CHAPTER 35: okay i see it!
Misaki's pov
It's been a week or days simula ng naging cold saakin c cloud,simula rin nun lagi konang kasama c carl at sa tuwing pupunta ng bahay sina marco di ko sila pinapapasok sa loob,i never want them to be here with me i want cloud to be with me!
"Hey..van van"
Lagi na lng mainit ang ulo saakin ni cloud,minsan niya na rin akong sinaktan dahil sa late ako umuwi ng bahay at yun ang hindi ko maintindihan!
"Van van?"
nahihirapan na rin ako sa sitwation namin! masakit man para saakin ..pero muk---
"Diba sabi ko sayo wag mong isipin ang mga problema pag ako ang kasama mo ..i want you to be happy van ..you know that"
Ikaw ba naman hindi magugulat bigla bigla kana lng niyakap ..pero yes kasama ko c carl ngayon nasa isang cafe kasi kame ngayon,at as i expected walang tao sa bahay dahil umalis ako at alam kong wala sa bahay c cloud!
"sorry ..c-c, hmmf..tara playground tayo miss kona ang mag swing eeh.."
pinaliwanag saakin ni c.c paano siya nabuhay..dahil yun pala nasa panganip ang buhay nila at sa araw na yun totoong accidente siya pero ung patay churva isa lng pala yung palabas para di na sila guluhin ng mga masasamang loob ..kaya umalis sila ng bansa para paniwalaan ng lahat na talaga c c.c pero ang totoo nag papagamot siya sa italy dahil sa na tamo niyang injury ...
"You know what van.van i miss this place ..since when did we go here together ? 5years ? or more than?"
"I think 5years c.c ...:) "
Sabi ko sa kanya habang dinuduyan niya ang swing ko ...lagi kameng ganito dati ni c.c siya lagi ang nag duduyan ng swing ko ...
ilang sandali kameng nanahimik ng my mahagip akong dalawang taong nag tatawanan sa side ng isang kotse ..tumayo ako para makita ko ng mabuti kung sino yun..
"Van,please don't!"
sabi saakin ni c.c pero parang my humihila saakin papunta dun sa dalawng taong tumatawa ..
"masasaktan ka lng van..please stay here .."
pero di ako nakinig sa tawag niya dahil tuloy tuloy parin ako sa pag lapit sa dalawang taong yun .
mukhang binabawi kona ang paglapit kasi basg na basag na ang puso ko sa nakikita ko ..
"Oh"
Agad na bunggad naman saakin ni sofia,tama kayo sina cloud ang sofia ang magkakasama ang saya nilang tignan para silang mag asawa ..
"Why are you here?! i told you to stay at home!"
Sigaw saakin ni cloud at alam kong mananagot na naman ako nito pag dating sa bahay..pero ang mas masakit na makita siyang hawak hawak ang kamay ng ex niya,
"A-ah.O-oo uuwi na ako ..geh b-bye"
aalis na sana ako pero hinigit ni c.c ang kamay ko saka niya ako sinakay sa kotse niya tanaw na tanaw ko ang paano naiyukom ni cloud ang kamao niya..tumingin na lng ako sa ibang direction dahil ayoko makita ni c.c na umiiyak na naman ako ..
"Stop cryng van .."
Napansin niya ata na napapa sob ako ng tahimik! pero di ko mapigilan ,masakit para akong sinasaksak ng paulit ulit!
"shhhhh just cry,van ..i'm just here .."
Hindi ko napansin na huminto na pala kame sa isang bundok..ng sabihin yun ni c.c agad akong napa hagulgol ng iyak,dahil sa sakit ng nararamdaman ko ngayon ,umiyak ng umiyak lng ako hanggang sa mapagod ako,lumabas ako ng kotse ni c.c saka pumunta sa harap ng bangin saka
"I HATE YOU CLOUD DAVIS JUNG!IKAW NA ANG PINAKA GAGONG LALAKENG NAKILALA KO *sob* IKAW NA ANG LALAKENG TANGA! MASAKIT *sob* MASAKIT NA CLOUD! ANG SAKIT SAKIT SAKIT NA! "
Napapa sob pero naka ngiti ako,napa upo na lng ako sa damuhan,dahil sa pagod ng nararamdaman ko!
"Shhhh..cry out loud,after this i want you to smile,before this happen..i want my van van back again,i want my van to be happy again.."
Sabi niya saakin saka niya akong hinalikan sa buhok ko,pero iyak parin ako ng iyak!
************
Meanwhile!Marco's pov
Simula ng nag tagpo ang landas ni boss at ng babaeng mahal niya dati nag iba na siya ng pakikitungo ky miss misaki,naging cold na rin ito ky miss misaki,at simula rin nun lagi niya na rin kasama ang kababata niyang c carl..pag pumupunta kame sa bahay nila ni boss wala sipa pareho o di kaya di kame pinapapasok ni miss misaki,..at nag iiba na rin ang relasyon nila nagkanda letche letche na rin ang lovelife nila ni boss
ang dating miss misaki na masayahin,mabait,pala ngiti,laging inuuna ang iba kesa sa sarili niya..ngayon nag iba na rin siya!
"Marco,sa tingin mo ba magiging maayos pa ang lovelife nila ni boss at ni miss misaki? kasi simula ng bumalik yang malanding babaeng yan sa buhay ni boss naging cold na siya ky miss misaki.."
tanong saakin ni edward,aaminin ko mahirap na maibalik sila sa dati dahil wasak na wasak na ito..
"Hindi ko alam dward,pero mukhang my rason naman c boss bakit siya ganyan..tignan mo nung malapit ng mawala c miss misaki halos gusto niya na rin sumunod.."
sabi ko ky edward.na ngayon nag iisip din! langya!
"Sana nga .."
*******
Yumi's povalam niyo simula ng naging cold c cloud ky best naging pala lungkot na rin siya,hindi na rin siya masyadong ngumingiti tulad ng dati,lagi na rin siyang puyat ..
minsan ng pumasok siya my nakita akong pasa sa braso niya,at dun na rin ako nag simulang magalit ky cloud,tulad ngayon friday ngayon bonding namin. pero tulala siya
"misaki,ayos ka lng ba?gusto mo bili tayo ice cream.."
pero umiling lng siya,alam naming nahihirapan na siya..lalo na bumalik ang ex ni cloud,at nakita niya itong hawk ang kamay! ang naiinis kame ni yumi sa lalakeng yun kung pwede lng yun patayin ginawa na namin oero hinde ee mahal siya ng bestfriend namin at ang mahirap pa dito nagpapaka tanga c misaki sa lalakeng yun!