Ninh Thư mở cửa phòng bao đi vào trong, vừa đi vừa nói chuyện điện thoại: "Cặp sách, cặp sách nào?"
Cô nói thêm vài câu với người ở đầu dây bên kia, sau đó quay sang nói với Nghiêm Kiều: "Tôi quay lại văn phòng một lát, cặp sách của Trịnh Nam đang để ở đó, bài tập cuối tuần của em ấy đều để trong cặp."
Bất luận thế nào cũng không thể trì hoãn việc học sinh làm bài tập, trong kỳ thi đại học, từng chi tiết nhỏ cũng có thể biến thành điểm số. Ninh Thư gọi cho Trịnh Nam một lần nữa và yêu cầu cậu trở lại
văn phòng mình để lấy lại cặp sách. Nhưng gọi rất nhiều lần mà không có ai nhấc máy. Nghiêm Kiều đi cùng Ninh Thư quay lại văn phòng, Ninh Thư nhặt cặp sách của Trịnh Nam lên, khóa kéo trên cặp sách không kín nên một chiếc hộp màu đen đã rơi ra ngoài. Khi rơi xuống đất, chiếc hộp tự động mở ra, để lộ ra chiếc cà vạt và một tấm thiệp chúc mừng. Bên trên chỉ có duy nhất một dòng chữ: Chúc mừng sinh nhật ba. Ngày là hôm nay.
Tất cả những điều khó hiểu và bất hợp lý đều có thể lý giải vào lúc này, Ninh Thư gói lại hộp quà và bỏ vào cặp sách của Trịnh Nam, sau đó quay lại nói với Nghiêm Kiều: "Tôi đến nhà Trịnh Nam một chuyến, để đưa cho em ấy cái này."
"Tôi đưa cô đi." Nghiêm Kiều nhìn thời gian: "Muộn thế này rồi một mình cô đến nhà học sinh nam không thích hợp cho lắm."Nhà của Trịnh Nam ở trung khu biệt thự cao cấp, an ninh rất nghiêm ngặt, nói không có gia chủ thì không được vào. Ninh Thư đành phải gọi điện cho Trịnh Nam, nhưng sau vài cuộc gọi vẫn không có ai trả lời, lúc này cô bắt đầu có chút lo lắng. May mắn thay có thể gọi được cho ba của Trịnh Nam, đối phương nói mình đang trên đường trở về thành phố Đông Li, một tiếng nữa sẽ tới nhà và nhờ bảo vệ mở cổng cho Ninh Thư vào, nhờ Ninh Thư chăm sóc Trịnh Nam một chút.
Giọng nói của ba Trịnh Nam còn khá trẻ, nhưng hơi nghiêm nghị, có lẽ rất tức giận với biểu hiện ở trường của Trịnh Nam, tuy đang nói chuyện với giáo viên nhưng có thể nghe ra đối phương đang cố gắng kiềm chế cơn tức giận của mình.
Ninh Thư không nói tới chuyện món quà sinh nhật, vì đó là chuyện giữa hai cha con họ.
Nghiêm Kiều khoác cặp sách của Trịnh Nam trên vai, đi cùng Ninh Thư vào nhà cậu, vừa đi vừa hỏi: "Khi còn đi học cô có từng nổi loạn như Trịnh Nam không?"
"Không có, lúc đi học tôi rất ngoan, đừng nói đến chuyện yêu sớm như Trịnh Nam, đến cả trốn tiết cũng không." Nụ cười của Ninh Thư rất ngoan ngoãn, cô luôn nhìn mọi người với đôi mắt đen sáng ngời,
giống như đứa trẻ đang chờ đợi được khen: "Tôi chưa bao giờ để ba mẹ phải lo lắng."
Nghiêm Kiều cau mày nhìn hàng cây cao thấp trong màn đêm bên ngoài.
Một lúc sau, anh nói: "Vậy chắc cô cũng ít bị ăn đánh nhỉ."
Ninh Thư giơ tay đấm mạnh lên cánh tay Nghiêm Kiều: "Anh không khen "Con nhà người ta" thì thôi, lại còn muốn đánh tôi à?"
Nghiêm Kiều: "Vậy ba mẹ cô có đánh cô không?"Ninh Thư cúi đầu, đá hòn đá nhỏ dưới đất: "Không có, vì tôi chưa phạm sai lầm bao giờ."
Ninh Thư chỉ vào căn biệt thự trước mặt, xem lại số nhà: "Chính là căn này."
Cả căn nhà sáng đèn, nhưng hoàn toàn yên tĩnh. Ninh Thư bấm chuông cửa, cửa tự động mở ra, khi cô đến cửa phòng khách, Nghiêm Kiều mới đưa cặp sách trên tay cho Ninh Thư: "Tôi ở đây đợi cô, có việc gì thì gọi tôi."
Nói xong, anh quay người ngồi trên bậc cửa, lấy trong túi ra một điếu thuốc rồi châm lửa, không nhìn Ninh Thư thêm một lần nào nữa.
Ninh Thư đứng trên bậc thềm, nhìn bóng lưng Nghiêm Kiều, thấy dấu vết của phiền não từ anh, như thể có điều gì đó rất buồn đang quấy rầy anh vậy.
Ninh Thư quỳ gối xuống, vỗ vỗ vai Nghiêm Kiều, giọng nói dịu dàng đi vài phần: "Anh sao thế?"
Ngay cả âm thanh cuối câu cũng vui vẻ một cách hiếm hoi, như đang dỗ dành anh vậy.
Nghiêm Kiều: "Không sao, cô vào trong trước đi, ở ngoài này toàn khói thuốc."
Ninh Thư đi vào phòng khách, thấy đèn trong nhà đều bật sáng, nhưng không có bất kỳ tiếng nói nào. Ngôi nhà càng lớn, sự vắng lặng càng hiện rõ. Ninh Thư đã dạy học được năm năm, học sinh như vậy cô cũng gặp nhiều, Trịnh Nam không phải trường hợp duy nhất và chắc chắn chẳng phải trường hợp cuối cùng. Cha mẹ các em ấy rất bận rộn, không có thời gian dạy bảo con em họ. Tuổi dậy thì là độ tuổi nhạy cảm nhất, chúng luôn làm nhiều điều chỉ để thu hút được sự chú ý.
BẠN ĐANG ĐỌC
CHÀO EM, CÔ GIÁO CỦA TÔI - Trương Tiểu Tố
Ficción GeneralVăn án: [Giáo viên ngữ văn kiêm chủ nhiệm x Giáo viên thể dục] Ngay tại cổng trường, Ninh Thư nhìn thấy có một tên cực kì khả nghi và nguy hiểm định bắt cóc học sinh của mình. Người kia mặc một chiếc sơ mi lòe loẹt, mắt đeo kính đen, trên tay còn x...