Có một đoạn thời gian, vài đứa trẻ của tinh cầu màu trắng chẳng hiểu sao bản thân mình lạc khỏi tinh cầu, có vài đứa trẻ khác lại tự mình rời đi, còn một số trường hợp không tự nguyện. Trong lúc lưu lạc giữa dải ngân hà bao la, lại bước vào một vùng đất có tên " vũ trụ màu xám "
" Em muốn về lại tinh cầu màu trắng, em không muốn ở vũ trụ màu xám đâu "
" Hy vọng em không còn sợ hãi việc ở lại nơi này, bởi vì em còn có anh "
*
Người theo dõi và yêu quý INTO1 nói chung cũng như Trương Gia Nguyên nói riêng đều biết được từ ngày còn ở Sáng Tạo Doanh 2021 tới tận bây giờ, Trương Gia Nguyên có một câu nói.
" Em không muốn trưởng thành, em muốn ăn kem "
Câu nói ấy bất tri bất giác trở thành câu nói thương hiệu của Trương Gia Nguyên, khi nhắc tới việc trưởng thành, họ sẽ nhớ tới cậu nhóc muốn ăn kem trong màn biểu diễn năm đó.
Rồi bất tri bất giác có người nhớ tới Châu Kha Vũ, bởi vì anh cũng từng nói với Trương Gia Nguyên trong buổi livestream tốt nghiệp.
" Trương Gia Nguyên, hy vọng em không còn sợ hãi việc trưởng thành "
Rốt cuộc trưởng thành thực sự mang dáng vẻ như thế nào nhỉ?
Khi còn bé, chúng ta hay nghĩ tới việc bản thân sẽ trưởng thành khi qua độ tuổi mười tám, sau đó sẽ bay lượn ở vùng trời riêng, tự do làm điều mình muốn, trong suy nghĩ của chúng ta khi đó, trưởng thành chính là việc vô cùng tốt đẹp.
Làm người lớn rồi, ai quản được chúng ta như nào.
Nhưng sau đó lớn thêm vài tuổi, nhường như ở cái tuổi ngông cuồng nhất của mấy đứa sắp bước vào mười tám, chúng mình hình như vẫn không mấy e ngại việc xông pha, tìm mọi cách cảm giác làm người lớn.
Thoáng chốc vài năm, thậm chí vài tháng, có thể chỉ vài ngày. Bỗng dưng chúng ta cảm thấy, hình như chúng ta trưởng thành rồi.
" Trưởng thành " dường như không mang hình dạng nhất định. Đơn giản khi ấy đột nhiên nụ cười đầy xán lạn pha thêm chút ảm đảm, ánh mắt sáng ngời, nhiệt huyết vẫn xen lẫn nỗi u sầu nơi khóe mắt. Hay khi chúng ta vô tình cảm thán một câu " làm trẻ con tốt ghê "
Thậm chí khi chúng ta nhận ra hình như bản thân dạo này cười nhiều hơn trước, dẫu trong lòng cuộn trào cơn sóng dữ.
Bất luận trải qua quá trình hay qua một đêm liền phải trưởng thành. Thì hai từ " trưởng thành " thực sự sánh ngang với việc mang theo gánh nặng ngàn cân.
Sau đấy người ta chẳng dám nhắc hai từ đó nữa, buồn cười nhỉ? Lúc bé thì thích thành người lớn, thành người rồi lại muốn bé đi.
Khi Trương Gia Nguyên nói câu đó, ban đầu người khác sẽ cười phá lên, chê cậu ngốc. Rõ ràng trưởng thành thì vẫn mua được kem, ai cấm người trưởng thành ăn kem chớ. Cơ mà trong lòng Trương Gia Nguyên hiểu rõ, vị kem lúc trưởng thành chẳng giống vị kem mà cậu muốn ăn.
Hôm nay cuối cùng cũng hoàn thành chặn đường đầu tiên sau khi tốt nghiệp của Trương Gia Nguyên và Châu Kha Vũ. Livehouse diễn ra thành công mỹ mãn, pháo giấy và tràn vỗ tay đều thuộc về họ. Ngôi sao sáng nhất bầu trời đêm, cũng chính là họ. Để có được kết quả hiện tại, quá trình diễn ra không ngắn cũng chẳng dài. Châu Kha Vũ bắt tay vào việc chọn bài hát, thu âm, luyện tập và hoàn thành album khoảng từ đầu tháng 9 năm ngoái, còn cậu thì trong thời gian không có lịch trình, đều sẽ ở trong kí túc xá viết nhạc, đến hồi nhìn lại, cậu viết được rất nhiêu bài hát, mang phong cách của mình. Đương nhiên trong quá trình hoàn thành album sau tốt nghiệp, hai người đều tranh thủ thời gian rảnh để xem album của đối phương hiện tại đi tới đâu.
BẠN ĐANG ĐỌC
| yzl | vũ trụ màu xám, tinh cầu màu trắng
Fanfiction" em không muốn trưởng thành, em muốn ăn kem " " hy vọng em không còn sợ hãi việc trưởng thành "