Chương 9: "Đây là cách mà nàng nghĩ được à?"

422 20 1
                                    

Hôm sau, Vân Phiên Phiên lấy ngân phiếu 20 lượng trả cho cụ Giang, coi như là tiền thuê nhà một năm của cô và Tiêu Trường Uyên.

Cụ Giang vội vàng chối từ: "Con bé này khách khí quá, căn nhà này nào đáng giá 20 lượng bạc? Cùng lắm năm lượng là đủ rồi. Ở chỗ nhỏ bé quê mùa của già, mỗi năm một người kiếm được 10 lượng đã là nhiều, sao già có thể lấy nhiều tiền của con như thế chứ..."

Đến lúc đấy Vân Phiên Phiên mới biết, hóa ra giá cả thời xưa lại thấp như thế. 600 lượng bạc hẳn là một con số trên trời.

Chưa gì cô đã trở thành một gái nhà giàu giắt eo bạc triệu.

Đây quả thực là một niềm vui bất ngờ.

Nghĩ đến đây, Vân Phiên Phiên càng muốn đưa chỗ bạc này cho cụ Giang. Cô gắng khuyên cụ: "Bá ơi, bá cứ cầm đi. Con với chồng con đụng phải bao nhiêu kẻ xấu trên đường, mãi mới gặp được người tốt như bá. Bá cứ coi như chúng con gửi tiền vì tấm lòng của bá. Nếu hôm nay bá không nhận số tiền này của con, thì lương tâm của cả con lẫn chồng con đều khó mà yên nổi..."

Vân Phiên Phiên khuyên can mãi, nói rách cả môi, cuối cùng mới thuyết phục được cụ Giang nhận số tiền này. Sau đấy cụ Giang lại bảo Giang Thúy Thúy mang sang không ít cá khô, thịt khô, thịt viên coi như đáp lễ, sợ cầm nhiều tiền của cô quá.

Biết Vân Phiên Phiên thích động vật nhỏ, cụ Giang còn tặng mấy con gà con cho Vân Phiên Phiên nuôi.

Vân Phiên Phiên nhốt lũ gà con vàng óng vào hàng rào, cho chúng ăn gạo, nhìn chúng với vẻ mặt hiền từ.

"Bé gà đáng yêu thế này, nhất định phải hầm nấm nha!"

Tiêu Trường Uyên tình cờ đi ngang qua, nghe Vân Phiên Phiên nói thế, lông mày chàng bỗng giần giật.

"Nương tử, không phải nàng thích chúng nó à, sao lại muốn ăn chúng?"

Vân Phiên Phiên không để bụng, đáp: "Bởi vì gà hầm nấm rất ngon ạ."

Tiêu Trường Uyên chau mày nói: "Nàng không cảm thấy ăn thứ mà mình tự tay nuôi là tàn nhẫn lắm sao?"

Vân Phiên Phiên: "..." Mị vừa nghe thấy cái qué gì thế?

Anh bạo quân máu me ác ôn giết người như ngóe đang thảo luận với mị thế nào là tàn nhẫn đấy à?

Vân Phiên Phiên ngẩng đầu, nghẹn họng trân trối nhìn Tiêu Trường Uyên.

Mãi lâu sau, cô mới cất tiếng được.

"Sao chàng lại cảm thấy tàn nhẫn? Thiếp nuôi lũ gà con này là để ăn mà..."

Gương mặt điển trai của Tiêu Trường Uyên lạnh đi, có vẻ hơi không vui.

"Nàng đã từng nghĩ tới cảm nhận của chúng chưa?"

Vân Phiên Phiên chẳng hiểu ra làm sao, nói: "Chúng nó là lương thực dự trữ, cảm nhận gì được cơ chứ? Tụi nó có phải yêu quái đâu..."

Đôi mắt âm u lạnh lẽo đen thẫm của Tiêu Trường Uyên nhìn Vân Phiên Phiên hồi lâu. Chàng ta nói một câu khiến Vân Phiên Phiên rợn người.

"Nương tử, bất kể thứ gì nàng nuôi, cuối cùng đều vào bụng nàng à?"

Vân Phiên Phiên lập tức thấy rờn rợn: "Đại ca, chàng đừng có nói thiếp như kẻ biến thái thế được không?! Thứ thiếp đang nuôi là gia cầm, là đồ ăn, chúng không phải là thú cưng thú cảnh của thiếp. Nếu thiếp nuôi mèo nuôi cún, thiếp sẽ chẳng bao giờ ăn chúng đâu!"

(Hoàn) Mối tình đầu khó quên của bạo quân mất trí nhớ  - Nhất Niệm Tịch VụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ