Kabanata 14

393 11 0
                                    

SAMANTHA GABRIELLE.

"TARA!" Hinila ko siya buti na lang at nagpa tangay siya sa'kin.

Gusto ko talaga nito masarap ito.
Una kong nilapitan iyong may tinda ng fish ball, cakeyam, barbeque, kwek-kwek, chicken feet, basta iyong mga gan'un. I love it. Mas lalo akong na gutom.

May mga bumili kaya hindi pa ko makapili ng bibilihin ko siguro lahat?

"Hey! Let's just eat in the near Jollibee there, Don't buy. It's dirty!" Bulong niya sa'kin pero napatingin samin iyong katabi naming costumer.

"Dirty ka diyan! Hindi sila magtitinda kong makakasama sa costumer. Saka masarap ito, promise." Paliwanang ko sa kaniya napakamot pa siua sa ulo niya.

Arte! Talaga.

"Hija? Bibili ba kayo?" Tanong ni Kuya vendor. Nagluluto siya ng barbeque kaya nilingon ko si Ezekiel at nginitian bago tumingin kay kuya vendor.

"Opo! Kuya, pa bili nga po ng fish ball, saka cakeyam, kwek-kwek, at barbeque na rin po." Sabi ko at tinuturo ko iyong mga pagkain na inorder ko.

Look so yummy!

"Ilan?" Tipid na sabi ni manong

"Tig 50 po kada isa." Sabi ko at ngumiti.

"Tsk! Gab?" He look at me so serious.

"Oh? Bakit?" Mahinahon kong sagot sa kaniya at nginitian siya baka sumigaw siya.

"This is not safe. If you want to eat, that kind of food. Then let's go home mag papaluto na lang ako niyan sa bahay at doon ka na lang kumain." Sabi niya at akmang hihilain niya na ko paalis.

"Ayaw! Nandito naman tayo kaya dito na lang tayo kumain, please?"

Not safe ka diyan! Arte mo lang.

Iyong mukha niya sobrang halata na ayaw na bumili nito.

"Hija ito na." Inabot sa'kin ni Kuya ang tatlong plastic then may binigay siyang disposable cup then pantusok.

"Thank you po."Sabi ko

"Magkano po lahat Kuya?" Dagdag ko pa.

"Dalawang daan, hija." Sabi ni Kuya vendor.

"Ezekiel, bayaran mo na." Utos ko sa kaniya na ikinalaki ng mata niya.

"Huh? Bakit ako?" Tanong niya na hindi makapaniwala.

"Bayaran mo na! Alangan naman ako magbabayad?" Pagmamataray ko sa kaniya.

"Tsk! Fine. Manong magkano po lahat?"

Wow ang galang ah!

Kinuha niya iyong wallet niya sa bulsa.

"Dalawang daan." Sabi ni manong.

"Dalawang daan lang pala." Sabi niya at inabot iyong one thousand.

"Hoy! Two hundred lang hindi one thousand." Saway ko at siniko ko siya. Napakamot siya sa ulo niya at nakangiti na tumingin sa'kin.

Mr. Playboy Hot Wife [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon