Chương 40: Ninh Ninh, ở bên anh đi

108 1 0
                                    

Ninh Thư đang ôm một chiếc ba lô, bên trong để rất nhiều đồ, bao gồm sách giáo khoa, bài thi, bút mực các màu và kế hoạch học tập theo từng giai đoạn của học sinh lần trước cô làm cũng cần phải
điều chỉnh lại cho phù hợp với tình hình thực tế. Chủ nhiệm Đào đã cho cô nghỉ phép một tuần, có thể tận dụng khoảng thời gian này để làm nốt. Còn bài thơ "Niệm Nô Kiều" của thầy Phương nữa, hứa cũng đã lâu, nên viết cho người ta rồi.
Triệu Vũ Kiệt nhìn thấy Ninh Thư, liền vẫy tay chào: "Cô giáo Ninh."
Ninh Thư bước tới: "Ông chủ Triệu."
Triệu Vũ Kiệt thấy Ninh Thư cúi đầu nhìn xuống chân mình, liền vội vàng nói: "Tôi mặc rồi!"
Ninh Thư đi theo Triệu Vũ Kiệt lên lầu hai của Thanh Nịnh, cô do dự hỏi: "Hôm qua tôi có làm anh sợ không?"
Triệu Vũ Kiệt hoài nghi quay đầu lại: "Cái gì?"
Lên đến lầu hai, Ninh Thư nói: "Là việc suốt ngày bắt anh mặc quần nỉ, anh có cảm thấy phiền không?"
Triệu Vũ Kiệt nở nụ cười tươi, khi cười sống mũi thấy hơi cay cay: "Lần trước người bắt tôi mặc quần nỉ là mẹ tôi, nhưng cũng đã là chín năm rồi, sau khi vào tù bà ấy liền phát điên, không thèm quan tâm tới tôi nữa."
"Vì vậy, cô giáo Ninh, tôi không thầy phiền phức chút nào cả." Ninh Thư: "Vậy, hôm nay anh đã mặc chưa?"
Triệu Vũ Kiệt mỉm cười: "Mặc rồi." Thật ra là không mặc, ngộ nhỡ đột nhiên hôm nay có một người phụ nữ xinh đẹp từ trên trời rơi xuống giường anh ta thì sao, vậy nên tốt nhất là không mặc quần nỉ.
Nghiêm Kiều vừa mở cửa, lại thấy Ninh Thư đang nhìn chằm chằm xuống chân Triệu Vũ Kiệt, anh rất không vừa lòng, vươn tay ôm đầu cô kéo vào trong phòng bao, kèm theo đó là một tiếng "Rầm", đóng sập cửa lại.
Triệu Vũ Kiệt bị nhốt ngoài cửa: "Đại ca, có tình có lý chút được không, ghen tuông cũng phải có mức độ thôi chứ."
Nghiêm Lễ nhìn thấy Ninh Thư, ăn vội ăn vàng nốt mấy miếng cơm, nói đã no rồi, sau đó ôm cặp sách bỏ chạy.
Ninh Thư đuổi tới cửa gọi với theo: "Sách tập viết mua cho em nhớ phải luyện đó nhé, chữ của em phải luyện viết thật cẩn thận, vì nó mà bị từ mất sáu điểm trình bày trong bài thi có đáng không!"
Nghiêm Kiều giúp Ninh Thư lấy một bát cơm, liếc nhìn chiếc ba lô của cô một cái: "Mấy ngày nghỉ có dự định gì không?"
Ninh Thư cởi bỏ áo khoác ngoài, bên trong mặc một chiếc áo len trắng, nhận lấy chiếc áo choàng lông xù xù màu hồng nhạt Nghiêm Kiều đưa cho rồi khoác vào: "Ở nhà soạn giáo án, làm kế hoạch học tập, nếu nhàn rỗi quá thì lại tới trường."
Cô ăn một miếng cơm, ngước mắt nhìn Nghiêm Kiều: "Anh phải lên lớp nhiều không?"
Nghiêm Kiều gắp cho Ninh Thư một miếng đùi gà: "Có thể nhiều cũng có thể ít, còn phải phụ thuộc vào mấy thầy cô bộ môn chính như bọn em có muốn mượn tiết hay không." Nói xong lại để một miếng sườn xào chua ngọt vào bát cô.
Chiếc bát nhỏ của Ninh Thư đã đầy ắp thịt: "Sao mà ăn hết được, béo chết mất."
Nói xong còn vỗ vỗ lên bụng mình: "Phồng hết cả lên rồi đây này."
Nghiêm Kiều thích thú trước hành động vỗ nhè nhẹ lên bụng mình của Ninh Thư, anh cong môi cười: "Có em bé rồi à, là của anh sao?"
Ninh Thư cúi đầu và cơm, không lên tiếng mà đã nhấc chân đá Nghiêm Kiều một cái dưới bàn.
Nghiêm Kiều cúi người, nhìn chằm chằm vào mặt Ninh Thư: "Tai đỏ cả lên rồi này."
Ninh Thư quay đầu né tránh, không cho anh nhìn.
"Anh còn chưa kể cho em nghe, mấy ngày nay anh ở trên Tỉnh thế nào, có đồ ăn gì ngon, có chỗ chơi nào vui, còn có gì đẹp nữa."
Nghiêm Kiều suy nghĩ hồi lâu, nghĩ đến nát cả óc: "Anh không biết."
Ninh Thư ăn no bụng, cô đặt bát đũa xuống, nhướng mắt nhìn Nghiêm Kiều: "Không biết?" Cô cũng đâu có bắt anh phải viết thu hoạch sau chuyến đi, sao lại không chịu nói cơ chứ?
Nghiêm Kiều nghiêng người sát lại gần Ninh Thư, huých nhẹ lên vai cô, giọng nói nhỏ nhẹ: "Chỉ nghĩ đến em, nên không để ý được những thứ khác."
Bộ quần áo trắng hồng tôn lên khuôn mặt dịu dàng của cô, đôi mắt trong sáng, đôi môi ửng hồng, anh lại ghé sát vào cô thêm chút nữa: "Ninh Ninh, gọi một tiếng anh cho anh nghe đi."
Ninh Thư hất cằm lên, bắt đầu giả bộ thành thục mà dạy dỗ anh: "Một sinh viên mới tốt nghiệp như anh, lại dám xằng bậy trước mặt giáo viên đã có năm năm kinh nghiệm như em!"
Nghiêm Kiều nhớ tới lần đầu tiên gặp cô, khi đó đang là cuối hè, đầu thu, khối mười hai mới vừa khai giảng. Lúc ấy, anh cảm thấy trên người cô có một kiểu già dặn không hề hợp với độ tuổi, giống như một đứa trẻ mặc trộm quần áo của người lớn vậy.
Như thể bị chính sự uy nghiêm của mình khiêu khích, Ninh Thư hắng giọng: "Anh có biết năm nay em bao nhiêu tuổi rồi không? Em đã dạy học được năm năm, anh tự tính đi."
Từ đầu tới cuối cô chưa bao giờ nói dối, cô rất hóm hỉnh, mỗi lần bảo cô gọi một tiếng anh, cô lại bắt anh ngồi tính tuổi của mình, sau đó giành thắng lợi vì sự nhầm lẫn của anh. Thậm chí có một lần anh
đã nói trước mặt cô rằng, anh thích phụ nữ lớn tuổi hơn mình, vì phụ nữ lớn tuổi hơn sẽ biết cách yêu thương chăm sóc người khác. Ninh Thư nghĩ lần này vẫn sẽ thắng, nhưng không ngờ rằng anh đã biết tuổi thật của cô.
Anh đưa tay giữ lấy cằm cô, trong mắt mang theo ý cười, bộ dạng như muốn nói, anh đây biết tỏng từ lâu rồi: "Đứa nhóc hai mươi ba tuổi ranh này, lại dám giả bộ trưởng thành trước mặt anh à?"
Ninh Thư mở to mắt: "Anh... Anh biết rồi à?"
Cô nhanh chóng thu hồi khí thế, lặp lại mấy câu trước đâu đã nói rất nhiều lần: "Em là học bá, tự mình nhảy lớp đó nha." Sau đó đắc ý chờ đợi những lời khen từ người khác.
Nghiêm Kiều nới lỏng cằm Ninh Thư, đưa tay lên xoa xoa mái tóc cô, giống như đang dỗ dành một đứa trẻ: "Đúng vậy, Ninh Ninh là chúng ta là giỏi nhất. Em muốn phần thường gì nào?"
Ninh Thư suy nghĩ một chút, đương nhiên cái cô muốn nhất chính là giờ học Thể dục của anh.

CHÀO EM, CÔ GIÁO CỦA TÔI - Trương Tiểu TốNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ