Chapter 20:

355 17 4
                                    

My fault

Matildas PoV

Now that I finally made Prince mine it's not impossible for that bitch to feel grudge against me. Hindi kasi siya yung tipo ng tao na papayag na makuha ng iba yung taong gusto niya. It's even surprising na nagawa kong ikasal kay Prince ng buhay.

Time traveling . . .

I'm still not sure what's happening, but the fact I CAN do it by hitting my head or when I'm in the verge of 'death' it self, I will find myself in a different time. Pero napansin ko na hindi consistent ang oras, lugar...but the scenario? Prince is not the same Evil Demon King or a jerk asshole like before. He's more-- (blush) ahem! Ahem!

"Sammantha?" 
Agad akong napapitlag ng marinig ko si Clein. Kasalukuyan kaming nasa opisina niya. Wait?? Bakit nga ba ako nandito? Huh? 

"Are you ok.? You're spacing out for a second." Tila nag-aalalang tanong niya. Napatingin naman ako sa kaniya mula ulo hanggang paa.

Clein Henrich Sumalde

He is Prince BFF like you know, Tropa niya simula High School. Kung ikukumpara sila noong nag transfer ako sila F4 ng School, F2? Kung titignan gwapo talaga 'tong Clein na ito pero yung gwapo na parang hmm..delicate? kung Bad Boy si Prince si Clein naman yung tahimik na second lead sa drama. OMG..baka ganoon nga ang peg nila ni Piranha dati?? pffft* No way! HAHA. Masyado na siguro akong nababaliw kakapanood ko ng Kdrama noon. hehe.. 

"Here, drink this. You should sit down, it must have been hard standing. I mean your stomach is huge." sabi niya at iginaya ako para umupo sa magara at mukhang yayamanin na Leather sofa niya. Iniabot niya saakin ang isang baso ng orange Juice at umupo opposite sa upuan ko. I look at him suspiciously then tumingin sa juice na hawak ko...Hindi naman siguro niya ako lalasunin no? Well, hindi naman sa pagiging malisyosa, malay mo diba? May affair na namamagitan sa kanila nung Piranha na iyon_ then..

"What's wrong? Bawal ba sa'yo ang Orange Juice?" Takang tanong niya.

"Hindi naman, iniisip ko lang kung may lason ba 'to?" 

" .... "

" .... "

Me and my stupid mouth.

"Pfft! ahahahhaha, syempre wala! That's Prince Wife for you!! Hahahahahah!" Parang amused na sabi niya. Sigh, buti na lang may pagka weird din ang taong ito.  It's good he passed it as a joke. Getting relieved I sipped on my juice and look at him. This dude..wala ba talagang connection sa kanila ni Piranha ngayon? Like, hidden agenda? It's bothering me dahil kung nagawang iwan ni Joanna si Prince dahil kay Clein--this guy is NOT that easy.

"I won't do that.."
Sabi niya habang may seryosong expression sa mukha. He was smiling but why I felt so anxious? What is this feeling.. Him and Joanna gave this same impression. WHY? 

"Huh?"
Kunway takang tanong ko.

"You're my Boss Wife and I can see how much he loves you." Sabi niya at nagbaba ng tingin. 

Huh?? Wow. Coming from someone na nagkaroon ng affair sa Wife ng bestfriend mo. Anang isip ko at nag iwas ng tingin. What's up with him? Looking closely he doesn't look like someone who will have an affair with someone else Wife. Kind but serious looking eyes, delicate hands, Tall but not thin, kinda lean. Dressed up with pale blue suit, white shirt inside, black pants, longer black hair that looks popular to teenager but has a mature touch on it, he look pleasing in the eyes. 

In short HE'S HOT. Dammit

Although I can't deny that Piranha look beautiful. Muntik ko na nga makalimutan ano ang meaning ng self-esteem nang makaharap ko siya kanina. It's amazing how can time change for them. Fom pretty people back in High School, they look ultra GORGEOUS this time. The type you can see in T.V. 

Her Second ChanceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon