Trong địa lao u ám ẩm ướt.
Sở Nghị tỉnh lại, phát hiện mình đang bị treo trên tường đá bằng xiềng xích lạnh băng, cổ tay bị cứa, dòng máu đỏ tươi uốn lượn nhỏ giọt xuống theo cánh tay, toàn thân đầy vết thương.
Giang Xá Ngư không vương hạt bụi đang đứng trước mặt y.
Giang Xá Ngư thấy Sở Nghị tỉnh lại, một nụ cười vô cùng hiền hòa nở trên khuôn mặt tuấn tú dịu dàng như ngọc.
"Xem ra Khương Khương nói không sai chút nào, Sở huynh quả nhiên có tấm thân bất tử, ban nãy rõ ràng Sở huynh đã tắt thở, nhưng bây giờ huynh lại tỉnh lại..."
Sở Nghị khẽ nhúc nhích thân thể, muốn thoát ra khỏi xiềng xích.
Giang Xá Ngư nhếch mép: "Sở huynh đừng phí sức nữa, tuy huynh có thân thể bất tử, nhưng vẫn bị thương được. Ban nãy lúc huynh hôn mê, ta đã cắt đứt gân tay, phế bỏ tất cả võ công của huynh. Bây giờ huynh chỉ là một kẻ tàn phế trói gà không chặt thôi."
Mặt Sở Nghị trắng nhợt như tờ giấy, y ngước đôi mắt hung ác độc địa lên, phẫn nộ nhìn Giang Xá Ngư trừng trừng.
"Giang Xá Ngư! Rốt cuộc ngươi muốn gì?!"
Giang Xá Ngư cười dịu dàng: "Tất nhiên là muốn tìm được nguyên nhân khiến huynh bất tử, sau đó giết huynh rồi."
"Ta với ngươi không oán không thù..."
"Ai nói huynh với ta không thù không oán nào, ta đã giết huynh một lần, thế là có oán có thù rồi đấy."
"Chỉ cần ngươi thả ta ra, ta có thể xí xóa chuyện cũ, từ nay ta với ngươi nước giếng không phạm nước sông!"
Giang Xá Ngư cười nhẹ, tiếng cười nọ quanh quẩn trong địa lao ẩm ướt âm u, có vẻ vô cùng ghê rợn.
"Sở huynh quả là ngây thơ quá, huynh cảm thấy ta cả tin dễ lừa như Diệp Tố Hinh sao?"
Đồng tử của Sở Nghị co chặt, y ngẩng phắt đầu lên.
"Ngươi còn biết gì nữa?!"
Ý cười trong mắt Giang Xá Ngư càng đậm đặc hơn: "Hai năm trước, sau khi kết bạn với huynh, ta cảm thấy tò mò về chuyện giữa huynh và Diệp Tố Hinh, nên ta đã cố tình trở về cố đô của nước Lương, lật xem hồ sơ ở phủ nha, tìm được một lá thư."
Sắc mặt Sở Nghị trắng bệch: "Không thể thế được, ta đã tiêu hủy lá thư kia rồi..."
Giang Xá Ngư mỉm cười nói: "Quả thực huynh đã đốt lá thư nọ, cũng giết hết những kẻ biết chân tướng, nhưng lưới trời lồng lộng, tuy thưa mà khó lọt. Huynh đã bỏ sót một người, đó là thông phán của phủ nha. Ông ta đã giữ lại lá thư kia, huynh chỉ thiêu hủy được lá thư giả thôi."
(Thông phán: Chức quan thời xưa, thời Tống do triều đình phái ra phiên trấn châu phủ quản lí về quân sự hoặc làm chưởng binh ngục tụng địa phương, quản giấy tờ.)
Môi Sở Nghị cắt không còn giọt máu.
Ý cười trong mắt Giang Xá Ngư càng đậm hơn: "Hóa ra thủ phạm đứng đằng sau việc giá họa Diệp đại nhân năm ấy lại chính là huynh. Để phò tá Thái Tử lên ngôi, huynh đã diệt trừ những kẻ không cùng quan điểm với mình, vu oan cho Diệp đại nhân. Toàn bộ phủ họ Diệp bị tra xét, tất cả gia quyến đều bị lưu đày tới biên giới lạnh lẽo khổ cực. Diệp Tố Hinh trở thành kỹ nữ lầu xanh, Diệp đại nhân chết trên đường đi lưu đày, cha mẹ anh em của nàng ta đều phải chịu khổ sở. Mà kẻ đầu sỏ gây nên tất cả thảm kịch này, lại chính là Sở huynh đây..."
BẠN ĐANG ĐỌC
(Hoàn) Mối tình đầu khó quên của bạo quân mất trí nhớ - Nhất Niệm Tịch Vụ
Любовные романыNguồn: alanfoxbt4c Gồm: 85 chương Giới thiệu: Vân Phiên Phiên xuyên vào tiểu thuyết, biến thành cô cung nữ mờ nhạt trong phông nền. Hệ thống bắt cô chinh phục bạo quân, trở thành mối tình đầu khó quên của chàng ta. Bạo quân Tiêu Trường Uyên tính tìn...