"Thầy Nghiêm, đây là chỗ ngồi của tôi." Chủ nhiệm Đào đứng trước mặt Nghiêm Kiều, chỉ vào một bên mép của hàng ghế: "Cậu ngồi bên kia."
Nghiêm Kiều quay đầu lại liếc một cái: "Ồ, vậy sao, thế thì chúng ta đổi chỗ cho nhau nhé."
Chủ nhiệm Đào trên mặt thể hiện rõ thái độ 'Cậu đang nói cái khỉ gì thế': "Đường đường chủ nhiệm của khối, mà cậu để tôi ngồi ngoài cùng sao?"
Hôm nay, là ngày chụp ảnh tốt nghiệp của khối mười hai, năm lớp trước đó đã chụp xong rồi, bây giờ đến lượt của lớp A6. Theo sắp xếp vị trí thì hiệu trưởng, chủ nhiệm lớp và chủ nhiệm khối sẽ ngồi ở giữa trên hàng đầu tiên, hai bên lần lượt là các giáo viên bộ môn chính khác, sau đó mới đến giáo viên bộ môn phụ như Mỹ thuật, Âm nhạc, Thể dục... tất cả đã được sắp xếp đâu vào đó.
Hiện tại Nghiêm Kiều đang ngồi bên cạnh Ninh Thư, tình cờ chiếm đúng vị trí của chủ nhiệm Đào.
Chủ nhiệm Đào nhìn Ninh Thư và Nghiêm Kiều đang thân mật với nhau: "Hai người đi chụp luôn ảnh cưới đi không được sao, còn phải chen chúc ngồi với nhau trong ảnh chụp tốt nghiệp nữa."
Các học sinh phía sau bắt đầu hò hét: "Nữ... Chủ nhiệm Đào, hãy đề thầy Nghiêm và cô Ninh ngồi với nhau đi ạ, đối với chúng em mà nói đây chính là một kỷ niệm. Chúng em chính là nhân chứng cho tình yêu của hai người họ!"
"Đúng thế, để cô Ninh ngồi ở giữa, còn thấy Nghiêm ngồi xa tít tắp thế kia khiến chúng em có cảm giác như hòn vọng thê ấy ạ."
"Gây khó dễ cho đôi uyên ương là việc thất đức."
Chủ nhiệm Đào - sát thủ tình ái, chỉ tay về lũ tiểu quỷ, ngắt lời: "Tôi đã ghi hết tên mấy em lại rồi, đợi đến khi thi đại học xong quay lại trường nhận bằng tốt nghiệp, để tôi xem mấy em có thể đạt được bao nhiêu điểm."
Nghiêm Kiều quay sang nói với Ninh Thư: "Lát nữa đến sân vận động thì chụp." Nói xong liền đứng dậy đi đến vị trí của giáo viên Thể dục.
Sau khi đợi học sinh phía sau xếp hàng xong, thợ chụp ảnh đứng trước ống kính ngắm nghía: "Thầy giáo cao cao đằng kia, làm phiền nhìn vào ống kính, đừng có nhìn chằm chằm vào vị trí trung tâm như vậy."
Một số học sinh hét lên: "Thầy Nghiêm đúng là thánh cuồng vợ, đang nhìn chằm chằm vào vợ mình đấy ạ."
Ninh Thư đỏ mặt, quay đầu liếc về phía Nghiêm Kiều, bảo anh ngồi xuống, đừng có nhìn ngó lung tung.
Sau khi chụp xong ảnh tốt nghiệp, các lớp có thể tự do chụp ảnh trong khuôn viên nhà trường. Nghiêm Kiều đặc biệt mời một nhiếp ảnh gia từ bên ngoài vào trường, đó chính là Master La Minh. Anh ta không chỉ biết xăm hình, vẽ vời, mà còn rất giỏi chụp ảnh. La Minh vác theo SLR chạy tới chạy lui với lớp A6 một hồi, tự cảm thấy mình thực sự đã lớn tuổi và thiếu sức sống, tại sao lũ nhóc này lại hăng hái như vậy cơ chứ? Thậm chí còn có người trèo lên cây, lên tường trong lúc giáo viên không chú ý, nhanh như khỉ.Cuối cùng, các học sinh đi đến sân vận động, xếp thành hình trái tim rất lớn để Nghiêm Kiều và Ninh Thư ngồi ở giữa, còn hô hào hai người họ hôn môi. Nghiêm Kiều không có bất kỳ áp lực tâm lý nào, nhưng Ninh Thư thì có chút ngượng ngùng, cuối cùng bị Nghiêm Kiều giữ chặt gáy bắt
hôn. La Minh vừa điều chỉnh chiếc máy ảnh SLR, vừa điều khiển máy bay không người lái lại còn bị ném cho một đống cơm chó, cuộc đời đối xử với anh ta thật tệ.
Bức ảnh cuối cùng do Nghiêm Kiều chụp, Ninh Thư và toàn bộ học sinh lớp A6. Trên nền có xanh của sân vận động, một mảng lớn đồng phục học sinh màu xanh trắng, Ninh Thư mặc chiếc váy liền
thân màu xanh nhạt đứng giữa, quay đầu nói với cả lớp: "Xếp hàng cẩn thận, đừng chen chúc, ai thấp thì đứng phía trước, ai cao đứng phía sau, hàng trước ngồi xổm xuống, còn hàng phía sau thì nhón
chân lên."
Giọng nói của cô lúc này đã chìm nghỉm giữa đám đông, không ai chịu xếp hàng cho ngay ngắn, tất cả đều đang muốn tranh giành vị trí trung tâm.
Tạ Thành Thành cao ngạo nhất: "Là một nam sinh đẹp trai nhất trường, tôi đứng ở giữa thì đã làm sao, ai không phục thì ra đây thách đấu."
Trịnh Nam tóm cổ Tạ Thành Thành ném cậu sang một bên, lăn xuống đất, nhưng lại bị Tạ Thành Thành túm chân kéo ngã. Khi cả hai đang đánh nhau dưới mặt đất, Phương Hãn Vũ đứng luôn
ở vị trí trung tâm ra hiệu ok với nhiếp ảnh gia: "Thầy Nghiêm, có thể chụp rồi ạ."
"Nam sinh đẹp trai nhất trường ở đây!"
BẠN ĐANG ĐỌC
CHÀO EM, CÔ GIÁO CỦA TÔI - Trương Tiểu Tố
General FictionVăn án: [Giáo viên ngữ văn kiêm chủ nhiệm x Giáo viên thể dục] Ngay tại cổng trường, Ninh Thư nhìn thấy có một tên cực kì khả nghi và nguy hiểm định bắt cóc học sinh của mình. Người kia mặc một chiếc sơ mi lòe loẹt, mắt đeo kính đen, trên tay còn x...