Encounter

3 0 0
                                    

Andrea's P.O.V

"Ma!"

"Lalabas muna ako.." pagpapaalam ko kay mama

"Saan ka nanaman pupunta bata ka, gabi na ah?" pag-aalala nitong tanong

"Diyan lang ma sa malapit na supermarket.."

"At ano naman ang bibilhin mo?" pag-uusisa nito
"Huwag mong sabihin bibili ka na naman ng chichirya?"

"E-eh..s-s-sige na ma payagan mo na ako" pag mamaka awa kong sabi

"Hay naku bata ka kailan ka pa natoto.." sabay buntong hinga ni mama
"Sige sige basta huwag ka lang mag papagabi alam mo namang maraming tambay diyan" pagpapa alala nito

"Okay ma, I'm off..."

At nag lakad na ako papunta sa supermarket ngunit hinarangan ako ng tatlong lasing na lalaki. Tama nga si mama, sabi ko sa sarili ko.

"Mukhang mapapa warm up ako dito ah.." sabi ko sa sarili ko na nasa mahinang tono sabay smirk

"Miss, saan ka pupunta gabi na ah?" tanong nag isa sa mga lasing

"Baka gusto ko salihan mo kami..?" pagyayaya pa ng isa na nasa likuran

"Sige po, may pupuntahan pa po ako eh.." and I politely answered

And when I start walking someone grab my hand and that was the one who invited me earlier.

"Sabing salihan mo kami eh!!"

Sigaw nito na parang galit haha at nakakatawa pa ang mukha nito pag nagagalit.

"Mr. I-dont-know, who gives you a permission to hold me?"
"And don't get too worked up, dahil lalo kang pumapangit pag nagagalit ka.." pang-aasar kong sabi sabay tawa

At tipid na tawa ng mga kasama nito sa likuran

"A-at ano ang nakakatawa don?"

"And now you're embarrassed?.."
"Marunong ka palang mahiya eh"

"You piece of sh*t!!"

Sasampalin na sana ako nito ngunit naunahan ko itong sinuntok diritso sa kanyang mukha

Bullseye!

At nakatulog ito..

"Oh sino susunod sa inyo dalawa?.."
"Para makapagpahinga na kayo, gayahin niyo siya mahimbing na natutulog na oh.."

"Dahil sinuntok mo siya!!"
"How dare you b*tch..!!"

At sumugod ito, tila nangdilim ang paningin dahil sa tinawag niya akong b*tch,, susuntok na sana ito nang mapigilan ko ang kamao nito na dapat ay sa mukha ko.

"After you call me "b*tch" and now you're trying to punch me??"
"You do have guts y'know"
"And now it's time for a goodnight sleep..a**hol*s.."

At pinatulog ko na sila gusto ko pa sanang patagalin ngunit malapit na alas onse sa gabi.

tiyak na masesermonan na naman ako ni mama nito

At nag mamadali na akong pumunta sa supermarket para maka uwi na kaagad..

Ngunit akala ko lang na makaka uwi na ako kaagad...Hindi matagalan nang pumasok ako sa supermarket nang may pumasok na dalawang lalaki. At tinutukan ng baril ang mga empleyado at mga customers. But when I look at the guard they were being caught, at pinadapa.

Hmmp, how useless.. pano pa't naging guard sila??

"Pero talaga ba?! Like what the h*ll?! Wla nabang ikagaganda sa gabi na ito?!.."

Sigaw ko sa sarili ko na nasa mahina na boses, ngunit akala ko ay mahina peru may nakarinig sa akin.

Ugh! Whatever I'll just handle them myself or else..

At lalapitan ko na sana ang mga holdaper nang pinigalan ako nang taong nasa likuran ko kanina. Hindi ko alam ang hitsura nito but I am sure that this man is...an....angel...huh? what am i talking?

Oo para itong anghel dahil sa katikasan nito. Sinamahan pa nang maitim niyang buhok at ang mga berdeng mga mata nito.

At naging mas attractive pa ito dahil sa formal suit na soot nito with a leather jacket na soot nito sa na nakalabas ang mga kamay.

Wow.....
But there's no time for daydreaming Andrea

"What do you think your doing?.."

Wow ganda ng boses niya...haha...

"Umm, why do you care stranger?"

"Because, we don't know what they can do to you?"

Concern siya..

"Are you looking down on me?"

"W-well you see...you're a girl and you girls only messed things up.."

Peru sinira nito ang pagtingin ko sa kanya..

"M-messed things up?"
"Are you comparing me to the other girls?"
"Well your wrong! Why don't you just shut your mouth up and stay out of my business!"

"W-wait...."

Pahabol pa nitong sabi ngunit hindi ko na ito pinansin, walang hiya kala ko pa naman anghel yun pala demonyo pala na nagbabalat kayo na anghel. But i don't care anymore if he's an angel or what. All I need to do now is to get rid of this punks ang go home.

"Hoy! Mister hindi ko kilala.."
"Pwede bang bilis bilisan niyo diyan, kasi nangangamoy sermon na oh..!"

"Hoy miss huwag kang maki alam dito kung hindi babarilin kita!" Pananakot nitong sabi ng holdaper

"Idi barilin mo ako...yan kong matatamaan mo ako..." pang aasar ko namang sabi

Papalapit ako nang papalapit ngunit hindi nito pinuputok ang baril dahil parang nanginginig ito.

"S-s-stop right there or I'll shot you!"

"Shot me?"
"You can't even stop shaking"
"Then shoot me if you can"

Nang ipuputok na sana nito ang baril na nakatutok sa akin. Binilisan ko ang pag agaw ng baril at tinutok ito sa kanya.

"Now, if you two won't get out of this supermarket it will be the end of your lives..got it?"

"A-ano pre aalis ma ba tayo?"

"G*go ka ba?! Di mo narinig ang sabi ng baliw na babaeng yan?"
"Eh, ano pa takbo na!!"

At tumakbo na ito papalabas. Nang tiningnan ko ang relo ko 11:30 P.M na.

"Shoot 11:30 na pala.."

Nagmamadali akong kinuha ang aking mga pagkain at nag iwan nalang ako nang bayad sa counter, pina keep the change ko nalang iyon. At mabilis na akong tumakbo palabas sa supermarket.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 02, 2023 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Unpredictabe Love Where stories live. Discover now