6. ngủ

790 35 2
                                    

Tắm rửa xong mới chỉ 8 giờ tối, trong phòng không có hắn hình như là ở bên thư phòng. Mới đầu trong nhà không có thư phòng nhưng mỗi chủ nhật đến thăm bà mà có công việc đột xuất lại không thể giải quyết được nên hắn đã cho xây một căn nhà nhỏ ngay dưới, chỉ cần đi ra ban công của phòng sẽ có một cầu thang đi xuống. Rảnh rỗi như thế này cậu rất muốn làm gì đó, sáng tác nhạc chẳng hạn.

Năm 19 tuổi cậu vô tình có niềm đam mê mãnh liệt với những nốt nhạc nên từ đó cậu bắt đầu bẻ lái sang ca sĩ. Cứ nghĩ rằng sẽ không thành công nhưng cuối cùng lại vô cùng rực rỡ.

Với giọng hát thiên phú cùng khả năng sáng tác nhạc cậu được mọi người gọi là quốc bảo của tiểu thế. Các buổi trình diễn mở bán đều cháy vé trong thời gian ngắn. Các cơ hội mở ra nhanh chóng gặt hái nhiều giải thưởng trong và ngoài tiểu thế.

Đến khi kết hôn, cậu thỉnh thoảng mới đụng đến mấy cái bài ca như thế này. Nổi hứng muốn đánh đàn nhưng điều cậu khó nói là piano để ở chỗ nào. Ngày xưa bà nội hắn từng là một nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng, lần sinh nhật thứ 22 của cậu bà có tặng lại cậu chiếc đàn theo bà những năm thanh xuân nhưng sau đó vì một số lý do mà nó lại chuyển về chỗ bà ngoại hình như nó được để ở ngoài ban công* thì phải.

* Ban công phòng này tôi miêu tả là nó to vô cùng luôn á. Nó dạng ở dưới hai cái ảnh á. Bạn nào chưa hình dung được thư phòng đi xuống ra sao thì nhìn hai ảnh dưới. Sori nếu ảnh xấu nha tui khum có vẽ đẹp được huhu.

 Sori nếu ảnh xấu nha tui khum có vẽ đẹp được huhu

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Quả nhiên khi cậu đi đảo mắt một chút là thấy chiếc đàn

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Quả nhiên khi cậu đi đảo mắt một chút là thấy chiếc đàn. Mỗi ngày đều có người "chăm sóc" nên việc hỏng hóc hay han gỉ là không thể. Ngồi lên ghế, đôi bàn tay nhỏ nâng lên nhẹ nhàng lướt qua các phím đàn như đang giúp cậu tìm cảm xúc. Từng nốt nhạc tạo nên giai điệu thanh xuân quen thuộc.

Sau khi kết hôn cậu có sáng tác nhạc tiếp nhưng chưa một bài trọn vẹn. Chỉ có duy nhất một bài hát được hoàn thành nó là vào một ngày mưa thì phải, khi đó hắn đêm rồi chưa về bị khui hẹn hò bên ngoài, cậu biết tin lòng đau như cắt nhưng chả biết làm gì để thoát ra khỏi cảm giác bí bách.

Vkook • Vagues Calmes •Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ