Ninh Thư ngồi trên khán đài, vẻ mặt sững sờ nhìn xuống đường chạy 200 mét, Nghiêm Kiều đã bỏ xa hiệu trưởng tới 150 mét.
Tạ Thành Thành kích động giơ hai tay lên hú hét: "Đù đù đù, không hổ là người đàn ông mà tôi sùng bái, đúng là ngầu chết đi được."
Trong lớp có rất nhiều nam sinh thích Nghiêm Kiều, lúc này ai nấy đều đang hò reo, nhảy múa cổ vũ.
Ninh Thư nhìn những đứa trẻ ngốc nghếch này, nếu cô nhớ không lầm thì Nghiêm Kiều mới vào làm chưa được ba tháng, còn chưa qua thời gian thử việc, sau khi trận thi đấu này kết thúc anh có thể về luôn văn phòng, đóng gói đồ đạc của mình rồi biến đi là vừa.
Đương nhiên, đây chỉ là nói đùa, hiệu trưởng là một lãnh đạo tốt, không phải kiểu người hay bắt nạt người khác. Nhưng hiệu trưởng cũng là người thù dai, nhất định sẽ ghim Nghiêm Kiều trong "Sổ Nam Tào" của mình, sau này đến tám mươi phần trăm sẽ không đứng về phía anh nữa. Ninh Thư quay đầu nhìn lên sân khấu, phu nhân hiệu trưởng đang quan sát cuộc thi chạy, trên mặt lộ ra vẻ nghi hoặc, rõ ràng chồng bà gửi tin nhắn về nói rằng bà nhất định phải tới, vì muốn dành cho bà một bất ngờ nho nhỏ. Vợ hiệu trưởng nhìn
trưởng đoàn thể thao và các giáo viên nam khác đang chạy phía sau hiệu trưởng, chợt hiểu bất ngờ mà hiệu trưởng dành cho bà là gì. Bà ấy liếc nhìn giải thưởng trên bục, một bông hồng đỏ bằng nhựa mạ vàng lãng mạn. Lại nhìn đến thầy giáo Thể dục mới chạy lên phía trước, cảm thấy anh thật dễ thương và giỏi giang, để bà ấy không bị tra tấn bằng bông hồng nhựa kia ở nơi đông người. Đồng thời, cũng cảm thông cho cô gái nào sắp phải nhận bông hồng vàng đỏ thắm này.
Kết quả cuối cùng không nằm ngoài dự đoán, Nghiêm Kiều đã giành được giải thưởng lớn nhất do chính tay hiệu trưởng trao tặng. Khi hiệu trưởng lên trao giải, vẻ mặt rất không cam tâm, vì không giành được hoa tặng vợ, liệu bà ấy có bỏ qua cho mình hay không. Không ngờ, ngay khi vừa bước xuống sân khấu, ông ta đã nhận được chai nước khoáng do vợ mình đưa, đó chính là sự hòa giải trong âm thầm.
Hai người xảy ra mâu thuẫn vì bất đồng quan điểm trong việc "Hóng chuyện", phu nhân hiệu trưởng: "Ân oán cũ không nhắc lại nữa, cảm ơn vì đã cung cấp 'Tư liệu sống' mới để xem."
Khi phu nhân hiệu trưởng nói, bà ấy không ngừng nhìn về phía Nghiêm Kiều, người vừa giành được giải thưởng, không chỉ bà ấy mà tất cả ánh mắt mọi người có mặt lúc này đều hướng về phía đó.
Bọn họ đều đang sôi nổi suy đoán xem người mà anh muốn dành tặng đoá hoa tượng trưng cho đấu tranh và tình yêu này là ai.
Mấy giáo viên nữ trẻ tuổi trên khán đài đang ngẩn ngơ mong đợi, ai mà không muốn có được cảm giác yêu đương ngọt ngào chợt ập xuống đầu cơ chứ? Hoa tuy không đẹp nhưng lấy tinh thần lãng mạn làm chủ chốt vậy.
Tần Nguyệt Hương thậm chí còn mượn phấn của Đàm Duyệt Nhiên, sau đó quay đầu đi dặm dặm dặm, không có son môi đành cắn cắn lên môi mình, như vậy thoạt nhìn sẽ thấy đỏ hơn một chút.
Nghiêm Kiều cầm bông hoa hồng mạ vàng, nhìn về phía khán đài của lớp A6, nhưng không thấy bóng dáng Ninh Thư đâu. Rõ ràng anh vừa nhìn thấy cô lặng lẽ nhìn theo anh, cổ vũ cho anh. Con mắt thẩm mỹ của anh thực sự không cho phép anh tranh giành một bông hoa xấu xí như vậy, nhưng cô đã nhìn chằm chằm vào nó không ngừng, chứng tỏ rằng cô rất thích nó. Chỉ cần là thứ cô thích, thì nó sẽ trở thành đẹp nhất.
Ninh Thư ngồi xổm trên mặt đất, dùng ghế và các học sinh trong lớp làm lá chắn, không để Nghiêm Kiều nhìn thấy mình. Bông hồng kia có xấu hay không lúc này không quan trọng nữa rồi, mà việc xuất hiện nổi bật trước đám đông hết lần này đến lần khác không phải là tính cách của cô.
Dường như Nghiêm Kiều không nhìn thấy cô, nên quay người đi chỗ khác, Ninh Thư thở phào một hơi nhẹ nhõm, không ai biết anh định tặng nó cho cô, thật là tốt biết mấy, trong thời khắc này khiêm tốn mà sống mới là tốt nhất. Kết quả là cô còn chưa buông ra hơi thở, bỗng nhiên nghe thấy tên mình được xướng trên đài phát thanh:
"Mời cô giáo Ninh của lớp 12A6 xuống bục phát biểu, có người cần tìm."
"Mời cô giáo Ninh của lớp 12A6 xuống bục phát biểu, có người cần tìm."
"Mời cô giáo Ninh của lớp 12A6 xuống bục phát biểu, có người cần tìm."
......
Cả trường bắt đầu nhao nhao tìm cô giáo Ninh của lớp 12A6. Ninh Thư định cởi áo khoác thể thao ra, trùm lên đầu bỏ chạy, nhưng lại bị học sinh của lớp phản bội, có người hét to: "Cô Ninh ở đây."
Giọng nói là của Nghiêm Lễ, thường ngày cô đối xử với cậu tốt như vậy, thế mà vào thời khắc mấu chốt cậu lại dám phản bội cô. Ninh Thư không trốn được nữa, đành giả bộ là mình đi vệ sinh vừa mới quay lại. Cô đứng dậy khỏi mặt đất, đá đá vào đôi chân tê dại của mình rồi bước xuống sân khấu dưới ánh nhìn của tất cả mọi người.
Nghiêm Kiều đưa bông hồng trên tay cho Ninh Thư, nói với giọng chỉ hai người nghe thấy: "Đừng giận nữa nhé."
"Sau này tôi sẽ không bao giờ làm thế nữa."
Ninh Thư không nhận, nghiêng đầu nhìn sang một bên: "Thế nữa là thế nào?"
Nghiêm Kiều: "Không ghen tuông khắp nơi, không vô cớ gây sự."
Những người trên khán đài không thể nghe thấy hai người họ đang nói gì, chỉ có thể nhìn thấy anh và cô đang thì thầm với nhau, việc này đã dành rất nhiều đất cho đủ kiểu tưởng tượng phong phú. Các học sinh bắt đầu la hét, như ma kêu quỷ gào.
Hiệu trưởng lại mở một gói hạt dưa, bóc vài hạt đưa cho vợ mình: "Tôi cảm thấy thầy Nghiêm không ổn." Ông ấy đã quyết định chuyển hướng sang thầy Phương rồi.
Phu nhân hiệu trưởng nhận lấy hạt dưa: "Đàn ông thì hiểu gì về đàn ông cơ chứ, chỉ có phụ nữ chúng tôi mới có thể hiểu, thầy Nghiêm mới là người hợp với cô giáo Ninh nhất."
Hiệu trưởng không đồng ý: "Rõ ràng là điều kiện của thầy Phương tốt hơn nhiều, có nhà lầu xe hơi, còn là giáo viên biên chế."
BẠN ĐANG ĐỌC
CHÀO EM, CÔ GIÁO CỦA TÔI - Trương Tiểu Tố
General FictionVăn án: [Giáo viên ngữ văn kiêm chủ nhiệm x Giáo viên thể dục] Ngay tại cổng trường, Ninh Thư nhìn thấy có một tên cực kì khả nghi và nguy hiểm định bắt cóc học sinh của mình. Người kia mặc một chiếc sơ mi lòe loẹt, mắt đeo kính đen, trên tay còn x...