Chương 85: Kết cục (Phần cuối).

539 24 1
                                    

Giang Xá Ngư mặc bộ đồ trắng toát, vào cung nhận tội.

Hắn đợi ngoài cửa cung một lát, người hầu đưa hắn tới điện Cần Chính, cúi đầu nói: "Giang đại nhân, bệ hạ ở bên trong ạ."

Giang Xá Ngư bước vào.

Vị vua lạnh nhạt ngồi ngay ngắn trên long ỷ màu vàng kim.

Cặp mắt đen tuyền âm u lạnh lẽo.

Đang nhìn hắn đượm vẻ buốt giá.

Giang Xá Ngư cung kính quỳ gối dưới chân chàng.

"Vi thần tham kiến bệ hạ."

"Giang Xá Ngư, ngươi đã biết tội chưa?"

"Vi thần biết tội rồi ạ."

"Ngươi đã phạm tội gì?"

Giang Xá Ngư cúi đầu, vẻ mặt cực kỳ bi ai, hắn cất giọng hổ thẹn: "Sau khi cứu được hoàng hậu nương nương, vi thần nên sai người báo cáo với bệ hạ ngay, chứ không nên tham lấy công lớn, mưu toan bắt hết kẻ gian về một lưới."

Ánh mắt Tiêu Trường Uyên chứa đầy sự mỉa mai.

"Nói tiếp đi."

Giang Xá Ngư chậm rãi thưa: "Vi thần từng có duyên gặp tên nghịch tặc Sở Nghị mấy lần. Buổi tối hôm nọ, Sở Nghị đột nhiên mang hoàng hậu nương nương đến phủ của vi thần, uy hiếp vi thần, bắt thần phải cho hắn ẩn mình tại phủ, bằng không hắn sẽ vu oan vi thần là đồng đảng, còn lấy tính mạng của hoàng hậu nương nương ra ép buộc thần. Để cứu Hoàng Hậu, vi thần đành phải lá mặt lá trái với Sở Nghị. Vi thần thấy Sở Nghị có vẻ toan tính lắm, dường như còn ấp ủ âm mưu khác. Vi thần sợ hắn gây bất lợi cho bệ hạ, nên đã hỏi thăm bóng gió nhiều lần, ai ngờ, hành động này lại khiến Sở Nghị hoài nghi. Vi thần đành phải gạt hắn rằng, người vợ đã mất của vi thần có khuôn mặt giống với Hoàng Hậu. Nhìn thấy Hoàng Hậu, vi thần lại nhớ tới phu nhân của mình, vi thần lo hắn sẽ làm gì bất lợi cho Hoàng Hậu, nên mới hỏi thăm hắn chuyện này. Sở Nghị nghe vậy thì quả nhiên tin là thật, hắn ép vi thần và hoàng hậu nương nương kết làm vợ chồng, khống chế vi thần, bắt thần bán mạng cho hắn. Đúng lúc này hoàng hậu nương nương bỗng tỉnh lại, nhưng ngài ấy đã mất hết ký ức. Vì cứu Hoàng Hậu, vi thần đành phải gạt ngài ấy rằng vi phần là chồng của Hoàng hậu, hòng giấu giếm Sở Nghị, đạt được lòng tin của hắn..."

Bây giờ Giang Xá Ngư cảm thấy vô cùng may mắn. May mà hôm qua hắn đã đưa Sở Nghị và Diệp Tố Hinh ra khỏi phủ, bây giờ chẳng ai có thể đối chất với hắn, hắn muốn bịa thế nào tùy thích.

Đằng sau tấm bình phong bằng gỗ tử đàn điêu khắc cảnh núi sông lầu các.

Vân Phiên Phiên dỏng tai lên, cẩn thận lắng nghe Giang Xá Ngư giải thích ngọn nguồn. Hóa ra Tiểu Hoa thực sự là hoàng hậu của Tiêu Trường Uyên. Tuy cô cũng gần tin Tiêu Trường Uyên rồi, nhưng nghe được sự thật này từ miệng Giang Xá Ngư, cô vẫn cảm thấy hơi kinh ngạc.

Nhân vật phản diện khủng không ham nữ sắc, thanh tâm quả dục, cô độc chịu chết trên nền tuyết lạnh ở trong nguyên tác.

Kiếp này, chàng ta lại có Hoàng Hậu cơ đấy.

Giang Xá Ngư cúi đầu nói tiếp: "Sở Nghị quả nhiên trúng kế, vi thần định rằng, sau khi lấy được lòng tin của Sở Nghị, vi thần sẽ thâm nhập vào đồn địch, bắt hết một mẻ lũ kẻ cắp này. Nhưng vi thần sợ rút dây động rừng, nên chưa báo cáo với bệ hạ, xin bệ hạ trách phạt ạ."

(Hoàn) Mối tình đầu khó quên của bạo quân mất trí nhớ  - Nhất Niệm Tịch VụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ