chapter 11(almost die)

296 12 0
                                    

Ahexa POV















Gigil ko siyang hinila papuntang kwarto niya. Ng masara ang pinto ayy tinulak ko siya.

"What are you doing?" Inis niyang tanong, at tumayo. Dahil sa gigil ayy sinampal ko siya. Natabingi ang ulo nito at Maya Maya ayy umiyak. She look at me with her teary eye.

"You know what sana hinayaan ka na lang ni tito na mamatay sa kamay ng mama. Pareho lang naman kayong walang silbi eh. Don't you ever never disrespect tito infront of my face. Walang kwentang anak. Pangit ka na nga bobo ka pa. Siguro nag mana ka sa nanay mong gaga" huminga muna ako dahil kakapusin na ako ng hininga. Natahimik naman siya, aba dapat lang. Wala siyang karapatan na tratuhin ng ganon si tito.

"Alam mo wala sanang problema si tito kong hindi ka dumating eh. You are burden to him, hindi siya ang pabigat sayo. Kasi ikaw ang pabigat. Your father is always crying because of you. Hindi mo lang alam kong gaano ka sakit sa amin ni Vlaze na makita si tito na umiiyak. Maybe we act inocent here, but no. Naiintindihan na namin kong anong ka gagahan ang ginagawa mo.

"Wala lang alam. Pero cge dahil wala kang alam, bibigyan kita ng kaalaman, intindihin mo ah, bobo ka pa naman. Your mother want to abort you, baka kasi siguro ayaw ka niyang maging anak pangit na nga bobo pa. If your father didn't kneel, and beg your maybe now a fertilizer. Pasalamat ka hindi ka na Gaya sa kaklase ko na iniwan ng tatay kasi hindi magawang buhayin. You should be lucky, be lucky.

"Pasalamat ka din sa nanay mong tanga, pasalamat ka kasi sa kanya sinunod ang pangalan mo. Kong wala siya wala kang pangalan. But be unlucky because of that, your rhyming your killer's name.

"Sana pinutok ka na lang sa kumot. Ako na mag sasabi para Kay tito. I know how much he loves you so that he can't say this on you. I want to say you're just nothing but useless child of kudos, you're useless brat, you're useless. All in you are useless. Wala akong paki kong mag sumbong ka. Sumusubra na iyong bibig mo eh. Akala mo naman mabubuhay ka kong hindi ka pinapakain ng daddy mo.

"But don't worry, malapit nang Ibigay ang gusto mo. Gusto mo sa mommy mo diba, just wait ibibigay ka din ng daddy mo sa katulad mong walang kwenta mong nanay. Tingnan lang natin kong hindi ka don patayin. Btw cg na good night have a sweet dreams" iniwan ko siya sa kwarto niyang tulala at maiiyak pa ata. Kong walang planong sabihin ni tito kong ano ba talaga ang nangyayari, pwes ako hindi.

Hindi ako kasing bait ni mommy, hindi ako kamaintindihin katulad ni daddy, hindi din ako katulad ni tito kudos na may paki sa bawat sinasabi. I have a short tempered. I'm not a saint, mabuti na lang ayy matalino na kami para sa isang 6 year old.

"Ahexa baby where did you go?" Malambing na tanong ni mommy ng naabutan ko siya sa kwarto at naka upo sa kama.

"I just said good night to Thaly po" I'm not lying though, nag good night naman talaga ako ah.

"Awss how sweet, Dali pa yakap nga si mommy" binuka nito ang dalawang kamay at nanghihingi ng yakap. I smiled and hug her tight.

"Cge na po sleep na po ikaw. I love you goodnight baby" tinulungan niya muna akong mahiga at kinumutan. She fixed my pillow and also my blanket. She kissed my forehead bago buksan ang lampshade. She gave me smiled bago pinatay ang ilaw at lumabas.

I hope you can able to sleep tonight.



















Third person POV














Thaly realize something. Kasalanan parin ng daddy niya ang nangyayari ngayon. Her mother won't leave them, if her father not do something. Mas lalong itong namuhi sa ama. She wants her mommy. Her mommy only.

"He's still useless, what a shame siya pa naman ang papa ko. Nakakadari" she's crying while saying that. Thinking it's was really kudos, who hurt her.

"Hmm, mas maganda ngang Ibigay niya na ako Kay mommy" she mumble. She harshly dry her tears. She won't forget her dad.











______

Naka ngiti pumasok sa pumasok  bahay ni Nyx si kudos. He  can say good morning now on to his  daughter. He open the door of her room. Alam niyang namang maaga magising ang anak. She's now probably awake. He open the door and he saw her seating on the edge of the bed while holding a sharp scissor. Ng maramdamng pumasok ayy tumingala siya sa ama. She slowly walk to him. He smiled as he widely open his arms.
. Yes, she stab her own father. The sweet smiled drop on his face and look at his tummy, it's bleeding. It's just not a normal bleeding, the big amount of blood dripping on his kaki polo shirt.

"D-daddy" napa upo ito ng kumirot ang sugat. His wound maybe painful, but he can't believe that Thaly hatred to him is lead in this situation.

"Anak" his tears falling down. As he watch his own daughter crying, while her hands cover by her father hands.

"D-daddy I'm sorry. Daddy" he weakly smile and he held his daughter head put it on his chest. He thought it's will ease the pain. But the more movements he do it's hurt a lot.

"Shhh stop crying na mahal"

"Dad" napa agikgik ito ng yakapin siya pabalik ng anak. More blood is now he losing. His face was pale.

"It's ok anak, hindi galit ang daddy" bulong nito sa anak. He also kiss his daughter forehead. Mas lalong napa iyak ang anak.

"Dad daddy I'm sorry daddy ko" a weak smiled form on his lips. Kong ganito lang ba naman ang mangyayari sa kanila, he would love to be stab by his daughter.

"Daddy I call tito Nyx" ng mag pumiglas ang anak ay mas lalo siyang nasasaktan. Pero hindi niya hinayaan ang anak na maka alis.

"Can we stay a little longer" bulong nito. He's savoring the moment. Hindi niya matanggap na sarili niyang anak ang papaty sa kanya.

"Daddy the blood po. Marami na pong blood ka po" hindi niya pinansin ang anak at pikit matang niyakap ito.

"Daddy" patuloy na tawag ng anak. Mbut maybe being a good father is not really for him. He needs to give up.







___________________________________
Happy reading guys.

AS a MANTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon