Được Ấu tể ôm như vậy trái tim của Hanbin mềm nhũn ra tràn ngập thỏa mãn, bàn tay nhẹ nhàng xoa mái tóc màu rêu thầm nghĩ "Đứa nhỏ phải có dáng vẻ hạnh phúc như thế này mới đúng!"
Đợi một lúc cậu dịu dàng bảo " Bé con hôm nay chúng ta bắt đầu học bài mới nhé được không nào?"
Bé con nghiêng đầu dùng đôi mắt to tròn nhìn cậu khó hiểu, bé không hiểu học là gì cả nhưng nếu như Ba Lạp Lạp muốn thì bé sẽ làm theo. Nhìn dáng vẻ này đúng quá đáng yêu đi mất, Hanbin chậm rãi xoa xoa đầu bé "Đứa nhỏ có vẻ con vẫn chưa hiểu việc học này là gì không sao ta sẽ hướng dẫn cho con thật tốt con chỉ cần học theo ta là được."
Tuy không hiểu rõ lắm nhưng ấu tể vẫn ngoan ngoãn gật đầu chiếc đuôi dưới làn nước vỗ nhè nhẹ không muốn ảnh hưởng đến người đối diện, thấy đứa bé ngoan như vậy Hanbin càng nung nấu ý chí chăm sóc cùng hướng dẫn thật tốt cho bé ấy.
Việc học cũng không thể bắt đầu ở ngoài biển như thế này được bình thường các ấu tể sẽ học ở phòng chuyên dụng riêng đầy đủ các thiết bị học tập tiên tiến giúp các bé nhanh chóng học tập có kết quả nhất, tuy có vài bé thuộc trường hợp đặc biệt phải học ở môi trường riêng nhưng số lượng vẫn khá hiếm đếm trên đầu ngón tay, chỉ riêng năm nay chưa đến 5 bé là trường hợp đặc biệt này. Ấu tể nhân ngư mà cậu đang chăm sóc cũng được xem là trường hợp riêng biệt, theo thông tin mà A Sa cung cấp ấu tể nhân ngư không thể rời khỏi môi trường nước quá lâu nếu không các chức năng của cơ thể bị thiếu nước trầm trọng, chức năng cơ thể bị suy kiệt dẫn đến tử vong. Tuy bình thường bé có thể ra khỏi nước quay về phòng nhưng đó là do có A Sa bên cạnh, Nhân ngư trưởng thành sẽ tự động thả ra nguồn năng lượng tương đồng với đại dương để xoa dịu, nuôi dưỡng cơ thể Ấu tể nếu phải rời khỏi nguồn nước. Nhưng hiện tại A Sa không có mặt ở đây để ôm bé, cậu cũng không thể mang bé đến lớp học chuyên biệt được, đây đúng là việc khiến người ta đau đầu mà.
Vì là người mới nên những kiến thức về học riêng cùng Ấu tể cậu vẫn chưa kịp học đến, tuy mỗi Ấu tể sẽ có cách dạy khác nhau, môi trường học tập không giống nhau hoàn toàn nhưng nếu có người chia sẻ cũng giúp ích phần nào trong tình huống này. Nhìn đứa nhỏ đáng yêu đang tự mình nghịch gợn sóng biển lăn tăn mà vui vẻ đến cười tít cả mắt mọi phiền lo đều tan biến nhu mớ bọt sóng trắng xóa. Thật ra cậu đã suy nghĩ đến cách làm từ vài ngày trước, thậm chí là thử nghiệm nhiều lần trên Tinh võng mới dám thực hiện việc dạy học khó khăn này, chạm nhẹ vào chiếc má mềm mại Hanbin dặn Ấu tể tự mình chơi đùa một chút còn bản thân bắt đầu chuẩn bị mọi thứ.
Đầu tiên cậu cài đặt robot tự động đào một cái hố to vừa phải cách đó không xa, trong lúc chờ đợi cậu lấy tư cách dưỡng sư tìm kiếm vật dụng cần thiết trong kho của học viện sau đó chọn thứ mình cần để xe tự động giao đến, Hanbin bước ra ngoài cổng chờ nhận hàng mình đặt sau đó quay lại, lúc này robot cũng đã đào xong hố. Cậu mang dụng cụ đặt bên miệng hố sau đó cài đặt cho robot tự mình lắp đặt vào trong, kế tiếp tự mình nghiên cứu lắp đặt những dụng cụ dạy học cần thiết, chọn vài quyển giáo trình đơn giản đặt lên chiếc bàn học nhỏ xinh được kê thấp phù hợp khi ấu tể ngồi hoặc vươn người có thể xem được.
Mất một lúc chiếc hồ nhân tạo cũng hoàn thành sau đó là đường dẫn nước biển vào hồ cũng xây dựng xong vậy là có nơi để Ấu tể có thể học được rồi. Nhưng đường dẫn nước khá nhỏ ấu tể không thể tự mình bơi vào, Hanbin bước đến chỗ Ấu tể, nhẹ nhàng xoa đầu bé tiếp đó là vuốt nhẹ sống lưng an ủi, khi bé đã tạm quen thì một tay cậu luồn xuống chiếc đuôi một tay ôm bả vai nâng cả người bé lên, ban đầu bé con cảm thấy không quen nhưng bé cũng không dám giẫy dụa nhưng cánh tay nhỏ choàng qua cổ ôm chặt cậu có chút sợ hãi, từ từ nhận ra cậu chỉ là ôm bé lên cao hơn một chút dần dần không lo lắng nữa bé con hiểu là cậu muốn ôm bé đi nơi khác thế là bé dùng gương mặt cọ cọ vào má cậu tỏ vẻ đồng ý. Nhận ra Ấu tể chấp nhận việc mình ôm thế này và cho phép bản thân có thể di chuyển bé đi nơi xa hơn Hanbin cảm thấy vui vẻ vô cùng, điều này chứng tỏ đứa nhỏ có sự tín nhiệm với cậu hơn ban đầu. Sợ bé con rời mặt nước lâu sẽ không thoải mái cậu nhanh chóng ôm bé đến hồ nước nhân tạo gần đó, cẩn thận đặt chiếc đuôi nhỏ vào nước để bé quen dần với nhiệt độ, quan sát sắc mặt bé con cảm thấy ưng ý liền để cả người ngâm vào nước dù việc này làm chiếc áo ban đầu bị ướt vì ôm bé con lại bị ướt thêm nhưng cậu cũng không quan tâm đến nó.
Ấu tể vui vẻ ngâm mình trong nước thì nhìn thấy chiếc áo của cậu bị mình làm cho ướt đẫm thì lo lắng, cánh tay nhỏ quơ quơ hi vọng mình có thể lau bớt vết nước trên đó đi nhưng lại càng làm nó ướt thêm, lúc này bé mới nhận ra bản thân chính là nguyên nhân làm chiếc áo bị ướt lập tức đôi mắt xinh đẹp rưng rưng nước mắt cảm thấy tội lỗi, Hanbin sờ gương mặt non mềm ngón tay chạm nhẹ vào khóe mắt dịu dàng nói "Đứa nhỏ con không cần khóc, ta không sao cả, không phải lỗi của của con chỉ là do ta bất cẩn làm áo bị ướt mà thôi. Lần sau ta sẽ chú ý hơn nữa."
Nghe lời nói dỗ dành như thế lại nhìn ý cười trong mắt của cậu Ấu tể biết là cậu không trách lỗi của bé nữa nhưng tự bản thân in sâu rằng sau này không thể làm ướt áo của Ba Lạp Lạp xinh đẹp nữa, dù Ba Lạp Lạp không trách bé nhưng chiếc áo xinh đẹp như thế hẳn Ba Lạp lạp cũng sẽ buồn lắm. Cọ gương mặt vào bàn tay ấm áp bé con gật đầu tỏ vẻ sẽ không khóc nữa, lúc này Hanbin mới thở phào một chút, cậu bước nhanh vào phòng làm việc thay một chiếc áo khác rồi trở về nơi dạy học, mặc áo ướt có chút không thoải mái để dạy học.
Nghĩ đến việc dạy học tinh thần cậu càng phấn chấn hơn, miệng không khỏi cười tươi rạng rỡ vừa hay nụ cười này được một vị Dưỡng sư khác nhìn thấy khiến anh ấy có chút ngẩn ngơ. Nhìn hướng cậu đi bản thân anh ta hiểu được đôi chút, xem ra người bạn trẻ này giống bản thân ngày đầu làm việc ở đây quá làm bản thân anh ta nhớ lại kí ức của ngày trước. Ngẫm nghĩ một lúc vị dưỡng sư này cười thầm "Lâu lắm rồi mới thấy người mới năng động như thế, bản thân cũng nên tặng cậu ấy một món quà nho nhỏ mới được."
Hanbin không biết rằng chỉ vì nụ cười rực rỡ của mình hôm nay mà sắp nhận món quà đáng yêu từ người khác, lúc này đối với cậu bé con vẫn là ưu tiên nhất.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Bonbin] Nguyện một đời thủ hộ anh
Ciencia FicciónGặp nhau khi ta vẫn là một nhân ngư chưa xác định giới tính. Gặp nhau khi anh vẫn là một bác sĩ nhân loại yếu ớt. Mối tình này ai dung thấu cho đôi ta. Chiến tranh vĩnh viễn chia cắt đôi ta thành hai chiến tuyến vĩnh viễn không dung hoà. Ta mất anh...