10 giờ sáng.
-"Tuỳnh cồ tuynh cơ lít tớ sờ ta...Hau ai uân đơ oát iu a....la la la là la la la..."
Giọng ca vàng thánh thót vang lên, cả lớp quay mặt xuống, nhìn, thở dài, lại quay lên.Bé Đậu ngơ ngác lắm! Hix? Ra chơi rồi mà? Hát cũng không được hả?
Ừ, thì đúng là ra chơi rồi, nhưng thầy lại cho bài khó, bảo ai làm được vào giờ sẽ có thưởng, mọi người đều chăm chỉ làm bài hết. Riêng Bé Đậh thì tự biết lượng sức mình, biết có nghĩ cũng không ra nên chẳng làm, đỡ tốn công.Nó ngồi hát.
Nhưng giờ nhiều ánh mắt khó chịu nhìn mình quá, đành thôi.
Quay sang...cô đang tập trung.
-"Cô, cô nghĩ ra chưa?"-"..."
-"Nghĩ ra chưa cô?"
-"..."
-"Nghĩ ra rồi hả cô?"
Cô ngẩng đầu, nhìn nó chằm chằm, trời ạ, cả cô cũng bực mình với nó rồi.-"Thôi thôi...nguôi giận, nguôi giận, em không làm phiền cô nữa...cô làm bài đi nhé..."
...
-"Cô ơi, cô ơi...hay em hát nhé, em hát cho cô nghe, cho kích thích trí thông minh..."-"..."
-"Cô không nói gì là đồng ý rồi nhé, em hát nhỏ thôi, chỉ mình cô nghe, rồi mình cô giải được bài...hehe..."
-"..."
-"Tuỳnh cồ tuynh cơ lít tớ sờ ta...Hau ai uân đơ oát iu a....la la la là la la la..."
Lần thứ hai cô ngẩng đầu, nhưng lần này cô lườm, rất sát khí.Bé Đậu nhỏ nhẹ hỏi han.
-"Em hát hay không cô?"Cô đang tức, mà nghe nó hỏi, lại cố nhịn cười, cô đáp.
-"Hay!"-"Em học bài này trên ti vi đấy, chương trình chúc ngủ ngon, hay nhỉ, tiếng anh đấy, em giỏi không?"
-"Giỏi!"
Bé Đậu hí hửng. Cô đặt tay lên vai nó, mắt nhìn thẳng mắt, chân thành tâm sự.
-"Bé Đậu này, mày nên đăng kí thi The Voice Kid, hoặc là Việt Nam Idol!"Uầy! Bé Đậu không biết là nó lại tài năng tới thế, nhưng vẫn hơi ngại.
-"Cô nói thật không đấy?"-"Thật!"
-"Hì hì..."
-"Mày sẽ được lên ti vi!"
-"Sao cô có thể khẳng định thế? Cô chắc không?"
-"Tao chắc chắn!"
Bé Đậu trợn tròn mắt, đại tiểu thư tiếp tục.
-"Rồi mày sẽ lọt top!"-"Cô làm gì mà nói quá thế, em không dám đâu!"
-"Tao cực kì nghiêm túc!"
Cô càng bình thản tiên đoán, Bé Đậu càng sướng.
-"Theo cô thì em lọt top mấy?"-"Top mấy thì hơi khó trả lời, nhưng có một top mà tao đảm bảo mày sẽ được vào!"
-"Top gì ạ?"
Nó hí hửng chờ đợi. Cô kết luận.-"Top những thảm họa của năm!"
Mất vài giây, máu lên não kịp thời, Bé Đậu xịu mặt, không thèm nói chuyện với đại tiểu thư nữa.