Không lâu sau khi lớp tuyết tan, ánh nắng mùa xuân xuyên qua kẽ lá phủ kín miệng hang động, Civil nhận được tín hiệu từ con rối mà cô đã gửi trước đó đến Quy Li. Đằng ấy đồng ý gặp mặt, địa điểm, thời gian cần còn phải hội ý đã vì Quy Li không chỉ có một Ma Thần quản lý.
Tình yêu là gì? Chỉ cần một bát mì là đủ.
Vĩ nhân đã dạy, muốn chinh phục tình yêu thì phải thông qua đường dạ dày.
JinMei - một thôn nữ mồ côi bị xem là vật tế Ma Thần nay đã có đất dụng võ. Bằng vào con mắt tinh tường, bản năng của một người mẹ tiềm ẩn bị đánh thức, cô gần như nắm rõ thói quen ăn uống lẫn sinh hoạt của hai Ma Thần. Một phần là do Civil dung túng cho JinMei mà cô càng ngày càng to gan, bắt đầu hành động giống hệt lão già Leks mỗi khi ông ta cằn nhằn cô.
Hình như đánh thức bản năng cũng là một trong những nội tại ẩn của Civil?
Nói đi nói lại thì JinMei nấu mì rất ngon, cô học công thức từ Civil rồi tự nghĩ ra cách hoàn thiện nó. Mỗi ngày là một bát mì khác nhau, kẻ không kén chọn như Al-Janud còn thấy ngán nữa nói gì đến Civil, thế nên hội nghị diễn ra với tiêu đề là kết thúc chuỗi ngày ăn mì không có điểm dừng này.
"Nói thật thì đồ ăn ngươi làm không ngon cũng không dở, so với JinMei cũng chẳng kém cạnh là mấy."
Cho ăn rồi còn than cái gì? Cái tên ăn cháo đá bát... ¯\_( ͠° ͟ʖ °͠ )_/¯
Nhưng Al-Janud nói đúng, từ trước đến giờ việc ăn uống luôn có người làm thay Civil, ở Rừng Sương Mù thì có Leks, Teyvat thì cũng hiếm khi cô nghiêm túc chuyện ăn uống, toàn rượu chè bét nhè. Giờ tự dưng lòi ra một kẻ hầu người hạ đâm ra còn hơi bỡ ngỡ, JinMei cũng coi như là một nửa học trò của cô đi, đâu thể cứ để tình trạng mù chữ thiếu hiểu biết mãi được. Vừa nghĩ đến nấu ăn, trong đầu Civil lại lóe lên cái tên, cô chỉ để lại lời nhắn cho Al-Janud rồi túm Fasma trở về rừng Sương Mù một chuyến.
[…]
Leks - Tinh linh băng cao cấp, một trong những tinh linh lâu đời nhất Rừng Sương Mù từ khi được giao cho trọng trách quản lý minh chủ Vapula cũng bộc lộ dần nội tại ẩn. Nấu ăn, giặt giũ, dọn dẹp thậm chí là may vá cũng đều luyện đến trình độ thượng thừa. Ngoài minh chủ nhà mình cả ngày lang thang bên ngoài thì ông phải chăm thêm hai tên giời đánh ăn chực, Sherri và Rufus. Dạo nay ông bắt đầu có sở thích người già đó là làm vườn, đằng sau vườn thảo dược của Civil từ lúc nào đã mọc thêm mấy thửa ruộng rau xanh tươi mơn mởn. Mỗi lần nhìn mấy cây rau ngày càng tươi tốt thì Leks lại thấy xúc động.
"Về rồi đây! Ông đâu rồi Leks!"
Hôm nay bát tự không tốt.
Từ sau nhà còn nghe được tiếng gọi lớn của cái con nhỏ bỏ nhà đi mấy năm không liên lạc, gân xanh nổi lên trán Leks.
Civil vừa trở về tình cờ gặp cả Sherri và Rufus cũng đang tính qua chơi, cả ba tiện đường nên trò chuyện rôm rả suốt. Mấy năm không về Rừng Sương Mù, hàng xóm láng giềng đi đâu cũng là người quen, sự thay đổi duy nhất ở đây không phải là các tinh linh mà là bọn Homunculus của Civil để lại.
Bọn nó đã biết làm dáng.
Nghe thì mắc cười ghê á, nhưng sự thật thì đúng là vậy.
Homunculus Rừng Sương Mù được tạo ra bằng lõi của Herrscher, thêm máu thịt làm liên kết và 48% nguyên liệu khác. Nói nghe thì Civil ban đầu tạo ra chúng với mục đích thử nghiệm khả năng của Dominance, việc chúng nó hình thành cảm xúc và cá tính thì là ngoài ý muốn.
Trong khu vườn thảo dược đằng sau căn nhà gỗ nhỏ, Leks đội cái nón rơm, tóc búi cao nhìn ra bộ ba với ánh mắt nản lòng, con Homunculus đáng lý phải ngồi bên ngoài thì lại đang cầm cái giỏ mây chất đấy thành phẩm. Đầu đội nón rơm, cái tạp dề nâu đeo lỏng leo qua cái hình thể không cổ, cảnh tượng khá hài hước.
"Yo, lâu không gặp ông huấn luyện được đệ tử rồi à?" Civil cười đùa.
Đệ tử? Nói thế không đúng lắm, giờ thì con Homunculus đối với Leks không khác gì đứa con nghe lời, còn Civil chính là con báo có khả năng khiến huyết áp ông tụt giảm như chơi tàu lượn siêu tốc.
"Giờ lão ta đặt tên cho nó là Neon, lão đối xử nó còn tốt hơn cả đối xử với bạn bè." Rufus ghé tai nói nhỏ, còn kể lể con Homunculus nhận được đãi ngộ tốt hơn người bạn mấy nghìn năm là lão.
Tiếc là cho dù Rufus có tố cáo với minh chủ Vapula quyền lực thì trong cái hội này, Leks ăn đứt Civil.
"Được rồi, có chuyện quan trọng chị muốn nói với Civil."
Sherri lên tiếng cắt ngang cái không bầu không khí vui vẻ. Hiếm khi Sherri lộ ra vẻ mặt nghiêm trọng như vậy.
Civil đã dự đoán được rằng Rừng Sương Mù sẽ gặp tai nạn, và nó đang diễn ra.