Ngoại truyện 2: Vua và Hoàng Hậu (phần 2)

460 16 0
                                    

Tiêu Trường Uyên lo cho an nguy của Vân Phiên Phiên, vì thế chàng bắt đầu huấn luyện Bling Bling, dạy nó cách bắt được tên bắn lén.

Vân Phiên Phiên: "..."

Chung quy Bling Bling vẫn phải gánh tuốt.

Trên quảng trường trước tẩm điện, Tiêu Trường Uyên giương cung bắn tên về hướng bia, còn Bling Bling thì nhảy phắt lên, cắn mũi tên bay vút đến bằng răng mình. Nó quẫy tít đuôi với Tiêu Trường Uyên, có vẻ đang chơi rất vui với chàng.

Vân Phiên Phiên: "..."

Thôi được rồi, Bling Bling vui là được.

Có lẽ nó chính là người xe tơ được ông trời cử riêng tới để cứu vớt nhân duyên của họ. Tính ra thì, Bling Bling đã dắt tơ duyên cho cho họ tổng cộng 3 lần. Lần đầu tiên nó tìm được cây thuốc Kỳ Thanh Nính cứu mạng cô khi cô hôn mê bất tỉnh. Lần thứ hai, nó đã đưa Tiêu Trường Uyên tìm thấy cô khi cô mất trí nhớ. Lần thứ ba, nó dẫn họ đi tìm Khương Khương. Nếu không có Bling Bling, có lẽ cô và Tiêu Trường Uyên đã BE lâu rồi.

May mà ông trời đưa nó tới đây.

Bling Bling ngoạm một mũi tên đính lông đại bàng, vui sướng chạy đến trước mặt Vân Phiên Phiên. Nó vẫy đuôi tít mù với cô, đôi mắt long lanh ngập nước kia rõ ràng đang đòi cô khen nó.

Vân Phiên Phiên khom lưng xoa đầu nó.

"Bling Bling nhà mình giỏi ghê."

Bling Bling được khen.

Thì vui vẻ nhảy cao ba thước.

"Gâu gâu gâu!"

Tiêu Trường Uyên thong thả đi tới.

Gương mặt lạnh lùng như ngọc kia có vẻ hơi bất mãn.

"Còn trẫm thì sao?"

Vân Phiên Phiên: "..."

Mỗi lần đòi được khen, anh bạo quân chẳng chịu thua kém bất cứ người nào.

Cũng chẳng cam lòng thua chó.

Vân Phiên Phiên nói: "Tư thế bắn cung oai hùng của phu quân quả thực xuất sắc tuyệt vời hết sảy không ai bì được."

Tiêu Trường Uyên mặt tỉnh bơ, quay qua chỗ khác.

Nhưng vành tai tinh xảo trắng như ngọc kia lại ửng đỏ.

"Nịnh nọt nhảm nhí."

Giọng chàng cực kỳ lãnh đạm.

Nhưng khóe môi chàng lại không kìm được mà cong lên.

Tất cả những lời nịnh nọt ỡm ờ của nàng, ở trong lòng chàng, đều là lời ngon tiếng ngọt.

Cảnh đức vua, hoàng hậu và thú cưng hoàng gia bên nhau đẹp như tranh vẽ.

Đám người hầu trong cung đứng yên trước điện.

Nhìn cảnh tượng đẹp đẽ đằng xa.

Vị vua trẻ trung điển trai, tựa như hoa mạn châu sa nở rộ ở Minh giới, dụ dỗ các cung nhân đến gần.

(Hoa mạn châu sa: Manjusaka, hoa bỉ ngạn màu đỏ. Tương truyền hoa này nở ở Địa Ngục. Tìm hiểu truyền thuyết và ý nghĩa của hoa này: .)

(Hoàn) Mối tình đầu khó quên của bạo quân mất trí nhớ  - Nhất Niệm Tịch VụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ