CHAPTER 4.

9 1 0
                                    


RAXEL'S P.O.V


NAKA tulala ako habang iniisip ang mga pangyayari 3 years ago...


In the already past three years, I am now a billionaire with the help of my fiance.


Yes, fiance. He is Lark L. Huxley. Siya ang lalaking tumulong saakin na makatakas sa ¡mpy*rnong bahay na yun!


Hinding hindi ko makakalimutan yun, that night makes my life miserable.


Kaya gagawin ko ding miserable ang buhay niya.


In the past three years, natutunan kong mahalin si Lark. Nung una ayaw ko sa kaniya dahil masungit at napaka cold pero one time nahuli ko siyang nasayaw-sayaw habang nag luluto. 


Napa ngiti ako nun kasi ang cute niya pala. At doon na nag simula ang love story namin.

"Hon, what are you thinking?" nabalik ako sa reyalidad nang tawagin ako nito.


Kanina pa pala ako kinakausap.


"I'm sorry, hon. Iniisip ko lang kung anong mangyayari sa party mamaya." saad ko sa kaniya habang naka ngiti.


Napa ngiti din siya.


"Well, the spotlight will point at you later..." he said saka ngumisi.


Hinapit niya ang bewang ko at niyakap ako. Hinalikan nito ang noo ko bago kumalas sa yakap.


"I love you, hon. You're my necessity." nakangiting saad nito.


"Yiiee... Ewan ko sayo! Inuuto mo na naman ako noh?" natatawang saad ko dito sabay hampas sa shoulder niya.


Shucks! Ang tigas!


⊙_⊙


"Ikaw ah... Pasimple ka pa hon, gusto mo lang pala hawakan muscle ko ah." tumatawang saad nito.


"Tse! Ewan ko sayo. Bye!" sigaw ko at punta na sa walk in closet ko.


Naririnig ko pa siyang natatawa na tinatawag ang pangalan ko pero hindi ko pinansin.

Nucca, gold?

Buti sana kung Diamond



I wore a black evening gown backless.


This is simply but elegant. I look like a sophisticated woman here.Bumagay ito sa tali ng buhok ko na naka paikot at may lawit sa gilid ng tenga ko.Napa ngisi ako. Ibang-iba ako sa Raxel na nakilala nila.


I'm a fashionista now.


*TOK! *TOK! *TOK!


Nagising ako sa reyalidad nang may kumatok ng tatlong beses.


"Come in." I said in cold tone.


The door's open and the maid come in.


"Señorita, hinihintay na po kayo ni Señorito Lark." naka yukong saad nito.


"Okay. Tell him that I'll be there in 20 seconds." malamig parin na saad ko.In any time now, they will meet the new me.


I'm Bench Vivians now, not Raxel Heia Zrenia.


Dahil weak ang taong yun! Hindi na ako weak ngayun.


Lumabas na ako ng room at dahan-dahang bumaba sa back stair. Ang hagdan sa likod ng bahay namin.Nandito na kasi ang mga bisista kaya bawal nila akong makita sa loob hanggat di pa ako napapa kilala ni Lark na fiance niya.


Nasa backdoor pa lang ako, naririnig na ang ingay sa loob. Nag sasalita na ang emcee sa loob.


"Okay... Ladies and gentlemen. Let's welcome and give a round of applause the C.E.O of H.U.X company, Lark Huxley!" pagka sabi ng emcee sa pangalan ni Lark ay nagsipalak-pakan sila. 


Tumayo naman si Lark at pumunta sa harapan.

"First of all. I want to say thank you for all persons I gave an invitation. For Sarto Companies, Shcrits companies, L.A companies, Q company," nag salita lang nang nag salita si Lark sa harap. Pinasalamatan niya ang mga pumunta sa event na ito.


"...O.X.Y company, Ficardo companies, and last but not the least... Celoso Companies.Thank you." ngumiti siya sa lahat. Tinapunan niya din ako ng tingin saka ngumiti, ngumiti lang ako at tumango.


"I know na naguguluhan kayo dahil binigyan ko kayo ng invitation kahit wala pa naman ang Anniversary ng kumpaniya. It's just that, I have important to tell the whole world about my upcoming wedding with my lovely fiance.I introduce to you all... My lovely fiance...." huminto muna siya at tumingin saakin.


"BENCH VIVIANS. Soon to be Huxley!" saad niya. Nag palak-pakan yung mga tao na naroon.

 Huminga muna ako ng malalim at nag desisiyong pumunta na doon.

Inabot ko ang kamay na nakalahad ni Lark para sa akin.


Lalong lumakas ang mga palak-pakan at may mga bulungan nang bumalot sa party.


Actually, hindi na bulong kasi naririnig ko.


I roamed my eyes to find the man I really hate and the man who make my life miserable.I hate him to the core, I loathed him to death!


Nakita ko itong gulat na gulat na naka tingin sa akin. Halos mabitawan niya na ang baso ng wine dahil sa gulat. Halo-halong emosyon ang makikita sa mukha niya, hindi ko lang mapangalanan.

Palihim akong napangisi.

This is it. This is the beginning of my revenge.I don't care if I am full of vengeance. I just want to revenge to the man who ruined my life!



End of chapter 4.

///////////////////////////

Heheheh sana magustuhan niyo guysss.... 

Chasing That Gay. [Revenge]Where stories live. Discover now