Một ngày làm việc trung bình của người hầu phủ Gojo

2K 130 7
                                    

Nghe nói ở Nhật Bản này, có ba gia tộc được gọi là Ngự Tam gia - nghĩa là các gia tộc mạnh nhất, là trụ cột của thế giới chú thuật. Đối với một người xuất thân từ gia đình nghèo, mang trong người chú thuật không quá mạnh như cô thì việc trở thành chú thuật sư dường như là không mấy khả quan.

Setsuna mang theo ít quần áo, vài thứ vật dụng cá nhân rồi bước vào nhà của gia tộc Gojo. Nghe đồn bọn họ giàu có đến mức không thể tưởng, hóa ra không phải chỉ là nói đùa. Con đường dẫn vào nhà chính đi mãi không hết, Setsuna nghĩ nếu mình được phân công việc quét dọn, liệu cô có thể làm xong nổi trong ngày không nữa.

"Từ nay cháu ở chỗ này cùng mọi người. Công việc thì phần lớn sẽ là phục vụ khu nhà của gia chủ. Lau dọn, quét tước, thi thoảng sẽ làm vài chuyện phát sinh."

Cô gật đầu, tay chân nhanh nhẹn làm theo lời của bà tổng quản.

Dù không thuộc gia tộc chú thuật lớn nhưng Setsuna cũng biết gia tộc Gojo là nơi thế nào. Người ta đồn đại gia chủ là người sở hữu Lục Nhãn, cả vài trăm năm mới có được, là chú thuật sư mạnh nhất thời đại này. Hẳn phải là một người đáng sợ lắm, là lão già khọm hay là kẻ như thế nào nhỉ?

"Này, cháu đang nghĩ cái gì đấy? Tập trung vào mà làm việc đi. Thi thoảng thiếu gia Fushiguro sẽ đến, cháu nhớ hỏi nhà bếp để chuẩn bị đồ ăn mà cậu ấy thích nhé."

Cô vâng vâng dạ dạ, vội vàng thay đồng phục rồi bắt tay vào làm việc. Mới nghe người ta nói về gia chủ Gojo, cô chưa từng nghe ai bàn tán về thiếu gia Fushiguro. Là chú thuật sư của gia tộc nhỏ trực thuộc Gojo chăng?

Chỉ mới vào làm được một tuần, Setsuna đã cảm thấy hoa mắt chóng mặt. Hoá ra cái người được gọi là gia chủ Gojo lại khó tính khó chiều đến thế? Cả ngày chạy tới chạy lui, hết chuẩn bị cái này lại chuẩn bị cái kia. Setsuna ngồi phịch xuống sàn gỗ mát lạnh, nằm thở phì phì.

"Trời, mới vậy đã mệt rồi hả? Satoru-sama là người khó tính thế mà."

Cô thậm chí còn chưa gặp mặt hắn nữa, thế mà đã bị hành cho ra bã rồi. Setsuna thầm chửi trong đầu, nhưng cũng tự dặn lòng rằng không có hắn thì ai sẽ trả lương cho cô chứ, phải làm tiếp, phải làm tiếp thôi.

"Ê này, tôi thấy hôm nay sama đưa thiếu gia Fushiguro về nhà đấy."

Một người hầu ít tuổi chạy vội vào phòng, ríu rít thông báo.

"Người đó là ai vậy?"

Cô ngóc đầu dậy, cũng muốn hóng hớt thử một chút.

"Cậu ấy là học trò của gia chủ, được ngài ấy bảo hộ từ khi còn nhỏ."

"Ừ, tổng quản thấy cậu ấy từ hồi còn bé tí luôn ấy, giờ đã thành thiếu niên rồi. Vừa đáng yêu vừa ngoan ngoãn nữa. Gia chủ cưng cậu ấy lắm, lần nào tới cũng được ngủ lại hanare của Satoru-sama luôn."

Hình như mọi người ở đây rất để ý tới người được gọi là "thiếu gia Fushiguro". Mấy cô gái đương tuổi thiếu niên, chắc hẳn là thích cậu ấy lắm, phỏng chừng cũng còn ít tuổi, lại đẹp trai chăng? Nhưng mà cô thật sự mệt quá, chẳng còn sức lực đâu mà đi hóng chuyện. Kệ đi, hôm nay cô không muốn động tay động chân thêm nữa. Setsuna thở dài, nằm vật ra sàn.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: May 23, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Gofushi][Oneshot] Biệt phủ nhà GojoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ