ăn tết xong, mọi thứ lại trở về với guồng quay cũ. junhyeon nằng nặc đòi mãi mới rủ được taerae đi học chung với nó. thế là sáng nào cả xóm nhỏ cũng đều thấy cảnh junhyeon cưỡi con cub 50 màu xanh nhạt chở taerae đến trường.
ba anh chẳng nói gì, còn ba kum thì hăm he chửi nó mãi vì sợ junhyeon đi ẩu rồi gây tai nạn, taerae mà bị gì ba kum đền không hết. lúc đó nó chỉ cười hờ, vâng dạ cho có rồi vặn ga chạy đi, taerae ngồi đằng sau còn chưa kịp đội nón bảo hiểm, mất thăng bằng suýt ngã. thành ra cả ngày hôm đó, taerae cứ thấy junhyeon ở đâu là lườm liếc ở đó, còn người phạm lỗi thì chẳng biết làm gì ngoài rén.
mà cũng nhờ đi chung như thế, junhyeon lại thuận tiện thân thiết hơn với taerae. cứ mỗi sáng, anh và nó thay phiên nhau mua đồ ăn cho nhau. có hôm là bánh mì, hôm thì bún thịt nướng, chán không ăn nữa thì đi mua hai chai sữa đậu xanh uống thay bữa sáng. đến buổi chiều, junhyeon cũng giành chở taerae đi học thêm làm hanbin hờn nó tới nửa tháng, còn jeonghyeon như biết trước thế nào cũng có chuyện, chỉ tặng cho hai đứa một ánh mắt 'thế à'. những hôm taerae nghỉ học thêm, nó lại chở anh đi chơi đâu đó rồi mới chịu về.
cả hai đứa trái ngược nhau. buổi sáng junhyeon sẽ là người nhiều năng lượng hơn, cứ hí ha hí hửng hỏi anh tối qua ngủ ngon không, muốn ăn gì. còn taerae thì lại sung sức hơn lúc ra về, mặc cho đứa em đằng trước đã rã rời vì trường lớp, anh ngồi sau lưng lại nhoi kinh khủng. từ đằng sau junhyeon, taerae kể cho nó đủ thứ chuyện. junhyeon thi thoảng vẫn hùa theo mấy cái vụn vặt của anh. nó bày trò nhiều, nhưng lại ít khi kể gì mấy. chẳng hạn như việc junhyeon (lại) được một bạn nữ nào đó theo đuổi.
trùng hợp là bạn nữ đó bằng tuổi taerae, học ngay lớp bên cạnh.
junhyeon không kể gì về cậu ấy, nhưng taerae lại biết, vì chính mắt anh đã thấy được cảnh tượng bạn nữ kia tỏ tình với đứa em cùng xóm ở sau trường học.
hôm đó vì ra căn tin mua nước, anh thấy junhyeon đang chơi ở bàn với đám bạn. dường như không thấy anh, nó ngồi cười đùa mãi. lát sau có một bạn nữ tóc cột cao, mặt mày thanh tú đi tới. taerae không nghe rõ họ nói gì vì đứng ở xa, nhưng sau đó lại thấy junhyeon ngơ ngác đi theo, còn cô bạn đằng trước thì không ngừng xoa tay, gương mặt phớt hồng. cái tính hóng chuyện bừng lên trong phút chốc làm taerae vừa nhận tiền thối đã gấp gáp chạy mất. anh lén lút đi theo hai người kia ra sau trường.
gió thổi mát rượi, nắng lập loè sau những tán cây, bức tường xanh của trường học chi chít những dòng chữ đen mà những học sinh khối trước vẫn thường dùng để ghi lời nhắn nhủ. đúng là một khung cảnh thích hợp để tỏ tình.
taerae ngồi khép nép sau gốc cây gần đấy, anh vặn nắp chai nước, uống một ngụm rồi vảnh tai hóng chuyện, trong lòng hí hửng vì sắp có thêm cái để trêu junhyeon. cũng vì thế mà những lời bạn nữ kia nói, anh nghe rõ mồn một. từ việc người nọ thích junhyeon thế nào, tìm hiểu về nó ra sao hay đến chuyện luôn cố tìm gặp junhyeon mỗi sáng, kể cả câu tỏ tình taerae cũng nghe hết. tự dưng anh lại thấy không nên trêu chọc gì nó, trong phút chốc, taerae nghe thế lại thấy gượng gạo vì chẳng lí do gì. anh ôm chai nước ngồi đó thù lù, chuyện sau đó cái gì cũng không nghe rõ, mãi đến lúc bị cốc đầu một cái đau điếng, taerae mới thôi bần thần, ngẩng mặt trừng mắt nhìn người đối diện.
BẠN ĐANG ĐỌC
[junrae] con tiệm thuốc và cháu võ sư
Fanfictionkum junhyeon có thích mèo không? | lowercase | finished