"Cậu Havertz, đây là câu hỏi cuối cùng. Rất nhiều người hâm mộ quan tâm đến mối quan hệ giữa cậu và vậu Félix. Đến nay đã sang năm thứ ba kể từ khi chuyện tình cảm của hai cậu được công khai nhưng chúng tôi nhận thấy cậu hầu như không có phản hồi chi tiết nào về mối quan hệ của mình. Liệu rằng cậu có thể tiết lộ điều gì đó trong chương trình hôm nay không?"
"Hừm... đó là một câu chuyện dài." Havertz cúi đầu cười, tay cầm micro đặt nhẹ trên ngực, truyền vào tiếng cười khúc khích.
"Chúng tôi rất hiểu đối phương. Từ lúc João mới đến Chelsea, tôi đã nhiều lần chủ động giúp đỡ em ấy. Sau này khi thân thiết hơn, tôi nhận ra mình lỡ phải lòng João Félix mất rồi nên đã tỏ tình, em ấy đồng ý, thế là chúng tôi ở bên nhau."
Nói xong, người đàn ông ngẩng đầu lên đối diện với máy quay, nở một nụ cười vô cùng vui vẻ, ánh mắt lung linh - đương nhiên một phần là do bối cảnh và ánh sáng tại trường quay, nhưng cũng dễ dàng nhận thấy rõ ánh mắt ngập tràn hạnh phúc ấy.
Félix khoanh tay xem truyền hình trực tiếp, trên màn hình bắt gặp ánh mắt của Havertz, vẻ mặt không chút thay đổi, không thể nào đoán được cậu lúc này đang suy nghĩ điều gì. Félix ngước nhìn đồng hồ, chắc hẳn giờ này người kia đang trên đường về nhà.
Màn đêm ngoài cửa sổ đẹp đến nhường nào, cả thành phố vẫn nhộn nhịp rực rỡ, ngọn gió mùa hè mát rượi thổi ngang qua khiến cả mặt sông gợn sóng, nhân viên quán cà phê phía đối diện đang dọn dẹp để đóng cửa kết thúc một ngày dài bận rộn, vài ba nhóm thanh thiếu niên vừa tiệc tùng xong tấp nập qua đường...
Félix vừa bước ra khỏi phòng tắm đã thấy Havertz trở về, trên người vẫn còn vương hơi lạnh của trời đêm. Anh ôm lấy eo Félix khiến cậu khẽ rùng mình. Để ý thấy thế, anh lại càng siết chặt vòng tay hơn.
"Vừa rồi em có xem chương trình không?" Havertz dụi vào cổ người yêu và hỏi.
Ngứa quá, Félix nghĩ. Cậu cảm thấy mặt mình nóng lên, hơi ngả người ra sau để lấy không khí.
"Không."
"Vậy thì tiếc quá João à, anh đã nhắc đến đến em đấy." Havertz nói chậm rãi, giọng nói như tăng thêm vài phần dịu dàng trong một đêm đặc biệt thế này.
Félix thở nhẹ. Dù hai người đã ở bên nhau 5 năm nhưng cậu vẫn không thể chịu được việc Havertz nói chuyện với mình bằng giọng điệu ấy. Tựa như bánh xe đang chầm chậm lăn trên con đường lầy lội, khung cảnh xung quanh từ từ hiện ra trước mắt, anh nói chậm rãi để Félix có đủ thời gian cảm nhận từng âm tiết, từng nhịp điệu trầm bổng.
Ngay tại giây phút này, Félix nhớ lại những gì Havertz đã nói trên tivi.
Tỏ tình với tôi à? Đi chết giùm đi. Félix âm thầm cảm thấy một cỗ bực bội đang dâng lên trong cậu. Sự thật là họ chưa bao giờ thừa nhận tình cảm của mình dành cho đối phương và từ 'yêu' sẽ chỉ xuất hiện khi nói về cái gì đó khác, chẳng hạn như "em thích món quà này" hay "em vẽ hình trái tim đẹp lắm".
Thế mà Félix đã không nhận ra cho đến ngày hôm nay.
Đôi mày xinh đẹp nhíu lại, cậu ngước lên nhìn Havertz.
BẠN ĐANG ĐỌC
kaijoão phiêu lưu kí
Fanfiction"bản thân mùa hè là mùa của sự hối tiếc, nhưng tôi lại tham lam, không muốn cuộc sống trôi qua trong tiếc nuối." --- tổng hợp fanfic dịch trên ao3 về kai havertz và joão félix dù tiêu đề chẳng mấy liên quan (。•̀ᴗ-)✧