Chap 35 - Amsterdam (P1) - Triệu chán ghét Gấu rồi, Gấu phải làm thế nào?

1.6K 103 17
                                    

Để hiểu rõ hơn về tâm lý tương đối phức tạp của cả Gấu và Triệu, phần này mình đã tách làm 2 phần. P1 này là góc nhìn của nhân vật Gấu Béo. P2 là góc nhìn của Triệu.

.....

Chúng tôi đến Amsterdam sau vài ngày ở Paris. Đón chào tôi và Triệu là một thành phố ẩm ương không có nắng, như thể một dấu hiệu báo trước một ngày không suôn sẻ sắp tới.

Nếu Paris giống một Hà Nội, thì Amsterdam có nét giống Sài Gòn. Một bên có nét trầm mặc, cổ kính, một bên thì nhộn nhịp, vui vẻ hơn. Rất nhiều khách du lịch, đa phần là những người trẻ Châu Âu đổ về đây. Dọc những dòng kênh rạch là hàng loạt xe đạp xếp hàng thẳng tắp, bên dưới là những chiếc thuyền chở khách, tất cả đều rất vui vẻ tận hưởng không khí đầy màu sắc.

Tôi và Triệu tản bộ men theo những con kênh. Qua bên Châu Âu, tôi và chị đi bộ rất nhiều, một phần vì thời tiết bên này mát mẻ dễ chịu hơn ở nhà, một phần cũng để ngắm nhìn quang cảnh, ngắm nhìn những góc phố xinh xắn, ngắm nhìn con người và những hoạt động của họ ở đây.

- Triệu, có chuyện này Gấu muốn nói

Tôi đã suy nghĩ về cuộc gặp vừa rồi của mình, suy nghĩ về thời điểm để mở lời. Tâm trạng của Triệu mấy hôm nay rất vui vẻ, chị quay sang mỉm cười nhìn tôi.

- Ừ, Triệu nghe

- Hứa với Gấu là sẽ không giận Gấu

Tôi nhìn chị bằng ánh mắt long lanh, lại còn nắm chặt tay chị ra vẻ con nít sắp thú tội. Triệu thấy biểu hiện của tôi, nhướng mày một cái, rồi phì cười

- Rồi, Triệu sẽ không giận

- Tối hôm trước Gấu đi gặp anh Sơn

Triệu hơi nhíu mày, chắc chị đang cố nhớ xem nhân vật này là ai. Rồi chị vẫn điềm tĩnh nhìn tôi và bảo

- Ừ, vui không?

Giọng nói của chị không đổi, ánh mắt cũng rất bình thường. Như thể chị chỉ là đang nghe tôi kể về việc sáng nay tôi đã ăn gì.

- Triệu không ghen à?

- Không, tại sao Triệu phải ghen?

- Không có cảm xúc gì luôn à?

- Gấu muốn Triệu có cảm xúc gì?

- Triệu thật khó hiểu

- Gấu mới là người khó hiểu đó! Nè, chỗ kia đẹp quá, chụp cho Triệu đi!

Lúc ấy, thú thật tôi cũng không hiểu mình nghĩ gì. Lẽ ra tôi phải vui khi chị không giận, không ghen đúng không? Không lẽ tôi muốn chị tung lên tôi mới vừa lòng?

Nhưng mà, thà là chị ghen, thà là chị bộc lộ một cảm xúc gì đó... chứ không có gì có phải là quá dễ dàng rồi không? Chị không sợ, không bất an khi biết tôi đi gặp người cũ sao? Niềm tin của chị với tôi vững chãi hơn, hay sự bất an trong tôi to lớn hơn. Mà tại sao tôi lại có cảm giác bất an?

Chắc là tôi không hiểu chị nhiều như tôi nghĩ. Tôi cũng không hiểu chính mình, không nhìn ra những góc khuất bên trong mình nhiều như tôi nghĩ.

Triệu Duyên - Gấu Béo Ký SựNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ