Say

2.2K 242 10
                                    


"Ricky, mày uống đây là ly thứ tám rồi đấy." Gyuvin cố gắng giật ly rượu khỏi tay thằng bạn thân, nhưng Ricky cố chấp giữ lại, nốc một hơi thứ chất lỏng màu đỏ bỏng rát ấy vào cổ họng.

"Thì sao?" Ricky gần như chẳng còn mở nổi mắt, giọng cũng bắt đầu khàn dần đi.

"Thì cocktail ở đây ba mươi ngàn won một ly..."

"Lúc này mà mày còn nói chuyện tiền nong á? Nhìn tao giống quan tâm không thế?" Ricky gắt lên.

Gyuvin đành yên lặng ngồi nhìn. Ricky mà gắt lên là không hay tẹo nào nữa rồi.




Lúc mười giờ tối, Ricky khóc lóc gọi điện cho Gyuvin, kêu là crush của em vừa mới làm gì đó nên em cần phải đi uống rượu giải sầu ngay bây giờ. Gyuvin nghe chữ được chữ mất vì thằng bạn cứ vừa ăn vạ vừa kể chuyện, nhưng vẫn xách xe qua đón bạn ra quán vì nó "là một người bạn tốt", nó thường nói thế. Nó đã cố tình chọn quán đắt hơn bình thường để thằng bạn xót ví mà bóp mồm bóp miệng lại một chút cho khỏi say quắc cần câu, nhưng ai ngờ đâu lúc thất tình thì Ricky nhìn tiền cũng chẳng khác gì mấy tờ giấy màu in số.

Sau một hồi kiên nhẫn gặng hỏi thì hóa ra anh trai Lee Jeonghyeon năm ba cùng câu lạc bộ nhảy với hai đứa nó, người mà Ricky mê như điếu đổ suốt mấy tháng nay, vừa hủy kèo đi chơi tối nay với ẻm vì có việc gấp. Nhưng đâu phải chỉ vì thế mà Ricky ăn vạ, em là người hiểu chuyện mà. Vấn đề ở đây là, cái việc gấp của anh ta lại là đi ra tuốt tận sân bay Incheon để đón một em gái xinh tươi nào đấy, rồi em gái xinh tươi ấy đăng story ngồi trong xe ô tô của anh ta với caption "Lâu lắm rồi mới được gặp nhau" kèm thêm một hình trái tim xinh xinh. Anh ta thì hồn nhiên re-up cái story đó, lại còn viết thêm "Đi đón công chúa nhỏ!".

Đấy, thế là Ricky khóc như chưa bao giờ được khóc. Em bảo crush hủy cái kèo đã lên được một tuần để đi đón "công chúa nhỏ" của anh ta thì ai mà chả khóc. Gyuvin cũng không cãi được luôn. Câu cãi duy nhất nó nghĩ ra là "Nhưng mày với ảnh đã là gì của nhau đâu", nhưng nếu nó cãi như thế thì chắc Ricky sẽ đập vào đầu nó rồi ngồi khóc đến sáng mai mất. Thôi, im lặng là vàng.

Ricky cũng cố gắng ngồi săm soi cái tài khoản Instagram của em gái xinh tươi kia, nhưng em gái chả đăng gì ngoài một tấm hình từ hơn hai năm trước, với cảnh em gái ngồi ôm một bó hoa anh túc đỏ chói dưới chân tháp Eiffel. Và tệ hơn là Lee Jeonghyeon còn thả tim tấm ảnh đấy, mặc dù anh ta cũng không comment gì cả, nhưng thế là đủ để Ricky khóc thêm một trận nữa. Có điên không, cả quán người ta mở nhạc xập xình nhảy nhót vui vẻ mà tên này lại ngồi đây thút thít giữa những tiếng thác loạn.


Theo như Ricky suy luận, thì đây chắc chắn là bạch nguyệt quang trong truyền thuyết.


"Kiểu nhé, em này là bạch nguyệt quang của anh Jeonghyeon. Xong em ấy đi du học Pháp, Jeonghyeon đau khổ quỵ lụy nhưng sau một thời gian anh ấy đã vượt qua. Rồi anh đang vui vẻ và sắp sửa yêu đương nồng nhiệt với tao..."

[jeongri] say | 16+Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ