Tôi biết rằng bản thân từ nhỏ đã may mắn hơn rất nhiều đứa trẻ khác. Sinh ra đã là tiểu thư quyền quý cao sang không phải chịu cảnh đói nghèo vật vưởng. Không những thế cha mẹ anh hai đều rất yêu tôi, cả người tôi thương cũng bên cạnh tôi, bạn bè không bao giờ bỏ tôi. Phải nói tôi chính là công chúa nhỏ của Triệu gia.
Tôi cứ ngỡ hạnh phúc này sẽ không bao giờ thay đổi. Nhưng tôi sai rồi, cái gì cũng phải dần mất đi thôi chỉ là không biết khi nào sẽ rời xa tôi. Càng dễ có được thì lại càng dễ mất. À không, phải nói rằng những thứ này tôi chưa bao giờ có được.
Tôi đã cưu mang Nhã Ái Ái, một đứa trẻ 8 tuổi ngang tuổi tôi phải chật vật quỳ xuống xin người khác từng miếng ăn dư thừa. Trong đêm ấy vận mệnh của cả hai dường như được thay đổi, bi kịch của tôi hình thành đến không thể ngờ tới. Thì ra vào đêm đen đấy niềm hạnh phúc không còn là của tôi nữa.
- Đứa bé này là sao thế Vân nhi?
Gia đình tôi chăm chú nhìn đứa trẻ có chút dơ bẩn đang nấp sau lưng tôi, rụt rè nắm lấy tà áo của tôi.
- Đây là Nhã Ái Ái ngang tuổi con, con thấy cuộc sống bạn ấy khó khăn nên cưu mang cậu, con mong gia đình mình sẽ giúp đỡ cậu ấy ạ.
Tôi có chút rụt rè nắm tay Ái Ái giới thiệu trước mặt mọi người. Nhưng ngoài dự đoán của tôi, cha mẹ anh trai rất vui vẻ nhận cô nhóc làm con nuôi. Tôi còn thấy được họ đang rất vui, tôi cũng rất vui.
- Ái Ái, từ hôm nay cậu chính là một thành viên trong gia đình mình, chào mừng cậu đến với Triệu gia.
Tôi vui vẻ chạy đến ôm lấy thân hình dơ bẩn của Ái Ái.
- Tớ cũng rất vui.
Sau ngày đó, tôi giới thiệu Ái Ái với Vi Định ca ca, với Phượng Khuynh bạn thân tôi. Họ cũng rất chào đón Ái Ái nha.
Nhưng mà, một tháng này tôi đã nhận ra rất nhiều điều, nhiều đến nỗi nhận định về hạnh phúc của tôi đã thay đổi. Cái danh công chúa có lẽ chỉ là hư ảo.
Người ta thường nói đứa trẻ ngoan sẽ không có kẹo đổi lại chỉ là một câu khen ngoan lấy lệ. Triệu Kỳ Vân ngoan không có kẹo cũng không có lấy câu khen ngoan chỉ nhận lấy cảnh người thân cưng chiều đứa con nuôi đến đỏ mắt.
Mẹ tôi ghi nhớ từng món ăn Ái Ái yêu thích, chiều đi làm về dù mệt thế nào cũng cố gắng làm món đứa trẻ đó muốn. Nhưng mẹ ơi, mẹ chưa bao giờ nấu cho con dù một bữa cơm, con ngoan con không dám đòi hỏi vì mẹ mệt mà.
Ngày hôm đó có lẽ đã khiến tôi hiểu ra rằng không phải đứa trẻ ngoan hay nháo nhào mới được kẹo mà đúng hơn là đứa trẻ đó có được họ yêu thích hay không và phân lượng của đứa trẻ đó trong lòng họ lớn thế nào. Và bất hạnh rằng đứa trẻ đó không phải là tôi, không phải là đứa con ruột mà là đứa trẻ đang được nhận nuôi kia.
Ái Ái vì tắm mưa ngày trước nên bệnh nằm trên giường, cô bé có vẻ sốt rất cao tôi nghe vị bác sĩ đấy nói cô nóng tới 39°. Sáng đó mẹ tôi không đi làm mà ở nhà chăm sóc bé, vuốt ve gò má hồng hồng cưng nựng đút chén cháo loãng. Tôi ngồi bên cạnh nhìn toàn cảnh yêu chiều này. Nhưng đừng hiểu lầm, tôi không ghen tị với Ái Ái bởi cô bé bệnh. Cô bé xứng đáng được mẹ tôi thương, bù đắp cho khoảng thời gian vất vả trước kia của cô bé. Mẹ tôi nói với tôi thế đây. Tôi hiểu mà.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Np, nữ phụ) Hoa Lay Trước Gió
RomanceTrớ trêu làm sao, con người chỉ trải qua một kiếp sống hoặc đầu thai quên đi kiếp trước. Còn cô sống tới 3 kiếp. Kiếp 1 cuộc đời gói trong hai chữ bi thảm. Kiếp 2 tấm thân bị trói buộc trong cái lồng gia tộc. Kiếp 3 liệu sẽ đổi thay? -T...