Điện Kim Loan.
Sau khi nghỉ buổi triều sớm gần một tháng, rốt cuộc hôm nay Tiêu Trường Uyên đã mở lòng từ bi lên triều.
Đám quan lại cuối cùng cũng nhìn thấy thánh nhan, ai nấy mừng gớt nước mắt, thể hiện nhiệt tình hết mình trước mặt Tiêu Trường Uyên.
Trong khoảng thời gian này, Tiêu Trường Uyên đã nhổ sạch hết gốc rễ, đuổi cùng giết tận đảng phái của Duệ Vương trong triều đình, phần lớn đống quan lại còn lại này là mấy kẻ khéo đưa đẩy a dua nịnh hót.
Ngoài mặt họ có vẻ báo cáo công việc, nhưng thực ra lại đang ca công tụng đức, ba hoa chích choè tâng bốc chiến công của Tiêu Trường Uyên. Đám thần tử còn lại nhao nhao phụ họa.
Triều đình dần trở nên hơi ầm ĩ.
Vị vua trẻ tuổi lạnh nhạt ngồi ngay ngắn trên ngai vàng điêu khắc hình rồng, đôi mắt giá băng lạnh lẽo, tư thái ngạo mạn, chốc chốc lại xoa xoa lông mày bằng tay, có vẻ nghe nhiều phát bực rồi.
"Câm hết cho trẫm."
Giọng của đế vương lạnh băng âm trầm.
Chúng văn võ bá quan đều tái mặt vì sợ, cúi gằm đầu nín thở tập trung, không dám phát ra bất kỳ tiếng động nào nữa. Tuy họ rất muốn thăng quan phát tài, nhưng họ càng sợ chết hơn. Gã bạo quân này sáng nắng chiều mưa vui giận khó đoán, cực kỳ khó lấy lòng, làm không tốt là mất mạng như chơi.
Đám đông không dám mạo hiểm nữa.
Điện Kim Loan lặng ngắt như tờ, có thể nghe thấy cả tiếng kim rơi.
Tiêu Trường Uyên ngước đôi mắt hung ác nham hiểm lên, nhìn xuống đám quần thần dưới điện, cất giọng giá buốt: "Nếu các ngươi còn không nói được chuyện quan trọng nào, trẫm sẽ hủy buổi triều lớn."
Văn võ bá quan sợ tới mức mồ hôi lạnh chảy ròng ròng.
Đại Lý Tự Khanh cúi đầu tiến lên.
(Đại lý tự (大理寺, Court of Judicial Review) là một trong quan chế Lục tự. Đại lý tự là cơ quan có nhiệm vụ xét lại những án nặng đã xử rồi, như án về tử tội hay tội lưu rồi gởi kết quả cuộc điều tra qua bộ Hình để đệ tâu lên vua xin quyết định.)
"Bệ hạ, thần có việc xin tấu..."
"Nói."
"Thần đã tra ra chứng cứ tri châu Vương Nghiêu Huy của Quỳ Châu ăn hối lộ trái pháp luật, bóc lột bá tánh. Mời bệ hạ xem ạ."
Thái giám nhận sổ sách từ Đại Lý Tự Khanh, đưa tới tay Tiêu Trường Uyên. Tiêu Trường Uyên lật qua, ngước đôi mắt giá băng lên, thong thả nhìn Đại Lý Tự Khanh.
"Theo ý của khanh, nên trị tội tên nịnh thần này thế nào?"
Đại Lý Tự Khanh cúi đầu nói: "Số tiền tham ô của Vương Nghiêu Huy đã đạt tới 200 nghìn lượng, vượt xa luật định, phải chịu liên lụy ba tộc, xử tử bằng hình phạt treo cổ, tổng cộng chín người. Con trai hắn là Vương Sách đã đền tội ở huyện Tư Sơn, vì vậy số người bị hành hình sẽ là 8 người."
Tiêu Trường Uyên độc địa ra lệnh: "Lập tức hành hình, treo đầu chúng lên tường thành để răn đe cảnh cáo."
"Vâng, thưa bệ hạ."
BẠN ĐANG ĐỌC
(Hoàn) Mối tình đầu khó quên của bạo quân mất trí nhớ - Nhất Niệm Tịch Vụ
RomansaNguồn: alanfoxbt4c Gồm: 85 chương Giới thiệu: Vân Phiên Phiên xuyên vào tiểu thuyết, biến thành cô cung nữ mờ nhạt trong phông nền. Hệ thống bắt cô chinh phục bạo quân, trở thành mối tình đầu khó quên của chàng ta. Bạo quân Tiêu Trường Uyên tính tìn...