp Úc Thừa ở bên cũng không quở trách gì. Trần Kim Anh trước nay vẫn luôn điềm đạm, quy củ hiếm có khi trẻ con như thế, ngắm nhìn thê tử mình như vậy hắn cũng bất lực mà chấp nhận trong thoải mái.
Diệp Niên Khanh đỏ mặt hoàn toàn ủy khuất lắc nhẹ đầu nói:
- Khanh nhi tự biết không dám so sánh với tỷ tỷ, cũng như xét về mọi mặt có điểm thiếu hiểu sót cần phải học hỏi thêm.
Diệp Úc Thừa thấy biểu hiện thanh minh của con gái biết được nhi nữ này đang hiểu lầm rồi khẽ đưa mắt oán trách Trần Kim Anh đã làm bảo bối hắn hoảng sợ, khẽ giọng an ủi:
- Khanh nhi đừng sợ, Trần mẫu thân chỉ là chọc ghẹo con thôi. Kỳ thực nữ nhi của ta rất xinh đẹp mà giống như mẫu thân con vậy. Khanh nhi tuy không phải trưởng nữ nhưng con là đích tiểu thư của Diệp gia chúng ta. Lại là thiên kim bảo bối của ta, ai dám đụng vào đích nữ của ta chứ.
Diệp Niên Khanh xúc động trước những lời của phụ thân. Nàng hiểu rằng phụ thân rất yêu thương nàng cùng tỷ tỷ, ông luôn nuông chiều cô, nghe theo sở thích của cô, tất cả là để bù đắp phần nào sự trống vắng thiếu tình mẹ từ thuở trẻ thơ. Mẫu thân Niên Khanh là vợ kết tóc của Diệp Úc Thừa - Nguyễn Thanh Hoa. Tại thế sinh được 1 trai 2 gái. Trong đó Diệp Niên Khanh là út, mẫu thân nàng mất lúc nàng còn nhỏ nên nàng không có nhiều tình cảm của bà và cũng không trông chờ tình yêu đó.
-
BẠN ĐANG ĐỌC
Hai thân phận chốn hậu cung
General FictionTác giả: Hoan Hoàn Thể loại: hậu cung, tranh đấu, ngôn tình. Nhân vật chính: Diệp Niên Khanh Nội dung: Niên Khanh Diệp thị 16 tuổi tham gia cuộc thi cùng tỷ tỷ. Tỷ tỷ được nhắm trúng vào cung trở thành phi tần được đế vương sủng ái. Gia tộc dựa vào...