Chapter 29

2.8K 57 4
                                    

A/n

Hi, Mistress' Readers! Just a short notice lang.. May I ask kung nag-update po yung Chapter 27 nyo na Edited and Extended ? Yung updated chapter po kasi na 'yon ay umabot sa pagtatalo nila Aleina at Rina sa garden until sa sagutan ni Rina at Jaustin(mylove.. Haha!). Just comment po if ever nag-update sya or hindi. Thank you na rin po pala for supporting this Book 2. This is for you, guys! Spread the love! God Bless! :)

- QueenBeeYatch24  (Glodel Georgia)

29





"Mahal ko sya, Jaustin! Pero paano ko syang pagkakatiwalaan kung alam kong uulit-ulitin nyang saktan ako?! Paano ako magiging confident sa pagmamahal na yan kung ramdam nating lahat, ramdam ko na mahal pa rin ni Lei si Alley?" punung-puno ng hinanakit na sagot nya sa rito.






Then it strucked him. Sa lahat ba ng effort nya ay hindi pa rin ba naging sapat iyon upang panghawakan ni Aleia na mahal nya ito? No.. No.. He hurt her. Sya yung may kasalanan.. Iniwan nya itong mag-isa sa ere! Nasaktan nya ito.. Hindi rin.. Sinaktan nya ito! He had a choice to turn down Jasmine's feelings for him but he chose to entertained her! He chose to play along the fire. He's no good for Aleina..







"Minahal ko si Lei dahil mabait sya, maalaga, matalino at talentado.. Bonus na lang na gwapo at mayaman sya, Jaustin. He's the perfect ideal man that every girl would ever dream of. And Aleina's no exception. Later this night, she'll fall for Lei.. again. She will eventually find her feelings for him again.."







Naikuyom nya ang kanyang mga kamao. Hinawakan ni Jasper ang kanyang balikat upang iparating na huwag na lamang makinig sa sinasabi ni Rina.






"Here are the questions, Jaustin. Are you brave enought to get her back? Your love and confident and determination of yours are enough to make her running back to you? Will she ever come back for you again? When in the first place you betrayed her! You were the one who kept on hurting her! Are you still good enough to be with her?.. Take the blame forever, Jaustin. You decided to make your own mistake. Get her while you can but I doubt."











Rina left with her heart broken and with tears. Lei will never come back for her. Sino lang ba sya? Isang hamak na DJ. Hindi sya nararapat sa mundo ni Lei.. Pero mamahalin pa rin nya ito. Hihintayin pa rin nya ang pagbabalik muli ng lalake na sobra nyang minamahal.








"Jc.."









"No..I am ok." tinanggal nya ang pagkakahawak ni Jasper sa kanyang balikat at saka pumasok sa sasakyan nya. Kinatok naman sya ng mag-asawa at nagpaalam ng aalis.










"Tatawagan ka namin, Jaustin. Please, don't give up on her." si Alex.








Nandoon lang sya at hinintay ang paglabas ni Aleina at Lei. Habang nasa loob sya ng kanyang sasakyan ay hindi mapigilan nito ang panunumbalik sa kanya ng mga ala-ala nila ni Aleina.









"Ang g-ago ko talaga.."






Wala pang sampung minuto ay natanaw na nya ang dalawa. Kinalma nya ang kanyang sarili ng makita nyang hawak ni Lei ang bewang ni Aleina. That was his property! Malungkot ang mga mata ni Aleina at halatang pagod sa mga nangyari kaya labas na sya agad.






"Aleina.."








Inilagay ni Lei sa likod nya si Aleina. Like he was protecting her in any danger..





"Lei.. Mag-uusap lang kami." pinisil ni Aleina ang kamay ng lalakeng nakaharang sa kanya.








"Make it quick. I'll be waiting inside the car." he planted a kiss on Aleina's forehead.






"Jaustin Callum."








"How have you been? Bakit naman ganoon? Bakit mo naman itinuloy na iwanan ako?" he's holding back his tears, he's trying to hide the pain and longing he's feeling right now with her.








"Should I be the one asking you questions here? Bakit ganoon? Bakit mo naman ako niloko at iniwan ng mag-isa sa harap ng simbahan? Bakit mo pa tinatanong kung bakit kita iniwan? Jaustin, tama na dahil alam mo ang sagot sa lahat ng mga katanungang naiisip mo!."











"All I am asking here is another chance. I kn--"











"Ubos na kasi yung chance mo, Callum, e. Naubos mo na.. Wala na. Walang-wala na. Huli ka na. I tried my best to heal myself while I am away.. I tried to forget but nothing happened. I may have fully healed myself but the scars of the wound you made is still f-ucking here." itinuro nito ang dibdib na tapat ng puso nya. She's already in tears.











Kitang-kita ni Jc ang hinanakit at galit sa mga mata ni Aleina na lalong nagpakaba sa kanya. This girl in front of him is firm with her words.










"I am giving Lei's chance na matagal ko na dapat na ibinigay sa kanya. He deserves this chance. I have hurt him ever since he started loving me. I have turned him down always whenecer he offers his heart at loyalty for me because I know I am no good for him but this time I am trying my best to suit him. He loves me, Callum. He will never hurt me.. Ipanatag mo na ang loob mo."







"Aleina.. Papanatag lang ang loob ko kapag nasa akin ka na! Even if you try to hide for me, I will seek you in every places.. Ibabalik kita sa puder ko, Aleina, sa ayaw at sa gusto mo."











"Try hard. But I will make sure I won't go back to you.." she turned her back to this man she's talking to.








"Hindi nagbago, Aleina. Walang nagbago.. Mahal na mahal pa rin kita."








"Hindi ko na kaya pa ang mahalin ka dahil masyado mo na akong sinaktan."







"Sana maging ako ulit.."










"Sana hindi mo na lang ako sinaktan ng ilang beses nang hindi natin 'to nararanasan." tumakbo sya papunta sa kulay itim na sasakyan kung saan pumasok si Lei kanina. Mabilis itong naglaho sa paningin nya kasabay ng luhang mabilis ring umagos mula sa kanyang mga mata.







I am sorry we've come this way too far, Aleina.

Mistress Turned into Wife ( Mistress Series Part 2 )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon