Ngày 2

370 25 4
                                    

- Cuộc hội ngộ giữa những con mèo...

"Luca... Em đâu rồi?"

Alva đi xung quanh phòng tìm mèo nhỏ của gã, nhưng tìm mãi chẳng thấy đâu.

Gầm giường, cạnh lò sưởi, kệ sách, ngăn bàn... Tất cả những chỗ Luca hay nằm gã đều kiểm tra qua, nhưng đều không thấy.

"Kì lạ... em ấy đi đâu được nhỉ?"

————————-

Trong lúc đó:...

Có một cô mèo vàng tam thể nhỏ lon ton chạy trên hành lang. Dường như tâm trạng của cô đang rất vui, cái đuôi nhỏ đằng sau đung đưa nhẹ nhàng theo từng nhịp.

Không để ý, đột nhiên có một bóng đen đột nhiên lao ra, xô cô ngã lăn mấy vòng trên đất.

"Meo!... Meo!..."
(Cái gì đấy?! Cái gì đấy?!...)

Mèo vàng nhỏ hốt hoảng kêu lên. Sau khi lăn được vài vòng cô mới định hình quan sát được xung quanh. Cô thấy một con mèo màu xám khác đang bất tỉnh bên cạnh.

Mèo...? Anh Luca?!?!...

"Meo meo...?!"
(Anh Luca! Anh Luca! Là anh phải không?!)

Mèo nhỏ tiến tới dùng hết sức lay Luca tỉnh dậy.

"Meo..."
(Ai đấy? Chi châu chấu?...)

Luca nhìn mèo vàng tam thể trước mặt, cậu mất tới hai giây để nhận ra Emma - đứa em gái bé nhỏ của toàn nhà giam, là người chịu hậu quả cùng cậu khi cậu "chơi thuốc bất cẩn".

"Meo...."
(Xin chào Emma...)

Luca nặn ra một nụ cười tiêu chuẩn trong hình hài con mèo và cố gắng bỏ trốn. Dù sao nói gì thì nói... bọn họ không tiện gặp nhau mấy...

"MEOO MEO!...."
(Chào cái đầu nhà anh! Anh xem anh biến em thành cái gì rồi này?!)

"Meo..."
(Cái đó là tai nạn...)

Luca vừa mới dứt câu, Emma liền lao đến vật lộn với cậu ngay giữa hành lang. Cũng may ở đây ít người, nếu không đã gây ra "tai nạn thảm khốc" rồi....

"Dừng lại!"

Đột nhiên có giọng nói quen thuộc vang lên, và sau đó cả hai bị tách ra, mặc cho Emma phản kháng dữ dội và cố gắng bám chặt vào Luca.

"Meoo..."
(Fiona...)

Luca giật mình nhìn Fiona, còn Emma sau khi nhận ra cô cũng ngoan ngoãn trở lại.

"Nghịch thuốc trong phòng của tôi, rồi bây giờ còn đánh nhau giữa hành lang ngang nhiên vậy hả?!!"

"Meo! Meooooo....."
(Tại anh Luca hết, em bị oan mà...)

Emma uất ức chỉ tay vào Luca, nhưng có lẽ chỉ có mỗi cậu hiểu cô đang nói gì thôi...

"Meo!..."
(Cái đấy là do tai nạn!)

"Meooo...meo..."
(Tai nạn gì mà bây giờ em biến thành thế này?...)

Emma cố vươn móng vuốt nhỏ đến chỗ Luca và dạy cho cậu một bài học, nhưng Fiona tách hai bọn họ ra và xách đến chỗ bác sĩ Emily.

"M-meo?"
(Ai biết gì đâu...)

—————————

"Emily!!"

[AlvaLuca] Mèo nhỏ màu xám.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ