Kết quả và thứ hạng của ba trường thi cùng nhau trong đợt thi khảo sát đầu năm nhanh chóng được công bố, lớp A6 lại là lớp xếp cuối bảng. Nếu chỉ có vậy còn tạm được, nhưng còn xếp cuối bảng của cả ba trường.
Ninh Thư đứng trên bục giảng, trên tay cầm tập bài thi khảo sát đầu năm: "Gọi đến tên ai thì người đó lên nhận bài."
Ninh thư lần lượt gọi tên những học sinh có điểm số trên 100, còn những học sinh dưới 100 điểm chỉ gọi tên chứ không thông báo điểm, coi như là giữ chút thể diện cho tụi nhóc. Sau khi Ninh Thư phát hết, nhìn thấy một học sinh nữ đang cúi đầu nghịch điện thoại.
"Chu Tư Dao, mang điện thoại lên bục giảng, sau đó ra cửa lớp đứng."
Cô gái bị gọi tên chậm rãi đứng dậy phân bua: "Cô ơi, em không nghịch điện thoại, em đang liên hệ với một lớp dạy thêm bên ngoài để cải thiện thành tích môn Ngữ văn ạ."Ninh Thư đi tới, liếc nhìn tờ bài thi của cô bé, 88 điểm.
Nhà trường đã có quy định, học sinh không được phép mang điện thoại đến lớp chứ đừng nói đến việc chơi điện thoại trong giờ học, giọng điệu Ninh Thư không tốt: "Bất luận là thế nào, thì cũng không
được gọi điện trong giờ học."Chu Tư Dao cắn môi không chịu giao điện thoại.
Ninh Thư vươn tay ra giật lấy, nhưng đối phương lại không chịu thả tay, cô phải vất vả lắm mới thu được, sắc mặt hơi trầm xuống: "Đi ra ngoài cửa đứng."
"Còn nữa, hôm qua phạt em chép bài văn em đã chép xong chưa?"Chu Tư Dao không dám ầm ỹ vì Ninh Thư là giáo viên, có thể nghe rõ sự không phục trong giọng điệu: "Các bạn khác cũng sai đầy ra, tại sao chỉ mình em bị chép phạt năm lần, còn các bạn chỉ cần chép ba lần?"
Ninh Thư liếc cô học sinh một cái: "Em phạm lỗi nhiều hơn các bạn khác."
Chu Tư Dao bước ra khỏi lớp, dựa vào tường ngoài cửa, vì tức giận nên tờ giấy trong tay đã bị cô vò nát, cô cho rằng Ninh Thư đang cố tình nhằm vào mình.
Buổi chiều tan học, lớp trưởng đứng dậy vỗ vỗ tay: "Ngày mai là ngày Nhà giáo cuối cùng trong sự nghiệp cấp ba của chúng ta, mọi người nghĩ xem nên tặng gì cho các thầy cô?"
Cả lớp bắt đầu thảo luận: "Tặng hoa đi, mỗi thầy cô một bó, rồi tìm bạn nào chữ đẹp một chút viết thêm thiệp chúc mừng nữa, xong việc."
"Mua mấy cái cốc cũng được đó."
"Có thể tặng quà khác nhau cho các thầy cô khác nhau, tặng thước kẻ cho Lão Triệu, tặng son cho cô Linda, lão Quách thích đan áo thì tặng len cuộn..."
Khi nói đến Ninh thư, học sinh đó dừng lại một chút: "Tặng gì cho cô Ninh bây giờ?"Các giáo viên khác đều có đặc điểm riêng, tính cách khác biệt. Chỉ có Ninh Thư, cô ấy dường như không có gì đặc biệt và cũng không thực sự thích gì cả.
Chu Tư Dao tiếp lời: "Ninh bà già chỉ là giáo viên chủ nhiệm tạm thời, không cần tặng đâu."
Mỗi giáo viên đều có một biệt danh, Ninh Thư cũng không ngoại lệ, bà già Ninh chính là biệt danh của cô, bởi vì cách ăn mặc của cô quá cổ hủ, tư tưởng bảo thủ, lại hay cằn nhằn. Cô thường xuyên không thể hiểu được suy nghĩ của bọn trẻ, như một người chưa hề có tuổi thanh xuân.
Tạ Thành Thành liếc nhìn Chu Tư dao, giọng điệu không vui: "Cho dù cô Ninh không phải là chủ nhiệm, nhưng cũng là giáo viên Ngữ năm của lớp mình. Các giáo viên bộ môn phụ khác đều có quà, chẳng có lý gì giáo viên bộ môn chính lại không có."
Nếu vậy sẽ khiến cô Ninh xấu hổ.
"Nghiêm Lễ, cậu thấy thế nào?" Tạ Thành Thành muốn lôi kéo binh lính, nhưng quay đầu lại thì thấy chỗ ngồi của Nghiêm Lễ đã bỏ trống, lúc này mới nhớ ra cậu đã được gọi đi tham gia khóa huấn luyện Olympic kể từ tiết tự học lần trước.
Chu Tư Dao chẳng mấy ý tốt kêu gọi: "Chi bằng cả lớp bỏ phiếu, xem có nên tặng hay không?"
Có người hô to: "Đồng ý bỏ phiếu."
"Bà già Ninh tịch thu cả hai cái điện thoại của tớ, đến giờ vẫn chưa trả."
"Cô ấy cũng đi mách lẻo với mẹ tớ, nói trong lớp tớ hay làm việc riêng, có cái việc bé tẹo như con muỗi vậy cũng phải mách cho được." ......
Mỗi năm vào ngày Nhà giáo, ngoài bận việc thi cử ra thì cũng là thời điểm bận rộn nhất của Ninh Thư, phụ huynh học sinh đến tặng quà quá nhiều, cô lại còn phải đem trả lại từng chiếc phong bì, từng tấm
thẻ mua sắm một.
Ninh Thư đã dành cả tiết tự học buổi tối để trả lời tin nhắn của phụ huynh học sinh và cũng nói thành tích gần đây của từng em cùng tình hình ở trường và những điều cần chú ý khác cho gia đình các em. Phụ huynh học sinh rất tin tưởng cô, họ cũng rất quý cô, nhận thấy rằng cô là một giáo viên tốt, có trách nhiệm, hy vọng cô có thể tiếp tục làm chủ nhiệm của lớp.
Ninh Thư nhìn điểm số và thứ hạng của học sinh, trong lòng thầm thở dài, nếu cứ tiếp tục thế này thì không thể được. Cô lấy ra một cuốn sổ rồi viết tên Chu Tư Dao lên đó, xem xét tình hình bài kiểm thi Ngữ văn lần này của em ấy, cân đo đong đếm điểm nào mạnh điểm nào yếu, sau đó bỏ ra nửa tiếng đồng hồ để điều chỉnh lại kế hoạch học tập môn Ngữ văn sắp tới cho cô bé.
Bài kiểm tra môn Sinh học của Chu Tư Dao không tốt, Ninh Thư dự định ngày mai sẽ nói chuyện với cô Quách xem có cách nào để giúp em ấy cải thiện điểm số hay không. Tiếp theo là Tạ Thành Thành, cậu nhóc rất thông minh, chỉ có điều hay mải chơi, kiến thức cơ bản chưa vững chắc, khía cạnh này cần được củng cố. Ninh Thư đưa ra nhận xét và vạch rõ kế hoạch học tập giúp từng học sinh trong lớp, cuối cùng là mở bảng điểm của Nghiêm Lễ ra xem. Toán học đạt điểm tối đa, Vật lý và Hóa học cũng gần được điểm tối đa, Ngữ văn được 142 điểm, Anh văn được 148 điểm. Chỉ cần tiếp tục duy trì phong độ này thì chắc chắn đậu vào Đại học Thanh Hoa hoặc Đại học Bắc Kinh, còn chuyên ngành thì có thể tùy chọn theo sở thích.
BẠN ĐANG ĐỌC
CHÀO EM, CÔ GIÁO CỦA TÔI - Trương Tiểu Tố
General FictionVăn án: [Giáo viên ngữ văn kiêm chủ nhiệm x Giáo viên thể dục] Ngay tại cổng trường, Ninh Thư nhìn thấy có một tên cực kì khả nghi và nguy hiểm định bắt cóc học sinh của mình. Người kia mặc một chiếc sơ mi lòe loẹt, mắt đeo kính đen, trên tay còn x...