Kì thi giữa kì I đã qua, các học sinh tạm thời có thể thả lòng, thư giãn cho tới khi gần đến kì thi cuối kì I.
Nhưng riêng Lumine thì khác. Cô vẫn chưa thể thư giãn được, vẫn còn 1 điều cô băn khoăn từ trước đến giờ.
Đó là chuyện của Venti. Cô rất muốn động viên anh ta, nhưng đồng thời lại không biết mơ lời ra sao, và nếu lỡ như cô làm người kia tổn thương thì sao?
"Hả, nhóc Venti á? À, thỉnh thoảng ta cũng thấy nó ra khỏi 1 cái hẻm gần đây lúc nửa đêm này. Ta không để tâm lắm, bởi ta nghĩ chắc nó đi chơi gì đó. Vậy mà không ngờ là đi uống rượu."
Hôm nay Lumine sang nhà bà Maris để ăn cơm cùng bà. Cô cũng nói cho bà chuyện của Venti vì muốn xin lời khuyên.
"Cháu muốn giúp cậu ta, chỉ là...cháu sợ mình lại còn làm tổn thương Venti hơn nữa."
Bà Maris thấy Lumine sầu não như vậy, lại mỉm cười nói.
"Vậy thì cháu phải thử chứ. Ít nhất thì vẫn có khả năng giúp cậu ta, còn đỡ hơn là cứ để cậu ta như vậy."
Lumine nghe vậy cũng im lặng để suy nghĩ. Bà Maris cũng không muốn làm phiền Lumine nên cả bữa ăn chỉ có sự im lặng.
Sau khi ăn và chuẩn bị rời khỏi nhà bà Maris, Lumine quyết tâm nói với bà.
"Bà Maris, xin hãy chỉ cho cháu cái hẻm đấy ở đâu."
Bà Maris nghe vậy cũng mỉm cười.
"Nhớ cẩn thận nhé Lumine, dù ta biết cháu giỏi võ nhưng đi 1 mình ban đêm cũng nguy hiểm lắm."
Rồi bà nói cho Lumine vị trí của cái hẻm đấy.
* * *
Trong quán rượu, đang nằm ườn lên bàn của quầy rượu là một cậu thanh niên với mái tóc đen với phần đuôi chuyển xanh. Venti gõ tay vào cốc rượu của mình, đôi mắt hiện lên hình ảnh trong quá khứ, hình ảnh mà anh mãi mãi không thể quên.
Cửa quán rượu mở được mở ra, tiếng chuông kêu leng keng. Venti ngồi thẳng lưng dậy, lắng tai nghe tiếng bước chân của người vừa tới, rồi cất tiếng.
"Liệu có thể cho tôi biết, cơn gió nào đã đưa cậu tới đây không, Arthur?"
Venti vốn đã nhìn thấy Lumine từ trước cả khi cô vào quán bằng tấm gương sau quầy.
"Cậu đến đây để uống rượu hay là..."
Venti quay đầu về phía Lumine.
"Để ngăn cản tôi?"
Người kia không nói gì, chỉ lẳng lặng ngồi xuống chiếc ghế cạnh Venti. Một hồi lâu mới cất lời.
"Không phải là cái nào cả. Tôi đến chỉ là để hàn huyên, tâm sự với cậu thôi."
Rồi Lumine quay về phía người pha chế.
"Cho tôi 1 cốc giống cậu ta."
"Ồ, tâm sự? Về chuyện gì?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Anemo Boys x Lumine] Cuộc Sống Hằng Ngày Với Bạn Cùng Nhà
UmorismoModern AU, HE [Warning] Chế độ đa phu (Nhiều chồng) Lumine theo lời đề nghị của anh mình, đã đến ở cùng anh. Anh trai cô sống cùng bạn bè, họ đều là con trai. Để dễ hòa nhập với mọi người, cô đã cải trang thành con trai. Với tính cách mạnh mẽ, cô ho...