Các học sinh thấy hai thầy cô đứng ở hàng đầu tiên của đội giáo viên, còn mặc đồ thể thao cùng thương hiệu, lại cùng màu, nên lập tức phản ứng dữ dội. Trong trường đồn thổi rằng, Thầy Nghiêm vì chiếm tiết học Ngữ văn của cô Ninh nên đang bị cô truy sát và treo giải một ly cà phê đắt nhất là mười tệ cho ai cung cấp thông tin vị trí chính xác của thầy Nghiêm. Vậy tại sao vừa chớp mắt cái đã thấy hai người mặc đồ đôi rồi, lại còn vi phạm quy định sắp xếp vị trí nữa, vị trí hàng đầu chỉ có một người được đứng, vậy mà lúc này hai
người lại bước đi song song cùng nhau.
Học sinh thích nhất là hóng chuyện của các thầy cô giáo, thường xuyên chỉ sợ kịch không đủ hay để theo dõi, có người ngồi phía hàng ghế khán giả còn huýt sáo, khiến rất nhiều người cũng làm theo.
Trên sân khấu, hiệu trưởng lặng lẽ lấy ra một gói hạt dưa, lúc thì nhìn Ninh Thư và Nghiêm Kiều, lúc lại nhìn Tần Nguyệt Hương cùng Phương Danh Nhã - người nhập cuộc sau cùng vào mối quan hệ tình cảm rắc rối này.
Ninh Thư cảm nhận được ánh mắt từ bốn phương tám hướng đang đổ dồn về phía mình, cô luôn là một người khiêm tốn, rất hiếm khi thể hiện mình trước mặt mọi người. Mới đi được nửa vòng sân vận động, lòng bàn tay đã đổ đầy mồ hôi, hai má đỏ bừng như bị lửa đốt.
Cô liếc mắt nhìn Nghiêm Kiều, nhưng đối phương vẫn bất động thanh sắc, giơ cao ngọn cờ tiến về phía trước.
Sau khi đi qua vị trí khán đài của lớp A6, không biết ai đã ném một bông hồng xuống giữa sân vận động, sau đó lũ tiểu quỷ lại bắt đầu hò hét.
Cuối cùng cũng đi hết một vòng sân, Ninh Thư thả tay khỏi cờ, ngẩng đầu nhìn Nghiêm Kiều: "Tại sao lại bảo tôi cùng đứng phía trước."
Nghiêm Kiều rũ mi nhìn xuống: "Chủ nhiệm Đào đã nói rồi, trai xinh gái đẹp sẽ đứng hàng đầu."
"Em xinh đẹp như vậy, tất nhiên là phải đứng lên hàng thứ nhất rồi."
Hoàn toàn khiến người ta muốn giận mà không giận nổi, Ninh Thư: "Được."
Dù sao cô cũng chẳng bị tổn thất gì, kết quả cô còn chưa đi được mấy bước, thì đằng sau vang lên tiếng thông báo của đài phát thanh: "Lớp 12A6 bị trừ một điểm văn minh tinh thần."
Ninh Thư sửng sốt, lập tức hét to: "Nghiêm Kiều!"
Nhưng thủ phạm gây ra tội khiến lớp cô bị trừ điểm đã cao chạy xa bay. Vốn dĩ đang dẫn trước đối thủ ba điểm, vì cô mà bây giờ chỉ còn lại hai điểm, Ninh Thư vô cùng khó chịu, tại sao cô lại đưa ô cho anh vào đêm mưa hôm đó cơ chứ? Sao không để anh dầm mưa chết luôn đi cho rồi.
Ninh Thư quay đầu lại nhìn khán đài của lớp A6, đang định xin lỗi học sinh trong lớp, dù sao cũng là lỗi của cô. Trên khán đài đều là những học sinh không tham gia thi đấu, có mấy nữ sinh đang cúi đầu viết bản nháp cho đài phát thanh, lúc này đang cau mày thậm chí còn đưa tay lên gãi đầu. Ninh nhìn mấy cô gái càng nghiêm túc, trong lòng lại càng cảm thấy áy náy.
Cô đi đến xin lỗi: "Cô đảm bảo với cả lớp, lát nữa khi tới đội giáo viên thi đấu, cô nhất định sẽ nỗ lực kiếm lại một điểm vừa bị trừ này."Vừa rồi có vài nam sinh rất mạnh miệng nói rằng không thành vấn đề, nhưng một số học sinh bình thường không thích Ninh Thư vẫn có chút thành kiến với cô, nhưng lại không dám nói, chỉ đành mím chặt môi không lên tiếng.
Chu Tư Dao đang viết bản thảo trên khán đài, ngẩng đầu an ủi cô: "Thầy Nghiêm đã giúp chúng em luyện tập rất tốt, chắc chắn là không có vấn đề gì đâu ạ."
Ninh Thư ừm một tiếng, sau đó kiểm tra qua kỷ luật và vệ sinh tai vị trí, rồi cúi đầu nhặt một tờ giấy bị vo tròn dưới đất lên: "Cả lớp chú ý vệ sinh, tìm một chiếc túi để rác, không được vứt bừa bãi, nếu bị chủ nhiệm Đào bắt được là sẽ bị trừ điểm đó."
Ninh Thư lại đi tới hàng ghế sau, thấy mấy thùng đồ uống đang chất đầy trên ghế, mà Ân Bành Hải vẫn đang loay hoay chuyển thêm tới, Ninh Thư hỏi cậu ấy: "Mấy thứ này đều dùng quỹ lớp mua phải không?"
Ân Bành Hải ngồi xuống ghế nghỉ ngơi: "Không... Không phải, là Nam...Anh Nam mời cả lớp uống ạ."
Lại là tiền của Trịnh Nam, Ninh Thư quay đầu lại nhìn nhưng không thấy bóng dáng Trịnh Nam đâu, cô nói với Ân Bành Hải: "Em nói với bạn ấy, sau này đừng làm vậy nữa, nếu muốn mời, chỉ cần mời mỗi người một chai nước suối một, hai tệ là được rồi."
Ân Bành Hải bóc thùng giấy các tông ra, đưa cho Ninh Thư một chai nước, Ninh Thư nhận lấy, cúi đầu xuống nhìn, là Everest Glacier, không sai, chính là loại nước suối bán trong siêu thị với giá mười lăm tệ một chai. Ninh Thư vặn nắp uống một ngụm, đúng là ngon hơn loại một, hai tệ nhiều, nhưng nó quá đắt, mười lăm tệ một chai, chỗ này ít nhất cũng phải đến năm mươi chai. Ninh Thư nhẩm tính trong đầu, mười lăm tệ một chai, mười chai một trăm năm mươi tệ, năm mươi chai, thì lấy một trăm năm mươi nhân với năm là bằng... Năm năm hai lăm, viết năm nhớ hai... "Tổng......Tổng cộng là bảy trăm năm mươi tệ, Ninh...Cô giáo Ninh."
Ân Bành Hải lấy ra một gói lớn đồ ăn nhẹ phía sau thùng giấy: "Anh Nam...Đã đưa cho em hai nghìn tệ, ngoại trừ...Ngoại trừ mua nước, còn...Còn mua cho các bạn nữ...Đồ ăn vặt nữa ạ."
"Lâm...Lâm Đình." Ân Bành Hải đưa đồ ăn vặt cho Lâm Đình: "Nam...Anh Nam mua đó."
Lâm Đình mỉm cười: "Vậy thì cảm ơn anh Nam nhé."
Vài người bắt đầu chia sẻ đồ ăn, Lâm Đình đưa cho Ninh Thư một gói kẹo mận, Ninh Thư không ăn, nhưng lại bị nhét vào túi áo khoác thể thao của cô.
Cuộc thi sắp sửa bắt đầu, các bộ môn khác nhau cùng lúc diễn ra, đội học sinh thi trước, sau khi học sinh kết thúc phần thì mới đến đội giáo viên.
Môn thi đấu đầu tiên là chạy 100m và nhảy cao. Ninh Thư đi đến bên đường biên, vòng loại chạy nước rút, tất cả học sinh đã bắt đầu ở điểm xuất phát, trọng tài là Nghiêm Kiều.
Ninh Thư nhìn ngó tình hình một chút, tổng cộng có tám đường chạy, lớp A1 và A6 đều có người tham gia, đại diện lớp A6 là Nghiêm Lễ, còn đại diện cho lớp A1 là học sinh trong đội thể thao.
Sự kiện nổi bật nhất chính là đây, hàng ghế khán giả bên cạnh chật kín học sinh, thậm chí đến cả chủ nhiệm Đào cũng cầm chiếc bình thủy tinh Lao Ganma của mình đi tới.
Ninh Thư chạy đến bên cạnh Nghiêm Lễ, thấy cậu đang khởi động: "Đừng căng thẳng."
Nghiêm Lễ mỉm cười: "Không căng thẳng đâu ạ, ưu tiên tình hữu nghị."
Ủy viên thể thao của lớp A1 mỉm cười, đập tay với Nghiêm Lễ: "Đúng, ưu tiên tình hữu nghị."
Hai người họ từng ngồi cùng bàn với nhau, quan hệ rất tốt và không dính dáng gì tới chuyện cá cược giữa hai lớp A1 và A6, đối với họ, đây đúng nghĩa là đang tham gia đại hội thể thao, tận hưởng một chút tinh thần thể thao là được, không hề liên quan tới những ân oán, thù hận nào khác.
Ủy viên thể thao của lớp A1 cười với Ninh Thư: "Cô giáo Ninh, hôm nay cô xinh lắm ạ."
Nghiêm Lễ dường như đã coi mình là người của Ninh Thư, cậu tự hào đáp thay cô: "Đương nhiên."
Được các chàng thiếu niên khen ngợi, Ninh Thư đỏ mặt: "Cảm ơn."
Không phải tất cả các học sinh của lớp A1 đều hiểu lễ phép, cũng có những đứa trẻ rất ngoan ngoãn, không như mấy người Đàm Duyệt Nhiên, thực sự không biết tôn trọng mọi người.
BẠN ĐANG ĐỌC
CHÀO EM, CÔ GIÁO CỦA TÔI - Trương Tiểu Tố
General FictionVăn án: [Giáo viên ngữ văn kiêm chủ nhiệm x Giáo viên thể dục] Ngay tại cổng trường, Ninh Thư nhìn thấy có một tên cực kì khả nghi và nguy hiểm định bắt cóc học sinh của mình. Người kia mặc một chiếc sơ mi lòe loẹt, mắt đeo kính đen, trên tay còn x...